Tin tức 24h: Manh mối quan trọng tìm thấy bé trai 3 tuổi bị nhốt trong tủ cấp đông

HÀ ANH - Ngày 15/08/2022 19:04 PM (GMT+7)

Theo lời người thân, toàn bộ sự việc bé trai 3 tuổi bị đánh đập, giấu vào tủ cấp đông diễn ra trong khoảng một giờ trước khi mọi người tìm thấy.

Chiều 15/8, thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, sức khỏe bé trai 3 tuổi nghi bị bạo hành, cho vào tủ cấp đông hiện không có tổn thương nghiêm trọng. Sau khi được sự thống nhất của gia đình, các bác sĩ đã cho bé ra viện.

Ông Nguyễn Văn Thược (65 tuổi, ở xã Nhân Chính, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) mừng rơi nước mắt khi hay tin cháu nội mình đã khoẻ mạnh và được xuất viện.

Trẻ được xuất viện chiều nay. (Ảnh: BVCC)

Trẻ được xuất viện chiều nay. (Ảnh: BVCC)

Theo ông Thược, toàn bộ sự việc cháu N.H.Đ (3 tuổi) bị Nguyễn Trường Giang (26 tuổi) đánh đập, giấu vào tủ cấp đông diễn ra trong khoảng một giờ. 

Cụ thể, khoảng 17h chiều 13/8, ông Thược về nhà tìm cháu thì không thấy đâu nên cùng mọi người tá hoả đi tìm.

Là cán bộ xã đã lâu, ông Thược có độ uy tín cao tại địa phương và rất được làng xóm quý mến. Vì vậy, nghe tin cháu trai của ông Thược mất tích, thôn 3, thôn 5, và gần như cả xã Nhân Chính ùa ra đi tìm Đ. giúp gia đình.

Theo mô tả của ông Thược, hàng trăm người dân túa ra các nơi để hỏi han, tìm kiếm bé trai. Dọc con đường DT975 đi qua xã Nhân Chính đông kín người, họ ở nhiều địa chỉ nhưng có cùng mục đích.

"Cháu tôi có ở nhà chú không? Có ở nhà anh không? Anh có đưa cháu tôi đi đâu không? Anh có thấy cháu tôi ở đâu không?", ông Thược hỏi những người hàng xóm ở xung quanh nhà. Những tình huống xấu nhất đã bắt đầu manh nha trong đầu ông Thược.

Ông Nguyễn Văn Thược kể lại hành trình tìm kiếm cháu nội.

Ông Nguyễn Văn Thược kể lại hành trình tìm kiếm cháu nội.

Ông Thược chạy ra những chiếc mương quanh nhà, lội xuống lục tìm, nhưng không thu được kết quả gì. Ông lại lo cháu trai bị bắt cóc. Chạy một mạch lên UBND và công an xã, ông Thược trình báo Đ. bị mất tích. Đài phát thanh xã cũng phát loa, thông báo về sự biến mất bất thường của N.H.Đ.

Lục lại trong ký ức, ông Thược nhớ về hình ảnh cuối cùng của cháu trai. Lúc đó, Đ. ngồi chơi trước hiên, ngay bên dưới chiếc camera giám sát. Gọi cho con trai đang ở Hà Nội, ông Thược yêu cầu kiểm tra lại băng ghi hình. Dữ liệu của camera cho thấy bé trai mặc bộ quần áo phông màu xanh đi vào quán trà sữa và không trở ra. Đến khoảng 16h20, Giang khóa cửa quán, đi xe máy theo hướng sang TP. Hà Nội.

Bằng linh tính của mình, ông Thược khẳng định cháu nội đang ở trong quán trà sữa. Không chút ngập ngừng, ông Thược cưa khóa ngoài của cửa sắt, rồi lấy búa phá kính, chui vào bên trong. Ô kính vỡ vừa đủ cho thân hình gầy gò của ông Thược lọt qua, mảnh kính vỡ khi đó còn cứa đứt cẳng tay phải của ông Đ.

"Min ơi, Min đâu rồi, ra đây với ông", ông Thược gọi Đ. nhưng đáp lại là sự im lặng, chẳng có phản hồi nào từ cậu bé. Lục tìm khắp ngóc ngách trong ki-ốt rộng 35 m2, ông Thược tuyệt vọng khi không thấy dấu vết của cháu nội.

Đối tượng Nguyễn Trường Giang làm việc với cơ quan điều tra.

Đối tượng Nguyễn Trường Giang làm việc với cơ quan điều tra.

Quá bất lực, ông Thược tìm đến tổ tiên. Trước bàn thờ tổ, ông thắp hương, chắp tay xin tổ tiên mang Đ. về lại cho ông. Trong lúc đó, anh Đặng Trung Thìn (hàng xóm) xuất hiện.

Nhìn chiếc tủ bảo ôn đặt trong quán của Giang, anh Thìn (tưởng tượng lại những bộ phim hay xem, tội phạm thường giấu các nạn nhân trong tủ lạnh, thùng, những nơi không ai ngờ tới.

Lật cánh cửa bên ngăn đông của tủ bảo ôn, anh Thìn thấy túi đá 5 kg, đặt đè lại thùng carton. Thanh niên 27 tuổi nhấc túi đá thì phát hiện bàn chân lòi ra từ bên trong thùng.

"Thấy cháu rồi", anh Thìn hô lớn. Ông Thược từ trong nhà phi ra, còn vợ ông ngã quỵ, chân tay bủn rủn.

Đ. được tìm thấy khi người đã tím tái, ú ớ kêu vài câu. Bé trai được đưa thẳng đến bệnh viện tư nhân tại địa bàn. Tại đây, các bác sĩ cởi áo Đ., phát hiện cổ bé trai bị thắt chặt bằng sợi dây giày.

Sơ cứu bước đầu xong, bé trai 3 tuổi được chuyển đi Bệnh viện Sản Nhi Hà Nam rồi lên Bệnh viện Nhi Trung ương…

Nữ nhân viên y tế bất ngờ bị đánh tử vong trên đường đi trực về

Ngày 15/8, Công an huyện Mộ Đức (tỉnh Quảng Ngãi) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một nhân viên y tế bị người đàn ông đánh dẫn đến tử vong.

Theo đó, vào lúc 5h30 cùng ngày, nghi phạm Nguyễn Thành Sơn (46 tuổi, trú xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức) cầm một cây gỗ đi trên đường bê tông liên thôn, đoạn qua xã Đức Chánh.

Hiện trường xảy ra vụ việc khiến nhân viên y tế xã tử vong

Hiện trường xảy ra vụ việc khiến nhân viên y tế xã tử vong

Lúc này, chị Đỗ Thị Thu H. (55 tuổi, là nhân viên Trạm Y tế xã Đức Chánh) đang đi trực đêm từ trạm về nhà bất ngờ bị Sơn cầm gậy đánh mạnh vào đầu và mặt.

Cú đánh mạnh khiến chị H. ngã xuống đường và bị thương nặng dẫn đến tử vong.

Nhận tin báo, Công an huyện Mộ Đức có mặt hiện trường khám nghiệm, điều tra vụ việc. Đồng thời khống chế và đưa Sơn về trụ sở.

Theo Công an huyện Mộ Đức, nghi phạm Nguyễn Thành Sơn là người từng được chị H. khám bệnh và điều trị tại Trạm Y tế xã Đức Chánh. Nghi phạm Sơn có biểu hiện thần kinh không bình thường.

Hiện nghi phạm Sơn đã được Công an huyện Mộ Đức bàn giao cho Công an tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục điều tra xử lý theo quy định pháp luật.

Giá xăng nhập lại tăng lên mốc 29.000 đồng/lít

Hôm nay (15-8), dữ liệu từ Bộ Công thương cho biết, giá xăng A95 nhập từ Singapore đã tăng mạnh lên 113 USD/thùng. Mức giá này tương đương với ngày 14-7, khi đó giá xăng trong nước duy trì ở mức khoảng 29.675 đồng/lít.

Mức giá xăng nhập tăng cao trở lại có thể làm đứt mạch hạ giá xăng trong nước vào ngày 21-8 tới.

Hiện giá dầu thô toàn cầu vẫn trong xu hướng dưới 100 USD/thùng. Cụ thể, dầu WTI và dầu Brent lần lượt là 90 và 96 USD/thùng do nỗi lo suy thoái khiến cho nhu cầu sử dụng dầu trở nên kém lạc quan hơn.

Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng giá dầu có thể sẽ tăng trở lại vì Trung Quốc bắt đầu tăng nhu cầu dầu sau khi nới lỏng các hạn chế chống dịch COVID-19. Ngành hàng không bắt đầu tăng trưởng sẽ làm tăng thêm nhu cầu dầu.

Ngoài ra, thị trường dầu mỏ toàn cầu vẫn nằm trong tình trạng nguồn cung thắt chặt trước các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu đối với nguồn cung dầu thô và sản phẩm tinh chế của Nga trong mùa đông sắp đến.

Một báo cáo mới phát hành của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) dự báo thị trường dầu thặng dư làm dấy lên đồn đoán rằng khối này có thể đang chuẩn bị cho việc cắt giảm sản lượng.

OPEC cũng đã không đạt sản lượng sản xuất như cam kết vào tháng 7 và khả năng tình hình cũng tương tự trong tháng 8 này. Điều này có nguy cơ đẩy giá dầu tăng mạnh trở lại.

Chưa vào năm học, một trường THCS đã thu sai trên 300 triệu đồng

Ngày 15-8, lãnh đạo UBND huyện Kiến Thụy (TP Hải Phòng) cho hay Phòng GD-ĐT huyện Kiến Thụy đang khẩn trương đôn đốc, giám sát Trường THCS thị trấn Núi Đối trả lại hơn 300 triệu đồng thu sai của 166 phụ huynh khi nộp hồ sơ cho con vào lớp 6.

Trước đó, theo phản ánh của một số phụ huynh, trong khi làm thủ tục tuyển sinh cho con vào lớp 6 Trường THCS thị trấn Núi Đối, các phụ huynh được đại diện nhà trường yêu cầu đóng ít nhất 2 triệu đồng/học sinh.

Mới đầu năm học, trường THCS thị trấn Núi Đối đã thu sai trên 300 triệu đồng khi tuyển sinh

Mới đầu năm học, trường THCS thị trấn Núi Đối đã thu sai trên 300 triệu đồng khi tuyển sinh

Theo chia sẻ của chị Phạm Thị V., ở thị trấn Núi Đối, huyện Kiến Thụy, sau khi hoàn thiện các hồ sơ theo hướng dẫn, chị được giáo viên của trường đề nghị đóng 2 triệu đồng cho con mình. Khi chị V. thắc mắc khoản thu này gồm những khoản gì thì không nhận được lời giải thích rõ ràng.

Tương tự, hàng chục phụ huynh khác có con vào lớp 6 năm nay của Trường THCS thị trấn Núi Đối cũng đều được yêu cầu nộp khoản tiền trên nhưng khi họ thắc mắc về số tiền được phía nhà trường yêu cầu phải đóng gồm những khoản thu gì thì đều không nhận được giải thích thỏa đáng…

Ngay sau khi nhận được ý kiến của phụ huynh học sinh, ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy, đã chủ trì cuộc họp cùng với sự tham gia của phòng ban chức năng, chính quyền địa phương và Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Núi Đối.

Tại buổi họp, bà Vũ Thị Thu Hường, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Núi Đối, cho hay năm 2022-2023, Trường THCS Núi Đối tuyển 170 học sinh lớp 6, chia thành 4 lớp.

Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Núi Đối thừa nhận trước khi bước vào năm học mới, nhà trường có thu 2 triệu đồng/1 học sinh. Bà Hương lý giải số tiền này không phải thu học sinh trái tuyến hay xã hội hóa, mà một số phụ huynh "nhờ" nhà trường mua sách vở, đồng phục, bảo hiểm…

Sau khi nghe báo cáo của nhà trường và ý kiến của các đơn vị chức năng, chiều 14-8, Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy kết luận: Phê bình Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Núi Đối vì đã tổ chức tạm thu một số khoản thu để mua sắm phục vụ trực tiếp cho học sinh khi chưa có hướng dẫn của các cấp và sự đồng thuận của phụ huynh học sinh.

Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy yêu cầu Trường THCS thị trấn Núi Đối hoàn trả số tiền đã thu cho phụ huynh học sinh, hoàn thành trong ngày 15-8. Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy lưu ý nhà trường chỉ được thực hiện các khoản thu theo quy định sau khi có hướng dẫn của các cấp và có sự đồng thuận của phụ huynh học sinh.

Ông Nguyễn Văn Phán, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Kiến Thụy, cho hay đến trưa 15-8, nhà trường đã trả lại tiền được cho khoảng hơn 70 phụ huynh, trong tổng số 166 phụ huynh đã nộp tiền. Dự kiến đến hết ngày 15-8, sẽ hoàn thành việc hoàn trả lại.

Cùng với đó, Phòng GD-ĐT huyện Kiến Thụy đang tiến hành kiểm tra, rà soát toàn bộ các khoản thu đầu năm khác học của trường THCS thị trấn Núi Đối, nếu có sai phạm sẽ đề xuất xử lý nghiêm theo quy định.

Sóng nước cuồn cuộn, người dân TPHCM “bơi” trên đường sau trận mưa lớn

Mưa lớn khiến đường Tô Ngọc Vân (thành phố Thủ Đức) nhanh chống ngập nặng.

Mưa lớn khiến đường Tô Ngọc Vân (thành phố Thủ Đức) nhanh chống ngập nặng.

Khoảng 14h30 chiều nay (ngày 15/8), một cơn mưa lớn đã đổ xuống TP.HCM trên diện rộng và kéo dài. Nước mưa trút xuống xối xả, không kịp thoát đã khiến nhiều tuyến đường ở thành phố này ngập như sông. Tính tới 16h50, cơn mưa nặng hạt này vẫn chưa dứt.

Ghi nhận tại các tuyến đường ở quận Tân Phú, Bình Tân, quận 6, quận 12 hay thành phố Thủ Đức, có nơi nước ngập hơn nửa bánh xe khiến các phương tiện di chuyển rất khó khăn. Loạt phương tiện cố chạy qua dòng nước đã bị chết máy, chủ nhân phải dắt bộ bì bõm dưới dòng nước đen ngòm.

Nhiều nhà dân ở hai bên đường ngập như Phan Văn Hớn (quận 12), Tô Ngọc Vân (thành phố Thủ Đức) cũng phải chật vật tát nước mưa tràn vào nhà. Với các hộ kinh doanh, nhân viên phải vừa chống ngập vừa bảo vệ tài sản tránh bị ngập hay nước mưa văng vào làm ướt.

“Lúc 14h hơn thấy trời đen ngòm là tôi nghi hôm nay mưa lớn, ngập nữa rồi. Tôi tranh thủ làm cho xong việc rồi về sớm đón con, nhưng vẫn không thoát khỏi cảnh ngập bao năm qua của đường Tô Ngọc Vân này”, ông Phi Hùng (52 tuổi, ở gần Chợ Thủ Đức) than thở.

“TP.HCM cứ mưa lớn và dai, dài tầm 1 tiếng là ngập. Tôi ở đây gần 20 năm, quá quen với cảnh này rồi. Trận ngập hôm nay như vậy, tôi thấy là cũng nhất nhì lịch sử đó”, bà Trần Thị Kim Thoa (37 tuổi, ngụ quận 6) vừa lội nước dắt xe vừa nói với mọi người cùng cảnh ngộ.

“Xung quanh toàn là nước, đường về nhà xa quá”, một thanh niên tiếp lời bà Thoa.

Cảnh ngập trên đường Phan Văn Hớn (quận 12) chiều 15/8 qua camera giám sát của TP.HCM.

Cảnh ngập trên đường Phan Văn Hớn (quận 12) chiều 15/8 qua camera giám sát của TP.HCM.

Theo bản tin cảnh báo dông, lốc, sét, mưa lớn do Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ phát đi lúc 15h40, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, ảnh radar thời tiết và định vị sét, mây giông tại thời điểm đó đã phát triển mạnh trên hầu hết các quận huyện ở khu vực TP.HCM (ngoại trừ huyện Nhà Bè và Cần Giờ) gây mưa rào, có nơi mưa vừa, mưa to và giông.

Không chỉ TP.HCM, các tỉnh lân cận như Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai cũng mưa tối trời dai dẳng từ khoảng 15h tới nay chưa dứt. Tại Đồng Nai, Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ còn phát đi bản tin cảnh báo lũ trên hệ thống sông Đồng Nai.

Một số hình ảnh TP.HCM ngập nặng chiều 15/8:

img srchttps://cdn.eva.vn/upload/3-2022/images/2022-08-15/picture-4-1660562494-729-width740height555.jpg width740 /

Tin tức 24h: Manh mối quan trọng tìm thấy bé trai 3 tuổi bị nhốt trong tủ cấp đông - 9

Mỗi khi ô tô chạy qua tạo thành sóng nước cuồn cuộn trên đường

img srchttps://cdn.eva.vn/upload/3-2022/images/2022-08-15/picture-6-1660562494-937-width740height555.jpg width740 /

Tin tức 24h: Manh mối quan trọng tìm thấy bé trai 3 tuổi bị nhốt trong tủ cấp đông - 11

Tin tức 24h: Manh mối quan trọng tìm thấy bé trai 3 tuổi bị nhốt trong tủ cấp đông - 12

Hà Nội: Bạt ngàn bánh trung thu mini ghi nhãn chữ Trung Quốc, giá bán "chui" chỉ 2.500 đồng/chiếc

Đến hẹn lại lên, trước thềm Tết trung thu, bên cạnh các nhãn hàng trung thu Việt vốn đã rất quen thuộc với người tiêu dùng thì các sản phẩm bánh trung thu có xuất xứ nước ngoài lại khấy đảo thị trường.

Bánh trung thu xuất xứ nước ngoài được bán trên môi trường internet và một số ít bán công khai có kích thước rất nhỏ, được người dân gọi với tên "bánh trung thu mini".

Cận cảnh bánh trung thu mini lực lượng chức năng vừa thu tại cửa hàng bánh kẹo Hải Dũng tại thôn Chùa Tổng, xã La Phù, Hoài Đức, hôm nay (15/8).

Cận cảnh "bánh trung thu mini" lực lượng chức năng vừa thu tại cửa hàng bánh kẹo Hải Dũng tại thôn Chùa Tổng, xã La Phù, Hoài Đức, hôm nay (15/8).

Mặc dù kích thước nhỏ, giá bán lẻ cũng chỉ từ 2.500 đồng/chiếc nhưng hạn sử dụng đối với loại bánh này khá dài, từ 5-6 tháng trở lên.

Nhiều ngày nay, cửa hàng bánh kẹo Hải Dũng (thôn Chùa Tổng, xã La Phù, Hoài Đức) đã công khai bán hơn 10.800 chiếc bánh trung mini, với giá 2.500 đồng/chiếc.

Đáng chú ý, dù hầu hết các loại bánh này có mặt tại thị trường Việt Nam đều bằng được nhập lậu, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ nhưng vì lọi nhuận, gian thương vẫn bất chấp bày bán và sự việc chỉ được phát hiện, tịch thu khi có sự kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng.

Theo đó, hôm nay (15/8), hơn 10.800 chiếc "bánh trung thu mini" của cửa hàng Hải Dũng đã bị lực lượng quản lý thị trường (Đội QLTT số 24, Cục QLTT Hà Nội) phát hiện, thu giữ.

Các sản phẩm "bánh trung thu mini" đều ghi nhãn bằng chữ nước ngoài. 

Chủ cửa hàng là ông Nguyễn Công Dũng, không xuất trình được hóa đơn chứng từ của lô bánh trung thu, đồng thời khai nhận, gần Tết Trung thu nhu cầu tiêu thụ cao nên ông đã nhập hàng trôi nổi trên thị trường về phục vụ nhu cầu của người dân.

Ước tính lô hàng có trị giá khoảng 27 triệu đồng.

Nghề lạ ở Việt Nam: Vay mượn để nuôi loài đặc sản lạ dưới ao bèo, lão nông miền Tây đổi đời thành đại gia
Khởi nghiệp từ một cặp ba ba giống, đến nay ông Quyết đã có một trang trại rộng hơn 5 ha. Cùng với ông Quyết, nhiều nông dân thoát nghèo nhờ nuôi con vật lạ này.

Tin tức 24h

HÀ ANH T/H từ NLĐ, PLO, SKĐS)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h