Tin tức 24h: Rùng mình lời khai của nghi phạm sát hại em trai 3 tuổi ở Lào Cai

K.T - Ngày 15/05/2021 19:00 PM (GMT+7)

Ngày 4/5, khi bố và mẹ kế đi làm, Vềnh đã lên kế hoạch sát hại em trai để tranh giành tài sản. Sau khi sát hại em trai, Vềnh vùi thi thể nạn nhân xuống hố đất rồi phủ lá cây lên. Sau đó, Vềnh về nhà như chưa có chuyện gì xảy ra và nói em trai bị mất tích.

Rùng mình lời khai của nghi phạm sát hại em trai 3 tuổi ở Lào Cai

Liên quan đến vụ bé trai 3 tuổi bị anh trai cùng cha khác mẹ sát hại dã man, cơ quan CSĐT Công an huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vàng Seo Vềnh (SN 2001, trú tại thôn Bản Pấy, xã Hoàng Thu Phố, huyện Bắc Hà) về tội danh Giết người. Nạn nhân trong vụ án là cháu Vàng Seo M. (SN 2018, cùng ngụ địa phương).

Tại cơ quan công an, Vềnh khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai của Vềnh, ông Chà là người nghiện rượu, thường đánh đập vợ con nên vào năm 2014, mẹ của Vềnh đã dắt theo các con bỏ đi. Đến năm 2016, thì ông Chà thấy vợ mới. Thời điểm này, Vềnh cũng sang Trung Quốc sống cùng mẹ.

Tin tức 24h: Rùng mình lời khai của nghi phạm sát hại em trai 3 tuổi ở Lào Cai - 1

Nghi phạm chỉ hiện trường sát hại em trai.

Mới đây vào đầu năm 2012, Vềnh trở về Việt Nam. Tuy nhiên, trong quá trình sống chung, giữa Vềnh và cha đẻ thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Đỉnh điểm, khi uống rượu say, ông Chà tuyên bố sẽ không chia ruộng đất cho Vềnh mà chia hết cho M.

Vì vậy, ngày 4/5, khi bố và mẹ kế đi làm, Vềnh đã lên kế hoạch sát hại em trai để tranh giành tài sản. Sau khi sát hại em trai, Vềnh vùi thi thể nạn nhân xuống hố đất rồi phủ lá cây lên. Sau đó, Vềnh về nhà như chưa có chuyện gì xảy ra và nói em trai bị mất tích.

Đến khoảng 20h cùng ngày, sợ mọi người sẽ tìm thấy thi thể em trai, Vềnh đến hiện trường bới đất lấy xác em trai rồi bế đi cách chỗ chôn. Tuy nhiên, khi đi được khoảng 1km thì Vềnh gặp một người cùng bản. Sau đó, Vềnh đành nói dối là tìm thấy xác em về bế về nhà.

>> Xem thêm: Vụ bé trai 3 tuổi bị sát hại ở Lào Cai: Gia đình hoảng hốt khi nghi phạm bế thi thể em trai về

Người phụ nữ không đeo khẩu trang, ẩu đả với bảo vệ bị mời lên phường làm việc

Trưa 15-5, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, bà Đinh Thị Lụa, Phó Chủ tịch UBND phường Bình Hưng Hoà B (quận Bình Tân, TP HCM) cho biết cán bộ văn hoá, y tế và công an phường đã mời người phụ nữ không đeo khẩu trang, ẩu đả với bảo vệ ở chung cư Green Hills lên làm việc.

Ngoài ra, bà Đinh Thị Lụa cũng cho biết phường đã thành lập 3 tổ công tác phòng chống dịch Covid-19 thường xuyên kiểm tra nhắc nhở việc đeo khẩu trang của người dân, tuân thủ các quy định phòng chống dịch Covid-19 ở các cơ sở kinh doanh trên địa bàn phường. 

Đến nay, phường đã xử phạt 45 trường hợp không đeo khẩu trang với số tiền 90 triệu đồng, xử phạt 2 cơ sở không tuân thủ quy định phòng chống dịch Covid-19 với số tiền 30 triệu đồng.

Tin tức 24h: Rùng mình lời khai của nghi phạm sát hại em trai 3 tuổi ở Lào Cai - 2

Ảnh cắt từ clip.

Theo luật sư Cao Thế Luận, Công ty Luật TNHH Kao Kiến, Covid-19 là bệnh truyền nhiễm đặc biệt nguy hiểm, thuộc nhóm A theo quy định của Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm 2007.

Việc không đeo khẩu trang nơi công cộng trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay là rất nguy hiểm, có nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Cụ thể, tại điểm a, khoản 1, điều 12, Nghị định số 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ : Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, quy định phạt tiền từ 1-3 triệu đồng đối với hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Như Người Lao Động Online đưa tin, tối 14-5, trên mạng xã hội lan truyền clip quay cảnh một phụ nữ không chấp hành việc đeo khẩu trang khi đi thang máy ở quận Bình Tân, TP HCM. Bị nhắc nhở, người này đã lao vào ẩu đả với bảo vệ chung cư.

Sự việc xảy ra vào khoảng 20 giờ ngày 13-5, tại Block A, chung cư Green Hills (khu dân cư Vĩnh Lộc, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP HCM).

Giá vàng trong nước hôm nay 15/5

Mở cửa phiên cuối tuần sáng nay, giá vàng SJC tại thị trường TPHCM tăng 20 nghìn đồng chiều mua vào và 120 nghìn đồng chiều bán ra lên 55,92- 56,37 triệu đồng/lượng; Giá vàng Doji tại Hà Nội cũng tăng 50 nghìn đồng chiều mua vào và 150 nghìn đồng chiều bán ra lên 55,90-56,40 triệu đồng/lượng.

Tiếp tục tăng 100 nghìn đồng hai chiều, giá vàng 24K Rồng vàng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu lên 52,32-52,92 triệu đồng/lượng. Sáng nay, giá vàng 9999 thương hiệu NPQ cũng đã đảo chiều tăng mạnh 200 nghìn đồng hai chiều lên 52,05-52,75 triệu đồng/lượng.

Trước giờ mở cửa, giá vàng SJC tại thị trường TPHCM được niêm yết 55,90- 56,25 triệu đồng/lượng, tăng mạnh 180 nghìn đồng chiều mua vào và bán ra so với cùng thời điểm phiên trước. Đây là phiên tăng giá đầu tiên sau ba phiên giảm liên tiếp trước đó của giá vàng thương hiệu quốc gia.

Giá vàng Doji tại Hà Nội cũng tăng 150 nghìn đồng hai chiều lên 55,85-56,25 triệu đồng/lượng.

Nhờ tăng mạnh 280 nghìn đồng chiều mua vào và 140 nghìn đồng chiều bán ra, giá vàng 24K Rồng vàng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu đã lấy lại mốc 52 triệu đồng ở chiều mua vào khi được niêm yết 52,22-52,82 triệu đồng/lượng.

Chỉ có giá vàng 9999 thương hiệu NPQ vẫn tiếp tục giảm 150 nghìn đồng chiều mua vào và 200 nghìn đồng chiều bán ra còn 51,85-52,55 triệu đồng/lượng.

Hầu hết các thương hiệu vàng trong nước đã đảo chiều theo giá vàng thế giới, giúp giá vàng trong nước bảo toàn mốc 56 triệu đồng.

Cặp vợ chồng giàu bị sát hại, chiếc đồng hồ và con chó tố cáo tội ác của nghịch tử
Cho đến tận bây giờ, những người trực tiếp tham gia phá vụ án năm đó và dư luận vẫn không khỏi bàng hoàng mỗi lần nhắc lại tội ác tày trời của thanh...
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h