Khách mua quần áo hết 1,9 triệu nhưng chuyển nhầm 1,9 tỷ, chủ shop ở Bình Dương “tá hỏa” tìm trả lại

THÀNH GIANG - Ngày 09/12/2022 16:20 PM (GMT+7)

Phát hiện khách chuyển nhầm số tiền 1,9 tỷ đồng sau khi mua hàng, chủ một cửa hàng quần áo ở Bình Dương nhanh chóng liên hệ hoàn trả.

Tối 7/11, chị Vũ Thị Thu Huyền là chủ một cửa hàng quần áo trên đường Phú Lợi (TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) chia sẻ lên trang cá nhân thông tin một khách hàng chuyển nhầm số tiền lớn. Cụ thể đơn hàng trị giá 1,9 triệu đồng nhưng vị khách đã chuyển khoản 1,9 tỷ đồng.

Tại thời điểm khách giao dịch, chị Huyền không kiểm tra kỹ nội dung chuyển tiền vì cửa hàng đông khách và vị khách kia cũng gấp gáp ra về, không để ý rằng đã chuyển nhầm số tiền rất lớn. Mãi đến ngày hôm sau khi định chuyển tiền học cho con, chị Huyền mới “tá hỏa” phát hiện tài khoản của mình có số tiền lớn.

Khách mua hàng 1,9 triệu chuyển khoản nhầm thành 1,9 tỷ khiến chủ cửa hàng tá hỏa

Khách mua hàng 1,9 triệu chuyển khoản nhầm thành 1,9 tỷ khiến chủ cửa hàng "tá hỏa"

Sau khi trích xuất lại camera ở cửa hàng, chị Huyền đã xác định được một nữ khách hàng thực hiện thanh toán bằng chuyển khoản. Vì không biết chính xác người này là ai nên chị Huyền quyết định đăng tải hình ảnh và thông tin lên mạng xã hội để tìm kiếm. Chị Huyền không tiến hành chuyển khoản lại số tiền ngay vì phải xác minh khi số tiền quá lớn.

Liên hệ với chị Huyền, người chủ shop xác nhận câu chuyện đúng xảy ra ở cửa hàng của mình. Tại thời điểm chị liên hệ lại để thông báo đã chuyển nhầm 1,9 tỷ đồng, vị khách hàng đó bất ngờ vì cũng chưa hề hay biết đã làm lệnh chuyển số tiền lớn như vậy.

Sau khi hai bên xác minh lại thông tin, chị Huyền đã tiến hành chuyển khoản lại số tiền 1,8981 tỷ đồng cho khách hàng. Về những thắc mắc liên quan đến việc chuyển một lần được 1,9 tỷ đồng, chị Huyền cho biết tài khoản ngân hàng của mình có định mức có thể giao dịch được những số tiền lớn như vậy trong một lần. Đồng thời vì may mắn cả hai bên đều cùng một ngân hàng nên việc chuyển khoản lại dễ dàng hơn.

Trong quá trình kinh doanh, chị Huyền chưa gặp phải trường hợp khách chuyển nhầm số tiền lớn như vậy

Trong quá trình kinh doanh, chị Huyền chưa gặp phải trường hợp khách chuyển nhầm số tiền lớn như vậy

Chị Huyền cho biết sau khi đăng tải lên trang cá nhân, chỉ khoảng 1 tiếng đồng hồ sau đã có được thông tin của vị khách đặc biệt. Sau khi sự việc được giải quyết ổn thỏa, chị Huyền thông báo xóa bài đăng tìm người chuyển tiền nhầm và gửi lời cảm ơn đến cộng đồng mạng đã giúp đỡ.

Được biết chị Huyền hiện là giáo viên tại trường tiểu học Hiệp Thành (tỉnh Bình Dương). Trong thời gian kinh doanh quần áo, chị chưa hề gặp trường hợp nào khách hàng chuyển khoản nhầm số tiền lớn như vậy. Nhưng thỉnh thoảng cũng có khách đến mua để quên túi bên trong có những món đồ giá trị, vài chục triệu đồng. Không cần suy nghĩ gì nhiều, khi phát hiện khách chuyển nhầm tiền, để quên đồ, chị Huyền bằng mọi cách liên hệ trả lại.

"Qua câu chuyện này, hy vọng mọi người khi đi mua hàng mà trả tiền bằng chuyển khoản hãy cẩn trọng, kiểm tra kỹ càng. Đồng thời tôi cũng luôn tâm niệm và nhắc nhở các học sinh của mình rằng khi nhặt được của rơi phải trả lại cho người mất. Như thế vừa giúp người khác khi họ hoang mang vì mất tài sản giá trị, vừa tạo niềm vui cho bản thân" - chị Huyền chia sẻ.

Chị Huyền - Chủ cửa hàng quần áo ở Bình Dương trả lại 1,8981 tỷ đồng cho khách chuyển nhầm

Chị Huyền - Chủ cửa hàng quần áo ở Bình Dương trả lại 1,8981 tỷ đồng cho khách chuyển nhầm

Trên thực tế, câu chuyện mua hàng và chuyển nhầm số tiền lớn khi thanh toán chuyển khoản không phải hiếm. Vì những bất cẩn trong lúc bấm số tiền, không ít người chuyển nhầm hàng chục, hàng trăm triệu, thậm chí là cả tỷ đồng.

Cách đây không lâu, một người phụ nữ cũng được trả lại tiền khi chuyển nhầm cho shipper. Cụ thể đơn hàng chỉ 75.000 đồng nhưng chuyển khoản 75 triệu đồng. Shipper sau khi nhận thấy số tiền chênh lệch quá lớn đã liên hệ với khách hàng xác minh trả lại.

Tuy nhiên không phải ai cũng dễ dàng tìm lại được số tiền đã chuyển nhầm vì nhiều lý do. Để tránh những rắc rối liên quan đến tiền bạc, khi thực hiện các giao dịch chuyển khoản ngân hàng nên cẩn trọng, kiểm tra lại kỹ càng giá trị số tiền trùng khớp với đơn hàng.

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Việc tử tế