Cặp vợ chồng trẻ phải ngồi tù vì bị phát hiện... sex trước hôn nhân

Ngày 10/03/2017 10:52 AM (GMT+7)

Một người đàn ông Nam Phi và vị hôn thê người Ukraina đã bị bắt tại Abu Dhabi vì tội quan hệ trước hôn nhân sau khi bác sĩ phát hiện ra người phụ nữ đang mang thai.

Iryna Nohai, 27 tuổi cùng chồng là anh Emlyn Culverwell, 29 tuổi đến Abu Dhabi (UAE) du lịch cuối tháng 1. Tại đất nước Hồi giáo này, trai gái quan hệ vợ chồng trước khi kết hôn bị coi là phạm tội hình sự.

Vụ việc xảy ra khi Nohai bị co thắt dạ dày và đến khám ở Trung tâm Y tế Medeor, Yas Mall, Abu Dabi. Tại đây bác sĩ đã kết luận rằng Nohai mang thai nhưng cô không cung cấp giấy đăng ký kết hôn nên họ đã báo cảnh sát. Vì thế, Nohai và Iryna lập tức bị bắt ngay tại bệnh viện.

Cả 2 bị giam giữ tại nhà tù Al Wathba ở Abu Dhabi kể từ ngày 29/1. Tuy nhiên, thông tin bắt giữ cặp đôi này chỉ mới được công bố hôm 7/3.

Cặp vợ chồng trẻ phải ngồi tù vì bị phát hiện... sex trước hôn nhân - 1

Cặp đôi bị bắt vì quan hệ trước hôn nhân

Emlyn và Nohai chưa bị truy tố vì chính quyền vẫn đang điều tra về bố mẹ của đứa trẻ xem cặp đôi này đã quan hệ tình dục bao lâu và Nohai có nhiễm HIV hay không.

Được biết Emlyn đã làm việc tại UAE trong 5 năm qua và bắt đầu hẹn hò với Nohai vào giữa năm 2014. Cặp đôi này đã đính hôn với nhau vào ngày 27/1, 2 ngày trước khi bị bắt giữ.

Bà Lidan, mẹ của Emlyn rất lo lắng cho Nohai vì đau bụng có thể là dấu hiệu sảy thai khi mới bắt đầu thai kỳ. "Tôi có thể tưởng tượng ra địa ngục mà con bé phải trải qua. Lạy trời, làm thế nào họ có thể quyết định như vậy? Gia đình tôi như đang đối mặt với một bức tường gạch mỗi khi cố gắng tìm kiếm thông tin từ phía chính quyền", bà Lindan nói. 

Cặp vợ chồng trẻ phải ngồi tù vì bị phát hiện... sex trước hôn nhân - 2

Họ vẫn chưa thể liên lạc được với gia đình từ khi bị giam giữ.

Bà Linda đang kêu gọi chính phủ UAE thả tự do cho cặp đôi này và khẳng định rằng “điều sai trái duy nhất mà cả hai đã làm là yêu nhau”.

Bộ Ngoại giao Nam Phi cho biết họ không thể giúp được gì cho cặp đôi này vì đây là luật pháp UAE. Theo truyền thông địa phương, cặp đôi này phải đối mặt với tội danh “Zina” - một thuật ngữ của người Hồi giáo chỉ những người quan hệ tình dục bất hợp pháp. Những người phụ nữ hoặc cặp đôi nào bị kết tội “Zina” sẽ bị trục xuất hoặc phải ngồi tù ít nhất một năm. 

Hà Anh (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h