Tin tức 24h: Sốc nặng vì chơi ma túy đá, thiếu nữ 16 tuổi không nhận ra cả bố đẻ

Ngày 16/01/2018 18:12 PM (GMT+7)

Với vẻ ngoài phờ phạc, gương mặt đờ đẫn, bất kể ai hỏi T. đều có chung một câu trả lời: “Không biết! Không nhớ gì", kể cả bố đẻ của mình.

Đó là trường hợp của T.T.T. (16 tuổi quê ở Kiên Giang), đang nằm điều trị tại Trung tâm Chống độc (BV Bạch Mai). Với vẻ ngoài phờ phạc, gương mặt đờ đẫn, bất kể ai hỏi T. đều có chung một câu trả lời: “Không biết! Không nhớ gì", kể cả bố đẻ của mình.

BS Nguyễn Trung Nguyên – Phụ trách Trung tâm chống độc cho biết, bệnh nhân T. nhập viện được hơn 2 tuần nay, khi tiếp nhận từ tuyến dưới chuyển lên thiếu nữ này hôn mê, bất tỉnh hoàn toàn, kèm theo đó là tình trạng ảnh hưởng đến thần kinh, tim mạch.

Tin tức 24h: Sốc nặng vì chơi ma túy đá, thiếu nữ 16 tuổi không nhận ra cả bố đẻ - 1

Sau 5 ngày đêm hôn mê, tỉnh dậy T. không còn nhớ bất cứ điều gì

Sau một thời gian điều trị, T. đã tỉnh nhưng nhận thức vẫn chưa rõ ràng. Được biết, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do T. bị sốc khi chơi ma túy đá.

Anh Trần Thanh Minh (SN 1966, bố của T.) ngồi bên cạnh con, ánh mắt buồn rười rượi, anh chia sẻ: “Điều ân hận nhất trong đời tôi đó là cho con gái đi làm và không quản lý con đến nơi đến chốn”.

Anh Minh cho biết, T. xin mẹ ra ngoài Bắc làm việc cách đây 5 tháng. Khi gia đình hỏi đi làm gì T. có nói là đi bán mỹ phẩm, hàng tháng T. đều đặn gửi về cho mẹ gần 3 triệu đồng.

“Thấy con còn nhỏ mà đi làm có tiền gửi về cho gia đình, tôi ở nhà cũng yên tâm lắm. Cho đến khi nhận được thông báo con nhập viện bất tỉnh, tôi bủn rủn chân tay, bắt xe không kể ngày đêm ra Hà Nội với con.

Vượt hàng nghìn cây số từ Kiên Giang ra Hà Nội, con gái vẫn nằm hôn mê bất tỉnh. Đến ngày thứ 6 con tỉnh dậy không biết bố là ai nữa. Tôi thật sự rất buồn”, anh Minh nói.

Nhân viên BĐS sẽ được thưởng Tết rất... đặc biệt

Trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Vũ Cao, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Vạn Khang Phát cho hay: Thưởng Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 đã được Công ty treo thưởng nhiều mức hấp dẫn hơn năm trước nhằm khích lệ những nhân viên có nhiều đóng góp và đạt kết quả kinh doanh tốt.

Tin tức 24h: Sốc nặng vì chơi ma túy đá, thiếu nữ 16 tuổi không nhận ra cả bố đẻ - 2

Nếu như năm ngoái, nhiều doanh nghiệp bất động sản thưởng xe ô tô hay vài tháng lương cho nhân viên thì năm nay đã có một số doanh nghiệp có tiết lộ về thưởng Tết Nguyên đán 2018 khá đặc biệt.

Cụ thể, đối với lãnh đạo xuất sắc toàn hệ thống sẽ được thưởng một chiếc ô tô Mercedes e300, trị giá khoảng 3 tỷ đồng.

Đối với những nhân viên kinh doanh có kết quả kinh doanh tốt nhất công ty sẽ được thưởng một chuyến du lịch châu Âu, trị giá khoảng 80 triệu đồng. Với nhân viên kinh doanh có kết quả về thứ nhì sẽ được thưởng một chuyến du lịch Singapore, trị giá khoảng 30 triệu đồng.

Còn với các nhân viên ở bộ phận khác Công ty sẽ thưởng tháng lương thứ 13 kèm theo quà Tết.

Tại tập đoàn Cengroup, thưởng Tết năm ngoái của Tập đoàn Cengroup dành cho những nhân viên xuất sắc là 11 chiếc ô tô hạng sang, trị giá mỗi chiếc từ 1-2 tỷ đồng thì năm nay đơn vị này lại có mức thưởng khác.

Dù không tiết lộ cụ thể, nhưng ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch CenGroup cho biết, doanh nghiệp sẽ chi hàng chục tỷ đồng để thưởng Tết cho nhân viên. Thế nhưng, thay vì thưởng bằng tiền và hiện vật như năm ngoái thì Cengroup sẽ thưởng bằng cổ phiếu dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Khám thai định kỳ, bác sĩ yêu cầu thai phụ 18 tuổi mổ gấp vì lý do bất ngờ

BS Trần Vũ Quang (Bệnh viện Phụ sản Trung ương) cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận khám và mổ đẻ cho một trường hợp khá đặc biệt. Thai phụ là một cô gái còn rất trẻ (sinh năm 2000, ở Hà Nội) mang thai 39 tuần, ban đầu vào viện chỉ là để khám thai định kỳ thông thường.

Khi khám cho thai phụ, nhìn bề ngoài ngay cả BS Quang cũng không thấy có bất kể dấu hiệu chuyển dạ, thai phụ vẫn đi lại phăng phăng, nói chuyện cười đùa rất hồn nhiên... Sau đó, BS Quang đã chỉ định siêu âm và làm các xét nghiệm cho thai phụ.

Tin tức 24h: Sốc nặng vì chơi ma túy đá, thiếu nữ 16 tuổi không nhận ra cả bố đẻ - 3

Thai phụ được chạy máy để theo dõi cơn co 

Cùng với đó là cho chạy máy theo dõi cơn co và tim thai. Sau khi chạy máy, BS Quang phát hiện thai phụ có cơn co nhẹ. Thông thường, nếu xuất hiện cơn co nhẹ, không kèm theo các dấu hiệu lâm sàng bên ngoài thì có thể cho bệnh nhân tiếp tục theo dõi 1-2 ngày.

“Qua cách nói chuyện, tôi thấy thai phụ vẫn còn như một đứa trẻ, chưa biết cơn co hay dấu hiệu chuyển dạ là gì. Chính vì thế tôi cẩn thận khám trong cho thai phụ. Khi khám trong tôi thấy “cửa mình” của thai phụ đã mở được 3 phân (cm), ối bắt đầu phồng.

Với trường hợp thai 39 tuần, có các dấu hiệu trên thì chắc chắn phải theo dõi đẻ ngay tại viện. Kết quả siêu âm trước đó cho thấy, thai nhi nặng 3.8kg, hơn nữa thai phụ còn quá trẻ nên khó có thể đẻ thường được, vì thế tôi đã quyết định mổ cấp cứu ngay lập tức”, BS Quang kể lại.

Thiên Di ( tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h