Người đàn ông có sở thích kỳ quặc: Ăn đá sỏi trộn muối ớt, càng ăn càng thấy ngon mặc cho vợ cấm cản

NGỌC HÀ - Ngày 15/12/2022 14:30 PM (GMT+7)

Khi được hỏi ăn cơm hay đá ngon, người đàn ông thẳng thắn “bên 6 bên 4”. Song anh vẫn ăn cơm để duy trì thói quen của người Việt Nam, chỉ khi nào thèm đá thì ăn cho đã.

Chúng ta có sở thích ăn uống khác nhau: người thích món này, người lại thích ăn thứ khác. Và có thể với người này, món ăn đó vô cùng kỳ lạ - hương vị chẳng thể ngửi nổi chứ nói gì đến thưởng thức, nhưng với nhiều người khác thì nó lại là món ăn tuyệt phẩm. 

Song việc ai đó có sở thích ăn cỏ cây dại hoặc sỏi đá quả thực hy hữu, thậm chí khó có thể xảy ra được. Vậy mà mới đây, nhiều khán giả được phen “mắt chữ A miệng chữ O” khi chứng kiến người đàn ông miền Trung tên Út Mức nhặt từng viên sỏi đá đưa lên miệng nhai một cách ngon lành.

Anh Như Phú – chủ kênh Độc Lạ Bình Dương, đồng thời là người chứng kiến toàn bộ quá trình anh Út Mức ăn sỏi đá đã không kiềm chế nổi cảm xúc đã phải thốt lên: “Thật không thể tin nổi”. Anh cho biết mình quay clip không phải với mục đích cổ xúy cho việc ăn sỏi đá. Anh muốn ai đó am hiểu về y học và con người có thể lý giải giúp về sở thích kỳ lạ của người đàn ông này.

Anh Út Mức chuẩn bị nguyên liệu để chế biến món ăn yêu thích của bản thân.

Anh Út Mức chuẩn bị nguyên liệu để chế biến món ăn yêu thích của bản thân.

Anh Út Mức cho biết anh bắt đầu sở thích kỳ quái này từ 8 năm trước. “Một lần, tôi vô tình nhặt viên đá lên rồi đưa vô miệng nhai thử xem có chắc chắn hay không, vậy mà tôi lại cảm thấy nó bùi bùi, không rợn miệng như người ta nói. Từ đó tôi bắt đầu tập ăn đá sỏi, coi đó như một sở thích của bản thân.

Mỗi khi đi xa nhà, tôi không đùm cơm và thức ăn như xưa, chỉ cần mang theo đá sỏi là chẳng bao giờ phải lo bụng đói nữa”, người đàn ông cho biết.

Sau đó anh chìa tay khoe túi đá sỏi đã được chuẩn bị từ trước để “biểu diễn” cho mọi người xem. Những viên đá màu xanh được đặt trong túi bóng, không quá to, hình thù dẹt. Anh lựa chọn loại này để dễ nhai và vừa khuôn miệng.

Người đàn ông bắt đầu biểu diễn cho mọi người xem.

Người đàn ông bắt đầu "biểu diễn" cho mọi người xem.

“Tôi ăn đá không thì thấy bùi bùi giống như mọi người ăn các loại hạt ấy. Song tôi thấy ăn ngon nhất phải ăn kèm với muối ớt hoặc nước tương. Vì thế tôi đã ướp qua túi đá này với các loại gia vị. Giờ tôi ăn thử cho mọi người xem nhé, nó bùi béo và thơm, tuyệt vời lắm”, anh Út Mức vừa nói vừa đưa một viên đá vào miệng nhai từ tốn. Anh bảo phải nhai từ từ mới cảm nhận được hương vị ngon của đá, hơn cả sẽ bảo vệ được “bộ nhá”.

Nhắc đến chuyện có bao giờ đi trên đường nhặt viên đá để ăn, anh Út Mức cười: “Có chứ, đôi lúc đi đâu mà thấy buồn mồm là tôi tiện tay nhặt và ăn thôi. Thậm chí tôi còn đem theo cả muối để chấm cùng cho có cảm giác ngon. Thực sự ăn đá cũng tiện thật, không phải lo bản thân đói khi đi đường xa”.

Túi đá mà anh Út Mức đá chuẩn bị.

Túi đá mà anh Út Mức đá chuẩn bị.

Người đàn ông có sở thích lạ tiết lộ “bộ môn” ăn đá không chỉ đơn thuần là nhặt đại một viên rồi bỏ vào miệng nhai. Thay vào đó, để có một món đá ngon, anh phải phải qua nhiều công đoạn – không khác gì chế biến một đặc sản nổi tiếng.

Trước khi ăn, anh Út Mức sẽ chọn lọc kỳ càng, nhặt ra những viên đá sỏi nhỏ nhắn, viên nào to quá thì phải làm vỡ thành nhiều viên nhỏ mới có thể thưởng thức được. “Đá càng vụn sẽ ra càng nhiều “nước cốt” nên tôi không bao giờ bỏ qua phần đó. Tôi thấy phần “nước cốt” chính là tinh hoa khiến món ăn trở nên béo. Tôi ăn hoài rồi nên biết rõ mùi vị ra sao, phần nào là ngon nhất.

Hơn cả với tôi, khi ăn đá cũng cần phải chế biến sao cho ngon nhất. Ví dụ như tôi thường trộn chúng giống như chị em nội trợ làm món gỏi ấy: có đá, ớt, nước tương và quất. Tất cả hoà quyện vào nhau tạo thành một món ăn vô cùng ngon”, anh Út Mức nói.

Món ăn yêu thích của anh Út Mức.

Món ăn yêu thích của anh Út Mức.

Khi được hỏi ăn cơm hay đá ngon, người đàn ông thẳng thắn “bên 6 bên 4”. Song anh vẫn ăn cơm để duy trì thói quen của người Việt Nam, chỉ khi nào thèm ăn đá sẽ ăn cho đã. “Nhiều người nói tôi ăn đá hoài sẽ ảnh hưởng đến thận hoặc dạ dày. Vậy mà tôi ăn 8 năm nay có sao đâu chứ, vẫn khoẻ mạnh nè. Tôi cũng chưa từng phải đi bệnh viện kiểm tra sức khoẻ vì ốm đau cả”, anh Út Mức quả quyết.

Mặc dù khẳng định bản thân không có vấn đề gì về sức khoẻ sau khi ăn đá, nhưng vợ và người thân của anh Út Mức vẫn luôn lo lắng. Vợ anh nhiều lần ra sức ngăn cản anh không được ăn đá khiến anh phải ăn lén lút.

“Sau này tôi già yếu, không nhai được đá thì mua máy xay thành bột rồi hoà nước uống. Tôi cảm giác nếu bản thân không được ăn món này sẽ cảm thấy khó chịu, yếu ớt hơn bình thường”, người đàn ông quả quyết.

Theo tìm hiểu, anh Út Mức mắc hội chứng rối loạn ăn uống có tên “Pica” – người mắc chứng này có sở thích ăn những vật lạ mà dạ dày thường không thể hấp thu được. Vì vậy, suốt 8 năm anh ăn đá sỏi mà không hề xảy ra tác dụng phụ nào.

Người phụ nữ Bình Định hơn 50 năm ngủ trên giường làm bằng cát biển, lý do chẳng giống ai
Vì có sở thích nằm trên cát biển nên chiếc giường trong nhà của cô Sáu cũng rất đặc biệt và độc nhất vô nhị. Cô đã xây dựng chiếc giường bằng gạch rộng chừng 5m vuông rồi rải cát ra là... xong.

Tin tức 24h

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam