Tin tức 24h: Diễn biến mới nhất vụ nữ sinh giết cha ruột bằng chất độc rồi đắp xi măng giấu xác

K.T - Ngày 16/08/2022 19:00 PM (GMT+7)

Nữ sinh giết chết cha mình bằng chất độc xyanua, sau đó dùng xi măng đắp lên giấu xác.

Diễn biến mới nhất vụ nữ sinh giết cha ruột bằng chất độc rồi đắp xi măng giấu xác

Ngày 16/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đơn vị vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Tống Thị Tùng Linh (21 tuổi, trú phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa) với 3 tội danh, liên quan vụ án dùng chất độc xyanua đầu độc cha ruột tử vong xảy ra hơn 7 tháng trước.

Theo đó, bị can Linh bị đề nghị truy tố về các tội Giết người; Mua bán trái phép chất độc và Hủy hoại tài sản.

Đối tượng Tống Thị Tùng Linh.

Đối tượng Tống Thị Tùng Linh.

Theo kết luận điều tra, do mâu thuẫn trong quá trình sinh hoạt, Tống Thị Tùng Linh nảy sinh ý định giết cha là ông Tống Hồng Điệp (SN 1968).

Khoảng tháng 9/2021, Linh pha thuốc ngủ vào chai nước cho cha ruột uống với mục đích giết cha. Nhưng sau khi uống hết chai nước, ông Điệp không làm sao. Sau đó, Linh lên mạng Internet tìm hiểu về chất độc xyanua để mua về đầu độc ông Điệp.

Ngày 18/1, Linh bắt xe đến chợ Kim Biên (TP.HCM) để mua chất độc xyanua. Tại 3 sạp hàng đầu tiên, Linh hỏi mua nhưng chủ cửa hàng không có bán. Đến sạp thứ 4 do Trần Thị Ngọc Thư (SN 1991, quê Đắk Lắk) làm chủ, Linh năn nỉ và cho biết là sinh viên cần mua xyanua làm thí nghiệm.

Thư gọi điện cho bà Lê Thị Rua (SN 1980, ngụ TP.HCM) hỏi mua xyanua với giá 220.000 đồng/kg rồi bán lại cho Linh với giá 500.000 đồng/kg. Mua được chất độc, Linh cất trong ba lô, mang về TP Bà Rịa.

Tối cùng ngày, khi Linh về đến nhà thì thấy ông Điệp đang ngồi nhậu một mình. Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, Linh lấy xyanua cho vào 3 chai nhựa chứa nước uống bỏ vào ngăn mát tủ lạnh với mục đích để cho ông Điệp uống.

Khoảng 5 phút sau, ông Điệp lấy chai nước chứa xyanua uống thì phát hiện có mùi lạ nên nhả nước ra, đi vào nhà vệ sinh chốt cửa lại rồi nôn ói. Linh đứng bên ngoài nghe thấy bèn đập cửa hỏi han. Một lúc sau không thấy ông Điệp trả lời, Linh nghĩ ông Điệp đã chết nên yên tâm đi ngủ.

Sáng hôm sau, Linh mua máy cưa về cưa phá cửa nhà vệ sinh kéo xác ông Điệp ra ngoài phi tang bằng cách mua gạch, xi măng về đắp lên thi thể và xây gạch bịt kín.

Quá trình này, Linh thấy khó che giấu hành vi của mình liền nghĩ cách đốt cháy nhà để tạo hiện trường giả. Sau khi đốt nhà, Linh chạy qua nhà ông nội ở bên cạnh thông báo cho mọi người biết có một người không rõ lai lịch đột nhập vào nhà dùng tay nắm tóc kéo đầu Linh đập mạnh xuống nền nhà và thông báo đã giết ông Đ. để trả thù.

Quá trình hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và lấy lời khai của Linh cùng những người liên quan, Cơ quan điều tra nhận thấy Linh khai báo bất nhất, nhiều điểm nghi vấn.

Tuy nhiên, ngày hôm sau khi được tiếp tục triệu tập đến làm việc thì Linh đã thành khẩn khai nhận hành vi của mình.

Liên quan đến vụ án này, Cơ quan CSĐT cũng kiến nghị truy tố Trần Thị Ngọc Thư người bán chất độc xyanua là cho Linh về tội danh "Mua bán trái phép chất độc" . Riêng bà Lê Thị Rua không thừa nhận đã bán chất độc xyuanua cho Thư. Các tài liệu, chứng cứ thu thập chưa đủ cơ sở để khởi tố bà Rua.

Cơ quan điều tra sẽ tiếp tục thu thập chứng cứ, khi đủ căn cứ sẽ xử lý theo quy định pháp luật. điều tra.

Phút đột kích phòng trọ bắt kẻ đánh, nhốt bé trai 3 tuổi vào tủ đông lạnh

Ngày 16/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Nam đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Trường Giang (SN 1997, trú xã Chính Lý, huyện Lý Nhân) về tội Giết người.

Liên quan đến vụ việc, một lãnh đạo phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an tỉnh Hà Nam cho biết, ngay sau khi vụ án xảy ra, đơn vị đã huy động tối đa quân số phục vụ cho công tác điều tra vụ án. Thời điểm này, qua trích xuất camera an ninh, nghi phạm được xác định là Giang - chủ quán trà sữa nơi gia đình tìm thấy bé N.H.Đ (SN 2019, trú xã Nhân Chính, huyện Lý Nhân) đang bị nhốt trong tủ đông lạnh.

Giang khai nhận hành vi phạm tội trong đêm 13/8, rạng sáng 14/8 tại trụ sở công an.

Giang khai nhận hành vi phạm tội trong đêm 13/8, rạng sáng 14/8 tại trụ sở công an.

“Qua rà soát, cơ quan điều tra xác định Giang đã điều khiển xe máy tẩu thoát khỏi địa phương. Đối tượng đi xe máy về hướng cầu Châu Giang. Từ đây, đối tượng có thể đi nhiều hướng như Lục Bình (Hà Nam), Hà Nội, Thái Bình...”, vị lãnh đạo này cho hay.

Phòng PC02 đã huy động khoảng hơn 30 cán bộ, chiến sĩ chia làm 10 mũi trinh sát truy vết đối tượng Giang. Trong khi đó, những cán bộ, chiến sĩ khác phối hợp với Công an huyện Lý Nhân khám nghiệm hiện trường, tiếp cận gia đình bị hại để khai thác thông tin phục vụ quá trình điều tra.

“Thời điểm vụ án xảy ra không có nhân chứng chứng kiến, camera giám sát không quay được hình ảnh bên trong quán trà sữa. Lúc này, chưa thể chắc chắn Giang là nghi phạm gây án, đối tượng cũng đã bỏ trốn. Nạn nhân trong thời điểm này đang bị nguy hiểm tính mạng, chúng tôi cũng không thể tiếp cận để lấy được thông tin”, vị lãnh đạo phòng PC02 chia sẻ khó khăn mà đơn vị gặp phải khi điều tra, làm rõ vụ án Giết người.

Trong quá trình truy vết, mũi trinh sát được cử về xã Chính Lý - quê nhà của Giang đã xác minh nhân thân của đối tượng. Giang không gây điều tiếng gì ở địa phương, đối tượng cũng không có biểu hiện bất thường về tâm thần cũng như không nằm trong danh sách theo dõi người nghiện. Tiếp tục rà soát, 10 mũi trinh sát đã toả ra khắp nơi, rà soát theo các mối quan hệ gồm gia đình, người quen, xã hội của Giang để truy vết đối tượng.

Trong 10 mũi trinh sát, lãnh đạo phòng PC02 đã cử 2 mũi đặc biệt đến Hà Nội. Sau ít giờ truy vết, 2 mũi tại Hà Nội đã báo cáo về việc phát hiện nơi lẩn trốn của Giang, đó là 1 phòng trọ trên địa bàn phường Láng Thượng, quận Đống Đa. Đây là phòng trọ của một người tên Đức - là bạn của anh trai Giang. Phương án tổ chức vây bắt Giang được lên kế hoạch ngay lúc đó.

Khoảng 22h30 tối 13/8, các mũi trinh sát thuộc phòng PC02 đã ập vào căn phòng trọ và khống chế, bắt giữ Giang. Khi bị bắt, Giang không phản kháng hay chống đối lực lượng công an. Tính tới thời điểm bắt giữ Giang, các mũi trinh sát thuộc phòng PC02 Công an tỉnh Hà Nam chỉ mất hơn 4 giờ kể từ khi nhận được tin báo từ Công an huyện Lý Nhân.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định khoảng 15h20 ngày 13/8, cháu N.H.Đ từ nhà đi sang quán trà sữa "KAY" (cạnh nhà cháu Đ.) của Nguyễn Trường Giang để chơi, lúc này chỉ có một mình Giang ở quán. 

Cháu Đ. đã được xuất viện và trở về nhà để người thân chăm sóc.

Cháu Đ. đã được xuất viện và trở về nhà để người thân chăm sóc.

Quá trình ở quán, cháu Đ. liên tục đặt nhiều câu hỏi khiến Giang bực tức. Trong lúc nóng giận, Giang đã dùng chiếc chày bằng kim loại đánh và tấn công bé trai 3 tuổi. Sau khi cháu Đ. ngất, nghĩ rằng bé trai đã chết nên Giang bỏ bé trai vào ngăn đông của tủ lạnh bảo ôn. Sau đó, Giang đặt máy dập nắp hộp trà sữa lên nóc tủ lạnh bảo ôn rồi khoá cửa quán, bỏ trốn khỏi hiện trường.

Đến gần 18h cùng ngày, không thấy cháu Đ. về nhà, nghi ngờ quán trà sữa của Giang có biểu hiện bất thường, gia đình đã phá cửa quán và tìm thấy cháu Đ. trong ngăn đông của tủ lạnh bảo ôn.

Ngày 15/8, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết sau gần 2 ngày điều trị, cháu Đ. đã có thể xuất viện và trở về nhà để người thân tiếp tục chăm sóc. Tuy nhiên, bé trai 3 tuổi vẫn có dấu hiệu hoảng loạn, sợ tiếp xúc người lạ sau khi bị Giang đánh, nhốt vào tủ đông lạnh.

Vật thể lạ đường kính 2m rơi xuống khu dân cư

Chiều 16/8, ông Lê Quang Thuận, Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) xác nhận, vật thể lạ hình chảo có kích thước lớn rơi xuống khu dân cư trên địa bàn xã Hướng Linh chính là thiết bị trên turbine điện gió.

Trước đó, tại thôn Miệt Pa Công, xã Hướng Linh, thiết bị trên turbine điện gió của dự án điện gió Hướng Linh 2 bất ngờ rơi xuống khu dân cư này. Thiết bị có hình chóp nón, nằm phía đầu turbine, đường kính khoảng 2m, rơi từ độ cao hơn 100m.

Thiết bị điện gió rơi xuống khu dân cư. Ảnh Hoàng Táo.

Thiết bị điện gió rơi xuống khu dân cư. Ảnh Hoàng Táo.

Sự việc khiến người dân sinh sống gần các trụ điện gió ở đây hết sức lo lắng về tình trạng không đảm bảo an toàn của công trình này, nhất là vào mùa mưa bão. Dự án điện gió Hướng Linh 2 đã bố trí người di dời thiết bị này về nhà điều hành, đồng thời dừng hoạt động ở trụ có sự cố.

Dự án điện gió Hướng Linh 2 khởi công năm 2017, đưa vào vận hành năm 2018 với 15 trụ turbine, công suất 30 MW. Xã Hướng Linh hiện có 11 dự án điện gió với 102 turbine, trong đó 9 dự án điện gió vận hành và 2 dự án điện gió đang thi công.

Ông Thuận cho hay, sẽ yêu cầu các dự án điện gió và xã có dự án rà soát quá trình hoạt động, đảm bảo an toàn cho người dân sau sự cố thiết bị trên trụ điện gió rơi xuống khu dân cư.

Dượng hiếp dâm cháu gái ở TP HCM: Kết cục sau 8 lần hoãn xét xử

Ngày 16-8, Toà gia đình và người chưa thành niên (TAND TP HCM) đã tuyên phạt bị cáo Lê Minh Hào (SN 1992; ngụ huyện Củ Chi, TP HCM) 15 năm tù giam về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi" và 5 năm tù giam về tội "Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục với người từ 13 đến dưới 16 tuổi"; tổng mức hình phạt là 20 năm tù giam. Vụ án được xét xử kín.

Trước đó, sau 8 lần hoãn xét xử, ngày 7-7, Tòa gia đình và người chưa thành niên (TAND TP HCM) mở phiên xét xử sơ thẩm. Quá trình xét hỏi, HĐXX đã quyết định tạm dừng phiên tòa.

Trước đó, HĐXX cũng đã 4 lần trả hồ sơ vụ án vì bị cáo thay đổi lời khai. Hào chỉ thừa nhận có giao cấu với H. 1 lần tại đồng cỏ.

Cáo trạng thể hiện Hào là em rể anh Minh, hai nhà sát vách nhau. Vào tháng 6-2016, Hào đã xâm hại tình dục con anh Minh là cháu H. (SN 2004) trong lúc cháu đang ngủ cùng bà nội và anh trai trên ván gỗ trong nhà Hào.

Bị cáo Lê Minh Hào tại phiên xét xử.

Bị cáo Lê Minh Hào tại phiên xét xử.

Sau đó, Hào đe dọa H. không được kể cho ai, nếu không sẽ cho H. nghỉ học. Lợi dụng sự non nớt của một đứa trẻ mới hơn 12 tuổi, Hào đã thực hiện hành vi xâm hại tình dục H. trong thời gian dài.

Một đêm đầu tháng 4-2019, Hào kéo cháu H. ra đồng cỏ vắng để tiếp diễn hành vi đồi bại của mình. Nghe tiếng mẹ H. đi tìm con, Hào bỏ chạy.

Ngày hôm sau, anh Minh dắt H. đến công an xã để tố cáo Hào. Hai tháng sau, Hào bị bắt tạm giam.

Theo VKSND TP HCM, căn cứ biên bản làm việc, bản tự khai, biên bản ghi lời khai tại công an xã và cơ quan cảnh sát điều tra, Hào đều khai nhận nhiều lần giao cấu với cháu H. Những lời khai này của Hào cũng trùng khớp với các chứng cứ như biên bản khám nghiệm hiện trường, biên bản đối chất giữa bị cáo và bị hại.Do đó, VKSND TP HCM khẳng định đủ chứng cứ xác định từ tháng 6-2016 đến cuối năm 2017, Hào đã nhiều lần giao cấu với cháu H. khi cháu dưới 13 tuổi; từ năm 2018 đến tháng 4-2019, Hào nhiều lần giao cấu với cháu H. lúc cháu dưới 16 tuổi.

Cháu bé Hà Nội đuối nước tử vong tại khách sạn ở Nghệ An

Trưa 16/8, trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo phường Nghi Thu, TX Cửa Lò, Nghệ An cho biết: Trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước đau lòng khiến một cháu bé 10 tuổi ở Hà Nội theo gia đình đi du lịch tử vong thương tâm.

Khách sạn nơi xảy ra vụ việc đuối nước đau lòng (Ảnh Agoda)

Khách sạn nơi xảy ra vụ việc đuối nước đau lòng (Ảnh Agoda)

Theo thông tin ban đầu khoảng 15h chiều 15/8 cháu Đ.A.T. (SN 2012, ở Hoàng Mai, Hà Nội) cùng bố mẹ và đoàn khoảng 600 người vào nghỉ tại khách sạn Thái Bình Dương (đóng ở phường Nghi Thu).

Sau khi vào khách sạn nghỉ ngơi, cháu Đ.A.T. cùng em trai xuống tầng 1 chơi. Sau đó cháu T. xuống bể bơi tắm.

Đến khoảng hơn 15h30, bố mẹ đi tìm ngoài bãi biển không thấy cháu nên trở lại khách sạn thì phát hiện con gái đuối nước dưới bể bơi.

“Về việc tại sao bể bơi không có nhân viên trực cứu nạn cứu hộ, cơ quan CSĐT Công an TX đang điều tra làm rõ”, vị lãnh đạo phường cho biết thêm.

Giá xăng nhập vừa lao dốc mạnh, về mức 22.000 đồng/lít

Giá dầu thô toàn cầu hiện đã rớt xuống dưới mốc 90 USD/thùng. Cụ thể dầu WTI rớt xuống 88 USD/thùng, bằng mức giá của tháng 2-2022. Tương tự, dầu Brent cũng giảm chỉ còn 93 USD/thùng, mức giá thấp nhất trong vòng 6 tháng qua.

Giá dầu giảm vì dữ liệu kinh tế Trung Quốc vừa công bố khá thất vọng. Điều này đã làm dấy lên lo ngại mới về một cuộc suy thoái toàn cầu tiềm ẩn có thể ảnh hưởng đến nhu cầu năng lượng.

Ngân hàng trung ương của Trung Quốc cũng vừa phải cắt giảm lãi suất cho vay để kích cầu. Lý do giảm lãi suất là vì dữ liệu cho thấy nền kinh tế bất ngờ chậm lại trong tháng 7, vì các hoạt động sản xuất và bán lẻ bị ảnh hưởng bởi chính sách zero COVID cũng như cuộc khủng hoảng bất động sản.

Cơ quan thông tin năng lượng Hoa Kỳ (EIA) cho biết, sản lượng dầu đá phiến Mỹ dự báo tăng lên hơn 9 triệu thùng/ngày trong tháng 9, mức cao nhất kể từ tháng 3-2020. Nguồn cung dầu này đã giúp giải quyết rất nhiều nhu cầu dầu.

Theo dữ liệu mới nhất từ Bộ Công thương, giá xăng nhập hiện giảm còn 111 USD/thùng, tương đương mức giá ngày 16-2. Giá xăng trong nước khi đó là 25.320 đồng/lít. Nếu không tính thuế bảo vệ môi trường 3.300 đồng, giá xăng còn khoảng 22.000 đồng/lít.

Nơi lẩn trốn sau khi gây án của kẻ đánh đập, nhét bé trai 3 tuổi vào tủ đông dưới 0 độ C
Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Trường Giang (SN 1997, trú tại xã Chính Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam) tội "Giết người".

Trẻ bị bạo hành

K.T (T/H từ Người Lao động, Báo Giao thông, Công An Nhân Dân, GĐXH)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bạo hành