Tin tức 24h nổi bật: Sững sờ với lý do khiến cô gái trẻ bị phá hủy khuôn mặt sau nhổ răng

Ngày 10/03/2017 17:31 PM (GMT+7)

Sau khi đi nhổ răng về, cô gái 18 tuổi ở Campuchia bị sụt cân nhanh chóng và kinh hoàng hơn khuôn mặt của cô bị biến dạng hoàn toàn.

Sững sờ với lý do khiến cô gái trẻ bị phá hủy khuôn mặt sau nhổ răng

Vào tháng 12/2016 vừa qua, cô gái Suth Ret, 18 tuổi, sống tại Campuchia đã đi nhổ răng tại một phòng khám nha khoa tư nhân. Tuy nhiên, sau khi nhổ xong, bác sĩ đã xử lý không cẩn thận khiến chân răng của cô bị nhiễm trùng. Vi khuẩn sinh sôi ở cổ họng rồi nhanh chóng đi vào máu.

Lập tức, Suth Ret được chuyển đi bệnh viện Phnom Penh. Theo chẩn đoán của bác sĩ, Suth Ret bị mắc chứng viêm mạc hoại tử (necrotizing fasciitis). Chứng bệnh này do một loài vi khuẩn ăn tế bào sống của người gây nên.

Tin tức 24h nổi bật: Sững sờ với lý do khiến cô gái trẻ bị phá hủy khuôn mặt sau nhổ răng - 1

Khuôn mặt biến dạng sau khi nhổ răng

Sau khi bị nhiễm khuẩn, Suth Ret giảm cân nhanh chóng. Vào thời điểm nhập viện, cân nặng của cô chỉ còn 38 kg. Những con vi khuẩn chui qua lớp da, tàn phá nhanh chóng gương mặt của cô tại khu vực nhổ răng.

Chỉ trong một thời gian ngắn, vùng mặt của Suth Ret đã bị biến dạng hoàn toàn. Các bác sĩ tại đây phải nhanh chóng đưa ra các giải pháp nhằm ngăn chặn và tiêu diệt loại vi khuẩn nguy hiểm.

Hiện tại, Suth đã được một đoàn bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ đến từ Đức tiến hành tái tạo khuôn mặt, những bác sĩ này đều có hơn 40 năm kinh nghiệm.

Sản phụ vỡ tử cung, 4 bệnh viện lớn hợp sức cứu chữa

Lãnh đạo BV Trưng Vương cho biết, vừa qua, thai phụ Đ.T.Q.N (36 tuổi- TP.HCM) nhập viện chuyển dạ và được chẩn đoán mang con lần 3, thai 38 tuần, ngôi đầu chuyển dạ. Sản phụ được theo dõi để sinh thường.

Cùng ngày, bác sĩ phát hiện tim thai suy và có triệu chứng vỡ tử cung. Bác sĩ và ê-kip quyết định mổ lấy em bé. Em bé chào đời nặng 3,1kg.

Trong quá trình mổ ổ bụng, bác sĩ nhận thấy sản phụ có dấu hiệu vỡ tử cung: góc trái tử cung bầm đỏ, chảy máu nhiều. Do đó, bác sĩ Trưởng tua trực quyết định kích hoạt báo động đỏ nội viên.

Nhận được tín hiệu báo động đỏ, lãnh đạo BV cùng các bác sĩ trực của 4 khoa: Phụ sản, Hồi sức, Xét nghiệm và Phẫu thuật- gây mê nhanh chóng có mặt tại phòng mổ. Ngoài ra, 3 bác sĩ không trong ca trực đã từ nhà khẩn trương đến BV để hội chẩn cấp cứu và phối hợp hướng xử lí.

Tin tức 24h nổi bật: Sững sờ với lý do khiến cô gái trẻ bị phá hủy khuôn mặt sau nhổ răng - 2

Bốn bệnh viện tại Tp.HCM đã phối hợp cứu sống thai phụ chuyển dạ trong tình trạng nguy kịch do biến chứng vỡ tử cung. (Ảnh: Bệnh viện Cung cấp)

Sau khi hội chẩn khẩn ngay phòng mổ, BV quyết định cắt tử cung cầm máu. Ê-kip gây mê, hồi sức tiến hành hồi sức tích cực cho bệnh nhân, truyền dịch, thở oxy, xin khẩn 3 túi khối Hồng cầu lắng từ 350ml máu toàn phần cùng nhóm máu O D+ để thực hiện phẫu thuật.

Sau ca phẫu thuật, động mạch chậu của bệnh nhân bị vỡ, không thể cầm máu và có nguy cơ đe dọa tính mạng. Ban Giám đốc BV Trưng Vương quyết định báo động đỏ liên viện đến BV Hùng Vương, Truyền máu- Huyết học và Chợ Rẫy.

Cặp vợ chồng trẻ ngồi tù vì bị quan hệ trước hôn nhân

Iryna Nohai, 27 tuổi cùng chồng là anh Emlyn Culverwell, 29 tuổi đến Abu Dhabi (UAE) du lịch cuối tháng 1. Tại đất nước Hồi giáo này, trai gái quan hệ vợ chồng trước khi kết hôn bị coi là phạm tội hình sự.

Vụ việc xảy ra khi Nohai bị co thắt dạ dày và đến khám ở Trung tâm Y tế Medeor, Yas Mall, Abu Dabi. Tại đây bác sĩ đã kết luận rằng Nohai mang thai nhưng cô không cung cấp giấy đăng ký kết hôn nên họ đã báo cảnh sát. Vì thế, Nohai và Iryna lập tức bị bắt ngay tại bệnh viện.

Cả 2 bị giam giữ tại nhà tù Al Wathba ở Abu Dhabi kể từ ngày 29/1. Tuy nhiên, thông tin bắt giữ cặp đôi này chỉ mới được công bố hôm 7/3.

Tin tức 24h nổi bật: Sững sờ với lý do khiến cô gái trẻ bị phá hủy khuôn mặt sau nhổ răng - 3

Cặp đôi bị bắt vì quan hệ trước hôn nhân

Emlyn và Nohai chưa bị truy tố vì chính quyền vẫn đang điều tra về bố mẹ của đứa trẻ xem cặp đôi này đã quan hệ tình dục bao lâu và Nohai có nhiễm HIV hay không.

Được biết Emlyn đã làm việc tại UAE trong 5 năm qua và bắt đầu hẹn hò với Nohai vào giữa năm 2014. Cặp đôi này đã đính hôn với nhau vào ngày 27/1, 2 ngày trước khi bị bắt giữ.

Người phụ nữ tử vong sau khi cãi nhau với chồng

Theo nguồn tin trên, vào khoảng 18h ngày 9/3, những người hàng xóm nghe tiếng cãi vã rồi có tiếng nổ phát ra từ nhà của anh Hoàng Văn Tư (SN 1986, trú tại xóm 10 xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh).

Khi mọi người chạy đến thì thấy chị Dương Thị Vy (SN 1984, là vợ anh Tư) nằm bất tỉnh, trên người đầy máu, ngực có vết thương nghi do đạn gây nên.

Người dân ở đây liền đưa chị Vy đi cấp cứu, tuy nhiên đi được khoảng 5km thì chị Vy tử vong.

Tin tức 24h nổi bật: Sững sờ với lý do khiến cô gái trẻ bị phá hủy khuôn mặt sau nhổ răng - 4

(Ảnh minh họa)

Được biết, vợ chồng anh Tư có 2 con, đứa con nhỏ mới được 8 tháng tuổi. Hoàn cảnh gia đình anh chị thuộc diện khó khăn. Trước khi hàng xóm chạy đến phát hiện sự việc thương tâm, chị Vy đi hái chè về và hai vợ chồng đã xảy ra cãi vã.

Hiện công an huyện Kỳ Anh đang tạm giữ anh Tư để điều tra vụ án vì nghi có liên quan đến cái chết của vợ.

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự