Cặp vợ chồng giàu bị sát hại, chiếc đồng hồ và con chó tố cáo tội ác của "nghịch tử"

Bảo Linh - Ngày 10/05/2021 00:08 AM (GMT+7)

Cho đến tận bây giờ, những người trực tiếp tham gia phá vụ án năm đó và dư luận vẫn không khỏi bàng hoàng mỗi lần nhắc lại tội ác tày trời của thanh niên 18 tuổi này. Phải đến khi đếm ngày lên đoạn đầu đài, ác nhân này mới thực sự sám hối.

Năm 1998, dư luận tại thị trấn Lâm Khẩu, huyện Tân Đài Bắc, nay là thành phố Đài Bắc, Đài Loan, rúng động trước vụ án Lâm Thanh Nhạc cùng bạn gái và 4 đồng phạm giết người. Điều đáng nói, các hung thủ đã xuống tay dã man, dùng dao chém 109 nhát vào 2 vợ chồng trung niên đồng thời là bố mẹ đẻ của tên Lâm Thanh Nhạc để lấy đi số tiền chỉ 106 USD (hơn 2,4 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại).

Lâm Thanh Nhạc xuất thân trong một gia đình giàu có, là con trai duy nhất của ông Lâm với người vợ thứ hai. Người vợ cả sinh cho ông 2 cô con gái. Lúc bấy giờ, nhờ nghề đầu bếp và kinh doanh bất động sản mà ông Lâm trở thành đại gia trong vùng. Hai vợ chồng nuông chiều cậu con trai quý tử hết mực. Lâm Thanh Nhạc được bố mẹ đầu tư mua xe máy, laptop để được đi đây đi đó và nâng cao kiến thức. Tuy nhiên, gã trai hư hỏng này lại chỉ thích ăn chơi trác táng, rót tiền vào ma túy và cờ bạc. Tất cả những món quà giá trị bố mẹ tặng đều được Lâm Thanh Nhạc bán đi lấy tiền thác loạn.

Cặp vợ chồng giàu bị sát hại, chiếc đồng hồ và con chó tố cáo tội ác của amp;#34;nghịch tửamp;#34; - 1

Lâm Thanh Nhạc dùng tiền của bố mẹ để ăn chơi trác táng.

Sau một thời gian phá phách ở trường, Lâm Thanh Nhạc bị đuổi học. Ông Lâm đã yêu cầu cậu con trai về giúp bố mẹ công việc bàn giấy ở nhà. Tuy nhiên, Lâm Thanh Nhạc không muốn mà tiếp tục lêu lổng một thời gian dài. Sợ cậu con quý tử thiếu thốn, tháng nào ông bà Lâm cũng chu cấp cho anh ta số tiền lớn. Sẵn tiền, Lâm Thanh Nhạc đến nhà thổ, khách sạn và sòng bạc để đàn đúm cùng đám bạn hư. Những ngày tháng ấy, gã trai này trượt dài trong rượu và ma túy.

Dù được bố mẹ thường xuyên chu cấp tiền bạc nhưng nhiều lần ông bà Lâm cũng làm căng với Lâm Thanh Nhạc. Có lần, ông bà Lâm từng mắng nhiếc đứa con hư trước mặt bạn bè. Máu tự ái nổi lên, Lâm Thanh Nhạc nuôi ý định muốn sát hại bố mẹ.

Lần đầu tiên, Lâm Thanh Nhạc thử đánh thuốc mê 2 người để gây tai nạn ô tô nhưng không thành. Sau đó, hắn mua súng ở chợ đen để thực hiện tội ác nhưng thất bại do không thỏa thuận được với người bán. Cuối cùng, hắn quyết định dùng dao để giết bố mẹ.

Vào sáng sớm ngày 11/10/1998, Lâm Thanh Nhạc nhân lúc ông bà Lâm đang ngủ đã rủ bạn gái cùng 4 đồng phạm khác vào phòng. Nhóm sát nhân dùng dao đâm liên tục vào 2 ông bà già mặc mẹ Lâm khóc lóc van xin và cố lết xuống tầng 1. Đứa con trai quý hóa của ông bà vẫn quyết đuổi cùng giết tận.

Cặp vợ chồng giàu bị sát hại, chiếc đồng hồ và con chó tố cáo tội ác của amp;#34;nghịch tửamp;#34; - 2

Cặp vợ chồng giàu bị sát hại, chiếc đồng hồ và con chó tố cáo tội ác của amp;#34;nghịch tửamp;#34; - 3

Hiện trường vụ án.

Sau khi giết người, sợ bố mẹ chưa chết, Lâm Thanh Nhạc còn tiêm thuốc ngủ và chất độc xyanua cho họ. Hắn còn định dùng bình gas để đốt nhà, tạo hiện trường cướp giả, tiêu hủy bằng chứng. Lo những đồng phạm còn lại sẽ bán đứng mình, hắn ép mỗi người cầm dao đâm nạn nhân vài nhát để chung tội.

Sau khi thực hiện tội ác, bè lũ Lâm Thanh Nhạc kéo nhau ra bờ biển ăn mừng suốt đêm. Trong khi đó, cảnh sát cũng sớm phát hiện ra vụ án mạng. Hiện trường đẫm máu khi đó khiến nhiều người, thậm chí là những nhân viên điều tra kỳ cựu, cũng không dám đối mặt vì quá đáng sợ.

Ban đầu, cảnh sát cho rằng đây có thể là một vụ giết người cướp của vì ông bà Lâm rất giàu có, nhưng rất nhanh sau đó họ đã chuyển hướng điều tra khi phát hiện một số điểm nghi vấn. Đầu tiên, những đồ đạc bên trong nhà hầu như không bị lục soát hay xáo trộn nhiều, tài sản trong nhà không bị mất, ngay cả chiếc đồng hồ Rolex đắt tiền trên tay ông Lâm vẫn còn nguyên. Ngoài ra, trong gia đình này có nuôi một con chó giữ nhà nhưng đêm hôm đó, hàng xóm không hề nghe thấy bất cứ tiếng chó sủa nào. Điều này cho thấy nghi phạm phải là người thân quen của gia đình.

Đến ngày hôm sau, Lâm Thanh Nhạc bị bắt giữ để thẩm vấn. Do thủ đoạn phạm tội thô bạo, lời khai đầy sơ hở và trên móng tay vẫn còn vết máu chưa rửa của bố mẹ, toàn bộ vụ án nhanh chóng bị phanh phui. Tuy nhiên, Lâm Thanh Nhạc và đồng phạm vẫn không hề hối hận sau khi bị bắt, điều này gây chấn động xã hội.

Cặp vợ chồng giàu bị sát hại, chiếc đồng hồ và con chó tố cáo tội ác của amp;#34;nghịch tửamp;#34; - 4

 Lâm Thanh Nhạc bị kết án tử hình.

Tại tòa, Lâm Thanh Nhạc liên tục đưa ra những nhận xét ngạo mạo, thậm chí thóa mạ phóng viên phỏng vấn mình là "vô nhân đạo". Trong cả 2 phiên tòa xét xử, Lâm Thanh Nhạc đều bị kết án tử hình.

Theo nhà giáo dục Zhang Baizhou, Lâm Thanh Nhạc trước khi chết chưa bao giờ thấy ăn năn và cảm thấy có lỗi với bố mẹ. Hắn nghĩ ông bà Lâm có lỗi với mình và việc con trai sử dụng tiền của bố mẹ là lẽ đương nhiên. Việc không được chu cấp khiến Lâm Thanh Nhạc cảm thấy khó chịu. Những lời lên án và buộc tội của dư luận khiến hắn nổi giận.

Vụ án của Lâm Thanh Nhạc sau đó được đưa lên Tòa án Tối cao Đài Loan xét xử. Tòa đã kết án tử hình Lâm Thanh Nhạc vào ngày 28/3/2002. Các đồng phạm khác bị kết án 5-16 năm tù. Đến tận lúc này, hung thủ vẫn không biết sợ và tin rằng sớm muộn tiền của bố mẹ cũng thuộc về mình.

Vào ngày 3/5/2002, nhà chức trách Đài Loan phê duyệt lệnh hành quyết Lâm Thanh Nhạc. Đến ngày 6/3, hắn bị xử bắn tại nhà tù Đài Bắc. Trong thời gian thi hành án, Lâm Thanh Nhạc có lẽ đã hối hận về tội ác của mình. Anh ta quyết định đi tu và ký vào một văn bản tình nguyện hiến tim, thận, giác mạc, xương, da và các bộ phận khác của cơ thể sau khi chết. Cho đến nay, đây vẫn là một trong những vụ án rúng động nhất đối với dư luận Đài Loan.

Thai phụ sắp sinh bị chồng sát hại để che giấu chuyện ngoại tình, danh tính tình nhân gây sốc
Đang mang thai đến những tháng cuối nhưng cuối cùng người vợ vẫn không thể thoát khỏi bàn tay độc ác của chồng mình.
Bảo Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự