Tin tức 24h: Quan hệ tình dục xong, gã trai ở Phú Quốc sát hại dã man người tình

K.T - Ngày 16/12/2022 19:00 PM (GMT+7)

Biết công an ở TP Phú Quốc đã phát hiện mình là hung thủ nên Còn đã ra đầu thú và khai toàn bộ hành vi phạm tội.

Quan hệ tình dục xong, gã trai ở Phú Quốc sát hại dã man người tình

Sau một tuần nghị án, ngày 16-12, TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt Đinh Văn Còn (30 tuổi; ngụ xã Dương Tơ, TP Phú Quốc) 23 năm tù về 2 tội "Giết người" và "Cướp tài sản". Nạn nhân trong vụ án là Đặng Thị Trúc Ph. (22 tuổi) - người tình của Còn.

Theo cáo trạng, Còn và Ph. có quan hệ tình cảm với nhau. Tối 16-10-2021, sau khi nhậu xong, Còn chạy xe máy đến đến nhà trọ ở phường Dương Đông, TP Phú Quốc chở Ph. xuống bãi biển tâm sự.

Tại đây, sau khi quan hệ tình dục xong thì giữa Còn và Ph. xảy ra mâu thuẫn. Bị Ph. xúc phạm, Còn tức giận nên bóp cổ, đè đầu cô úp mặt xuống nước biển và cát làm nạn nhân tử vong.

Bị cáo Đinh Văn Còn tại phiên tòa.

Bị cáo Đinh Văn Còn tại phiên tòa.

Còn mang thi thể Ph. vào vườn dừa gần đó bỏ xuống mương nước, rồi quay lại hiện trường lấy túi xách, điện thoại của nạn nhân đem về nhà giấu.

Tối hôm sau, do sợ thi thể Ph. bị phát hiện nên Còn lấy một bao nilon đựng cát để đè lên phần lưng nạn nhân. Khoảng một tuần sau, người dân phát hiện thi thể Ph. nổi lên trong mương nước nên trình báo chính quyền địa phương.

Ngay sau đó, biết công an đã phát hiện mình là hung thủ nên Còn đã ra đầu thú và khai toàn bộ hành vi phạm tội.

Hội đồng Xét xử đã tuyên phạt Toàn 20 năm tù về tội "Giết người", 3 năm tù về tội "Cướp tài sản"; đồng thời ghi nhận số tiền mà bị cáo đã bồi thường cho gia đình bị hại 300 triệu đồng.

"Thầy ông nội" Lê Tùng Vân hết được cho tại ngoại

Ngày 16-12, Chánh án TAND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đã ban hành quyết định thi hành án hình sự đối với bị cáo Lê Tùng Vân (90 tuổi; ngụ xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa).

Trước đó, trải qua 2 cấp xét xử, bị cáo Lê Tùng Vân bị tuyên án 5 năm tù về tội "lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân". Tuy nhiên, trong thời gian điều tra và xét xử ở 2 cấp, bị cáo Lê Tùng Vân được cho tại ngoại.

Bị cáo Lê Tùng Vân được dẫn giải đến tòa.

Bị cáo Lê Tùng Vân được dẫn giải đến tòa.

Theo bản án phúc thẩm, nhóm người sống ở "Tịnh thất Bồng Lai" do Lê Tùng Vân cầm đầu, chỉ đạo đã đăng tải các bài viết, clip lên mạng xã hội Facebook và YouTube, chứa đựng những thông tin sai sự thật, bịa đặt, xuyên tạc nhằm tuyên truyền, kích động, xúc phạm uy tín của Công an huyện Đức Hoà; xúc phạm Phật giáo, xúc phạm danh dự và nhân phẩm của ông Trần Ngọc Thảo (tức Thượng tọa Thích Nhật Từ)…

Chứng cứ trong vụ án này là 5 clip đã đăng tải công khai trên mạng xã hội do nhóm người "Tịnh thất Bồng Lai" lập ra, quản lý và sử dụng. Sau khi có bản án sơ thẩm, các bị cáo đã đồng loạt làm đơn kháng cáo lên cấp phúc thẩm.

Tại phiên xét xử sơ thẩm, TAND huyện Đức Hòa đã tuyên phạt bị cáo Lê Tùng Vân 5 năm tù; các bị cáo Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi) và Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi) mỗi người bị phạt 4 năm tù; bị cáo Lê Thanh Nhị Nguyên (24 tuổi) bị phạt 3 năm 6 tháng tù; bị cáo Cao Thị Cúc (62 tuổi) bị phạt 3 năm tù.

Sau đó, tất cả các bị cáo đã có đơn kháng cáo lên cấp phúc thẩm để "kêu oan". Ngày 2-11, HĐXX phúc thẩm của TAND tỉnh Long An đã tuyên bác kháng cáo của các bị cáo, giữ nguyên mức án sơ thẩm mà TAND huyện Đức Hòa đã tuyên trước đó.

Đồng thời, HĐXX cũng xác định hành vi của bị cáo Lê Tùng Vân có vai trò tổ chức, chỉ đạo các bị cáo khác. Hành vi của các bị cáo đủ căn cứ phạm vào tội "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" nên tòa cấp sơ thẩm tuyên mức án là đúng người, đúng tội.

Ngày 8-12, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An phát đi thông báo về việc đang thụ lý điều tra vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại hộ Cao Thị Cúc.

Theo đó, thủ đoạn của các đối tượng sinh sống tại hộ Cao Thị Cúc là giả chùa, giả sư, giả nơi nuôi trẻ mồ côi để đăng thông tin kêu gọi từ thiện trên mạng xã hội nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản của các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An thông báo nếu ai là bị hại của các đối tượng sinh sống tại hộ Cao Thị Cúc thì liên hệ ngay với Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An để trình báo và cung cấp thông tin phục vụ điều tra.

Người đàn ông độc thân bị sát hại, căn nhà có dấu vết bị phóng hỏa

Ảnh minh họa: Ông Đ. bị sát hại bởi vật sắc nhọn, căn nhà có dấu hiệu bị đốt bởi xăng.

Ảnh minh họa: Ông Đ. bị sát hại bởi vật sắc nhọn, căn nhà có dấu hiệu bị đốt bởi xăng.

Ngày 16/12, ông Nguyễn Văn Thành – Chủ tịch UBND xã Hiệp Cát, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng.

Theo ông Thành, khoảng 8h sáng cùng ngày, người dân thôn Cát Khê, xã Hiệp Cát phát hiện ông M.V.Đ (SN 1974, trú thôn Cát Khê) tử vong trong nhà, trên người có nhiều vết thương. Tại hiện trường, người dân và cơ quan chức năng phát hiện căn nhà của ông Đ. có dấu hiệu bị đốt bởi xăng.

Chia sẻ về nạn nhân Đ, ông Thành cho hay ông Đ. đã ly hôn với vợ, hiện đang sống độc thân. Cách đây 1 năm, mẹ ông Đ. đã qua đời.

Ông Thành thông tin thêm, quá trình điều tra, bước đầu lực lượng công an xác định hung thủ đã đổ xăng đốt nhà ông Đ. Khi nạn nhân chạy ra khỏi nhà thì bị hung thủ dùng vật sắc, nhọn sát hại.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Xử phạt 6,5 triệu đồng với Phó công an xã đánh vợ cũ

Ngày 16-12, Công an huyện Chư Sê (Gia Lai), cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 6,5 triệu đồng đối với ông Phạm Huy Thanh, Phó công an xã Dun liên quan đến việc ông này có hành vi gây thương tích cho bà NTH (32 tuổi, ngụ thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê – bà H là vợ cũ ông Thanh).

Bà H được chẩn đoán đa chấn thương, chấn động não. Ảnh NVCC.

Bà H được chẩn đoán đa chấn thương, chấn động não. Ảnh NVCC.

Theo Công an huyện Chư Sê, ngay sau khi nhận được đơn tố cáo, đơn vị đã vào cuộc điều tra, xác minh và có quyết định “không khởi tố vụ án hình sự” về hành vi cố ý gây thương tích của ông Thanh đối với bà H. Vụ việc chỉ dừng lại ở mức độ xử lý hành chính.

Về ngành công an, đơn vị đã làm báo cáo đề nghị giám đốc công an tỉnh xử lý kỷ luật theo quy định. Do mới đề xuất nên chưa có kết quả xử lý cụ thể. Quan điểm của Công an huyện Chư Sê là xử lý nghiêm, không bao che vi phạm.

Như PLO đã đưa tin, bà H làm đơn tố cáo ông Phạm Huy Thanh, Phó công an xã Dun có hành vi đánh bà gây thương tích và đề nghị khởi tố vụ án hình sự. Bà H được bệnh viện chẩn đoán “chấn động não do bị đánh” và tổn thương nhiều vùng cơ thể. Kết quả giám định thương tích 5%.

Theo đơn tố cáo của bà H, đầu tháng 10-2022, bà có đến nhà ông Thanh (tổ dân phố 12, thị trấn Chư Sê) thăm con gái và giữa hai người xảy ra cự cãi, xô xát.

Cụ thể, lúc bà H tới thăm con gái, ông Thanh cũng về nhà và có lời lẽ xúc phạm, chửi bới bà H. Tiếp đó, ông Thanh dùng vũ lực, đánh vào vùng đầu và đạp vào người bà H nhiều lần gây thương tích.

Ngày 25-11, Công an huyện Chư Sê thông báo kết quả giải quyết nguồn tin tội phạm cố ý gây thương tích là “không khởi tố vụ án hình sự” đối với ông Phạm Huy Thanh.

Theo Cơ quan CSĐT, ông Phạm Huy Thanh có hành vi dùng tay túm cổ áo kéo bà H, làm chị H kháng cự lại, gây tổn hại sức khỏe là có thật. Hành vi của ông Thanh không thuộc các điểm thuộc khoản 1, Điều 134, Bộ Luật Hình sự. Do đó không đủ yếu tố cấu thành tội phạm cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe người khác, quy định tại Điều 134.

Vấn đề này, VKSND huyện Chư Sê cũng cho rằng Cơ quan CSĐT Công an huyện Chư Sê không khởi tố vụ án hình sự là có căn cứ, đúng pháp luật.

Trao đổi với PV, ông Phạm Huy Thanh phủ nhận việc đánh bà H. Theo ông Thanh, ông chỉ gián tiếp gây ra thương tích cho bà H, ông chỉ nắm áo kéo ra khỏi nhà. Việc bà H tố cáo như vậy là vu khống ông.

Sau khi nhận được thông báo “không khởi tố vụ án hình sự” của Công an huyện Chư Sê, bà H không đồng ý với nội dung này và đã làm đơn khiếu nại gửi đến Viện trưởng VKSND tỉnh Gia Lai, Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai và một số cơ quan liên quan.

Cháy trang trại trong đêm, hơn 1.000 con lợn chết, thiệt hại hàng chục tỉ

Theo thông tin ban đầu vụ hoả hoạn xảy ra vào đêm 14/12, tại trang trại chăn nuôi lợn của gia đình anh Hoàng Văn Thịnh (SN 1972, trú xóm Phú Vinh, xã Đô Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An).

Hơn 1.000 con lợn bị thiêu rụi trong đám cháy.

Hơn 1.000 con lợn bị thiêu rụi trong đám cháy.

Người nhà anh Thịnh cho biết: Tối qua, gia đình nhận được điện thoại của công nhân làm việc tại trang trại lợn của gia đình báo xảy ra vụ cháy.

Khi tới nơi thì phát hiện hàng nghìn con lợn đã chết cháy và ngạt khói, cả trang trại chỉ còn sót lại vài chục con.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng.

Ngay trong đêm xảy ra hỏa hoạn bà con làng xóm đã đến động viên, giúp gia đình khắc phục hậu quả vụ cháy và dọn dẹp hiện trường.

Số lợn còn sử dụng được, gia đình đã phân loại, mổ thịt để cấp đông, đồng thời bán rẻ mỗi con từ 300-500 nghìn đồng để thu hồi vốn .

Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến chết: Gia đình bị hại và Nguyễn Võ Quỳnh Trang kháng cáo

Đến ngày 16-12, sau gần ba tuần xét xử vụ bé gái 8 tuổi ở Bình Thạnh bị bạo hành đến chết, TAND TP.HCM cho biết đã nhận được đơn kháng cáo của luật sư phía bị hại từ Hà Nội gửi vào.

Trao đổi với PLO, một luật sư khác phía bị hại cho biết đồng tình với kháng cáo của luật sư đồng nghiệp về nội dung kháng cáo. Cụ thể, đơn trình bày không đồng tình với tội danh và mức án tám năm tù đã tuyên với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái.

Bị cáo Thái tại phiên xử sơ thẩm ngày 25-11. Ảnh: NGUYỆT NHI

Bị cáo Thái tại phiên xử sơ thẩm ngày 25-11. Ảnh: NGUYỆT NHI

Đơn kháng cáo thể hiện gia đình bị hại tán thành mức án tử hình mà TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội giết người và hành hạ người khác.

Phía bị hại cho rằng Thái là cha đẻ trực tiếp chăm sóc cho bé V.A nhưng đã đang tâm cùng bị cáo Trang bạo hành cháu trong suốt thời gian dài với những đau đớn trên cơ thể. Cả hai phải thống nhất ý chí thì mới cùng nhau sử dụng vũ lực bằng tay, chân, hung khí nguy hiểm đánh cháu.

Nếu không có sự đồng ý của Thái, Trang chắc chắn sẽ không có cơ hội đánh chết cháu bé. Vì vậy, Thái phải chịu trách nhiệm về tội giết người.

Phía bị hại cho rằng mức hình phạt toà tuyên đối với Thái là quá nhẹ, chưa thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật cũng không đúng với bản chất hành vi tàn ác của Thái...

Bị cáo Trang kháng cáo xin giảm án. Ảnh: NGUYỆT NHI

Bị cáo Trang kháng cáo xin giảm án. Ảnh: NGUYỆT NHI

Đồng thời, tòa án cũng nhận được đơn từ trại giam, bị cáo Trang kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tính đến nay, đã hết 15 ngày theo luật định, phía VKSND TP.HCM cho biết không có kháng nghị vụ án này. Theo quy định, hết thời gian này, VKS cấp trên vẫn còn thời hạn kháng nghị nếu thấy cần thiết, kéo dài trong 15 ngày tiếp theo.

Hiện hết thời hạn kháng cáo, tòa chỉ đơn kháng cáo của các bị cáo Trang. Bị cáo Thái không có đơn kháng cáo. Tiếp theo tòa ra thông báo về các kháng cáo trong vụ án và chuyển hồ sơ lên TAND Cấp cao tại TP.HCM để xem xét theo quy định.

Nghịch tử đánh cha tử vong do mở tivi quá to
Đi đám cưới về, Tâm nghe cha mở tivi quá to nên trách mắng và ra tay đánh cha tử vong.

Tin tức 24h

K.T (T/H từ Tiền Phong, Người Lao Động, Báo Giao Thông, Pháp luật TP.HCM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h