Tin tức 24h: Nữ sinh bị tát ở chợ Nhà Xanh nói gì khi bị chủ hàng “tác động vật lý”

H.A - Ngày 09/12/2022 19:00 PM (GMT+7)

Theo chia sẻ của nữ sinh G, sau khi mặc cả không thành công cô đã từ chối mua hàng. Tuy nhiên, chủ ki-ốt lại ép nữ sinh phải mặc thử đồ, sau đó có hành vi tát cô 2 cái.

Theo Tri thức và Cuộc sống, nữ sinh G – cô gái trong đoạn clip bị chủ ki-ốt ở chợ Nhà Xanh (Hà Nội) tát cho biết, sau khi mặc cả không thành công cô từ chối mua hàng. Tuy nhiên, chủ ki-ốt lại ép nữ sinh phải mặc thử đồ, sau đó có hành vi tát cô 2 cái.

"Đây là lần đầu tiên tôi đến chợ Nhà Xanh để mua đồ. Tôi từng nghe qua những vụ việc mặc cả rồi bị chửi bới ở chợ này nhưng không nghĩ nó sẽ xảy ra với mình. Trước khi dừng lại ở quầy hàng của chị kia, tôi đã ghé 2 quầy hàng khác và chủ rất thân thiện", G kể lại.

Người bán hàng (áo trắng) tát vị nữ khách hàng khi người này mặc cả. (Ảnh cắt từ clip)

Người bán hàng (áo trắng) tát vị nữ khách hàng khi người này mặc cả. (Ảnh cắt từ clip)

Nữ sinh này cho biết thêm: "Hôm đó, tôi định mua một chiếc áo cho em trai, dừng lại quầy hàng của người phụ nữ, đứng lại hỏi thì chị chủ lấy hàng xuống cho xem. Khi hỏi giá, chủ hàng nói giá là 180.000 đồng. 

Vì là sinh viên nên tôi bảo đắt không có tiền mua. Chủ hàng hỏi muốn giá như nào, tôi trả xuống 150.000 đồng. Chủ hàng bảo 160.000 đồng thì lấy luôn. Khi xem áo, tôi thấy chất vải không đẹp và không phù hợp với giá tiền nên không lấy. Tuy nhiên, chủ hàng bắt tôi mặc thử.

Khi tôi và người bạn đi cùng định rời cửa hàng thì chủ hàng kéo lại và mắng mỏ. Thời điểm đó, tôi hoảng sợ nên chạy ra ngoài, chị chủ hàng cứ kéo tôi lại. Sau đó chị ấy bắt tôi treo áo lên và tát tôi", nữ sinh G nói.

Trước đó, tối 8/12, mạng xã hội chia sẻ clip quay lại cảnh xô xát xảy ra tại chợ Nhà Xanh. Theo nội dung bài đăng, 2 cô gái đi mua quần áo tại một ki-ốt trong chợ và mặc cả một món hàng. Tuy nhiên, khi thấy khách mặc cả, người bán hàng tại ki-ốt đã tát vào mặt của khách, chửi khách bằng những lời lẽ thô tục rồi đuổi 2 cô gái đi.

Vụ việc khiến cộng đồng mạng bất bình khi việc mặc cả, thương lượng trong mua bán hàng hóa là điều bình thường.

Ngày 9/12, đại diện Công an phường Dịch Vọng Hậu (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết đơn vị đang cho xác minh clip 2 cô gái đi mua quần áo ở chợ Nhà Xanh bị người bán hàng hành hung.

Giá xăng dầu trong nước có thể giảm trong phiên điều hành tới

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 9/12 (giờ Việt Nam), giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 1/2023 đứng ở mức 71,96 USD/thùng, tăng 0,50 USD/thùng trong phiên.

Giá xăng trong nước có thể tiếp tục giảm trong phiên điều hành sắp tới. Ảnh minh họa

Giá xăng trong nước có thể tiếp tục giảm trong phiên điều hành sắp tới. Ảnh minh họa   

Tuy nhiên, nếu so với cùng thời điểm ngày 8/12, giá dầu WTI giao tháng 1/2023 đã giảm 0,62 USD/thùng. Giá dầu thô WTI biến động do thị trường chịu ảnh hưởng từ tin tức đường ống vận chuyển Keystone, liên kết các mỏ dầu ở Canada với các nhà máy lọc dầu của Mỹ đã phải tạm ngừng hoạt động do sự cố rò rỉ dầu.

Tin tức này khiến cho giá dầu WTI tăng vọt lên 75 USD/thùng trong thời gian ngắn, tuy nhiên, sau đó giảm trở lại vì các nhà đầu tư kỳ vọng sự gián đoạn này chỉ mang tính tạm thời.

Dữ liệu cập nhật mới nhất từ Bộ Công Thương cũng cho thấy, trên thị trường Singapore, giá xăng A92 là 87,26 USD/thùng, xăng A95 là 91,3 USD/thùng, dầu diesel là 115,8 USD/thùng.

Nếu xu hướng giảm của giá dầu tiếp tục được duy trì, nhiều khả năng, trong kỳ điều hành tới, cơ quan quản lý sẽ điều chỉnh giảm giá bán lẻ xăng, dầu trong nước từ 1.000 - 1.200 đồng/lít.

Mức giảm tùy thuộc vào việc trích lập quỹ Bình ổn giá và diễn biến giá dầu thế giới trước ngày điều chỉnh.

Hiện, giá bán các loại xăng dầu trong nước áp dụng theo mức giá phiên điều hành ngày 1/12. Tại kỳ điều hành này, giá xăng E5RON92 giảm 992 đồng/lít còn 21.679 đồng/lít; xăng RON95 giảm 1.083 đồng/lít và giá bán hiện tại đang là 22.704 đồng/lít.

Đặc biệt, dầu diesel giảm 1.588 đồng/lít về mức 23.213 đồng/lít. Dầu hỏa giảm 1.078 đồng/lít còn 23.562 đồng/lít. Dầu mazut giảm 832 đồng/lít cho giá bán 13.953 đồng/kg.

Bị bắt khi mang súng AK đi bán, thu thêm súng ngắn và hàng trăm viên đạn

Theo hồ sơ, khoảng 13h ngày 7/12, tại Quốc lộ 21B, thuộc địa phận xã Thanh Cao, huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình, Tổ công tác Công an tỉnh Hoà Bình phát hiện chiếc xe máy do Nguyễn Đức Quân điều khiển chở Bùi Văn Dị di chuyển từ hướng Chợ Bến – Ba Hàng Đồi có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Lúc này, Công an phát hiện trong hộp giấy được dán kín Dị đang ôm trên tay  có 1 súng AK và 11 viên đạn.

Khẩu súng dài bị thu giữ

Khẩu súng dài bị thu giữ

Ngay lập tức, hai đối tượng được đưa về trụ sở để làm rõ về hành vi “Vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng”.

Sau đó Công an tiếp tục thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở của Bùi Văn Dị tại xã Thanh Hối, huyện Tân Lạc, Hoà Bình, thu giữ: 192 viên đạn các loại; 200 viên đạn dạng giống hạt lửa; 1 súng dài; 1 nòng súng dài, 13 vỏ đạn, 1 súng ngắn và 4 viên đạn chứa trong hộp tiếp đạn...

Tại nơi ở của Nguyễn Đức Quân (xã Đại Yên, Chương Mỹ, Hà Nội), Công an phát hiện 3 hộp tiếp đạn.

Qua giám định, toàn bộ số "hàng" thu giữ nói trên đều là vũ khí quân dụng.

Tại cơ quan Công an,  Dị và Quân khai: Trước đó Dị có bán cho Quân 1 khẩu súng AK với giá hơn 13 triệu đồng. Đầu tháng 12/2022, khi có người liên hệ qua điện thoại hỏi mua súng, Dị đã liên hệ với Quân để thoả thuận lấy lại khẩu súng AK và cùng Quân mang súng đi bán.

Khi cả hai mang súng cùng 2 hộp tiếp đạn (có 11 viên đạn) đi giao thì bị bắt giữ.

Vụ án đang được điều tra mở rộng.

Phát hiện động trời bên trong túi nilon có in chữ “Tìm đến niềm vui chỉ có là G”

Thông tin từ Tổ công tác Y7/141 (Công an TP.Hà Nội) cho biết, trong tháng cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự, giữ vững ổn định xã hội trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, lực lượng 141 Công an thành phố quyết tâm triển khai nghiêm túc, có hiệu quả công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Tang vật thu giữ được trong vụ án.

Tang vật thu giữ được trong vụ án.

Trong quá trình làm nhiệm vụ, đơn vị nay đã kịp thời phát hiện, bắt giữ đối tượng Nguyễn Sơn Hải (sinh năm 1991 ở thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) về tàng trữ trái phép số lượng lớn ma túy.

Cụ thể, vào khoảng 23h ngày 6/12, tổ công tác Y7/141 Công an TP.Hà Nội làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại ngã tư Tây Sơn - Chùa Bộc (quận Đống Đa) đã dừng xe kiểm tra ô tô nhãn hiệu Suzuki Swift mang biển kiểm soát 30F-012.xx do Nguyễn Sơn Hải điều khiển.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 1 túi vải màu nâu có chữ Louis vuiton ở hốc bên phải của ghế lái, bên trong có 11 túi nilon chứa tinh thể màu trắng; 5 túi nilon màu cam in chữ Chali, chứa chất bột màu vàng; 3 túi nilon màu đen trên mặt có in chữ “Tìm đến niềm vui chỉ có là G” chứa chất bột màu tím. Đối tượng khai nhận tất cả là ma túy tổng hợp.

Tổ công tác sau đó đã bàn giao đối tượng Nguyễn Sơn Hải cùng phương tiện và tang vật về Công an phường Trung Liệt, quận Đống Đa, tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo công an thành phố, toàn bộ số ma tuý trên đều là dạng ma tuý mới xuất hiện trên thị trường.

Phát hiện nhiều sản phẩm thời trang tại cửa hàng của Trang Nemo có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu

Chiều 9/12, Tổng cục Quản lý thị trường thông tin, lực lượng chức năng vừa tạm giữa số lượng hàng thời trang thu được tại cửa hàng “Trang Nemo Style”.

Cụ thể, sau thời gian dài theo dõi, nắm bắt thông tin trên các nền tảng thương mại điện tử, ngày hôm nay (9/12), dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Đội QLTT số 2 (Cục QLTT TP. Hồ Chí Minh) đã bất ngờ kiểm tra Cửa hàng kinh doanh thời trang “TRANG NEMO STYLE” tại địa chỉ 269C-269D Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM.

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra quần áo tại cửa hàng Trang Nemo

Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra quần áo tại cửa hàng Trang Nemo   

Tại thời điểm kiểm tra, hàng chục nhân viên trong đồng phục “TRANG NEMO STYLE” vẫn tiến hành các công việc thường ngày tại cửa hàng. Bên trong cửa hàng, hàng hóa được bài trí bắt mắt với đa dạng các lĩnh vực, chủng loại như giầy, dép, bốt da, túi, ví, dây lưng, quần áo, trang sức các loại.

Theo đó, lực lượng QLTT phát hiện tại cửa hàng bày bán nhiều hàng hóa mang các thương hiệu nổi tiếng như Chanel, Gucci, Louis Vuitton, Fendi… nhưng làm việc với cơ quan chức năng, ông N.M (SN1991, trú tại Đồng Nai) – chủ cửa hàng đã không xuất trình được bất kỳ hóa đơn chứng từ nào chứng minh nguồn gốc xuất xứ của toàn bộ hàng hóa.

Đại diện cửa hàng mới xuất trình cho Đoàn kiểm tra Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh do Phòng Tài chính - Kế hoạch, UBND quận 1 cấp đầu năm 2022. Bước đầu, đại diện Đội QLTT số 2 nhận định, phần lớn hàng hóa được bày bán tại Cửa hàng có dấu hiệu giả mạo nhiều nhãn hiệu nổi tiếng thế giới.

Được biết, cửa hàng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, đặc biệt trên nền tảng TikTok với hàng loạt video đăng tải dưới tài khoản mang tên “Trang Nemo” với hàng trăm nghìn lượt follower/ tài khoản.

Theo đó, với mỗi sản phẩm “hàng hiệu” bán tại "TRANG NEMO STYLE" có giá từ 300.000-850.000đ/sản phẩm. Trong đó, trang sức xi mạ có giá từ 300.000 đồng/ sản phẩm. Quần áo hàng hiệu các loại có giá từ 300.000 - 850.000 đồng/ sản phẩm; Giày dép các loại có giá là 500.000 đồng/đôi; Túi xách tay từ 500.000- 600.000 đồng/sản phẩm.

Đội QLTT số 2 đang tiến hành phân loại, kiểm đếm sản phẩm vi phạm tại Cửa hàng thời trang "TRANG NEMO STYLE" để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Đây là một trong những vụ việc nổi bật trên thương mại điện tử mà lực lượng QLTT TP.HCM thực hiện dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Lãnh đạo Tổng cục QLTT thể hiện cánh tay nối dài của mô hình ngành dọc.

Theo lãnh đạo Tổng cục QLTT, trong thời gian tới, lực lượng QLTT trên cả nước sẽ tập trung kiểm tra kiểm soát chặt chẽ việc kinh doanh hàng hóa trên các nền tảng thương mại điện tử. Đặc biệt đối với các tài khoản của người nổi tiếng có sức ảnh hưởng quảng bá, đăng bán sản phẩm trên facebook, zalo hay TikTok thể hiện không có “vùng cấm” trong việc xử lý đối tượng vi phạm nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của tiêu dùng trên môi trường mạng.

Khách mua quần áo hết 1,9 triệu nhưng chuyển nhầm 1,9 tỷ, chủ shop ở Bình Dương tá hỏa tìm trả lại
Phát hiện khách chuyển nhầm số tiền 1,9 tỷ đồng sau khi mua hàng, chủ một cửa hàng quần áo ở Bình Dương nhanh chóng liên hệ hoàn trả.

Cư dân mạng

H.A (tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h