Tin tức 24h: Dừng hoạt động một cơ sở mầm non tư thục do giáo viên xảy ra ẩu đả trước mặt trẻ

K.T - Ngày 01/10/2023 19:00 PM (GMT+7)

Chủ cơ sở mầm non tư thục BBMC là bà Ninh Thị Kim Huệ. Thời điểm xảy ra vụ việc, cơ sở này vẫn chưa được cấp phép để hoạt động.

Dừng hoạt động một cơ sở mầm non tư thục do giáo viên xảy ra ẩu đả trước mặt trẻ

Trong thông báo dừng hoạt động đối với cơ sở Mầm non tư thục BBMC, nêu rõ, căn cứ vào biên bản làm việc ngày 30/9 của UBND phường Kim Tân tại nhóm trẻ lớp MNĐLTT BBMC, UBND phường Kim Tân yêu cầu chủ cơ sở, chủ đầu tư của nhóm trẻ lớp MNĐLTT BBMC có địa chỉ hoạt động tại phố Soi Tiền, Tổ 23, phường Kim Tân, TP.Lào Cai tạm dừng mọi hoạt động dạy và học. Thời gian đình chỉ bắt đầu từ 17h ngày (30/9).

Nếu cơ sở tiếp tục vi phạm hoặc để xảy ra hậu quả nghiêm trọng sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Giáo viên xảy ra ẩu đả trước mặt trẻ. Ảnh: Báo Giao Thông.

Giáo viên xảy ra ẩu đả trước mặt trẻ. Ảnh: Báo Giao Thông.

Việc đình chỉ là để phục vụ công tác điều tra, xác minh, xử lý vụ ẩu đả của một số giáo viên, nhân viên diễn ra ngay trước mặt các trẻ em khi các cháu đang học tại cơ sở này.

Theo Dân Việt, chủ cơ sở mầm non tư thục BBMC là bà Ninh Thị Kim Huệ. Thời điểm xảy ra vụ việc, cơ sở này vẫn chưa được cấp phép để hoạt động.

Trước đó, ngày 29/9, trên mạng xã hội Facebook lan truyền video một vụ ẩu đả giữa một nhóm người được cho là nhân viên của một cơ sở mầm non tư thục trên địa bàn thành phố Lào Cai.

Tin tức 24h: Dừng hoạt động một cơ sở mầm non tư thục do giáo viên xảy ra ẩu đả trước mặt trẻ - 2

Theo nội dung video, hai nữ nhân viên tại cơ sở trên đã có lời qua tiếng lại. Đỉnh điểm, nữ nhân viên bên ngoài lớp học sau đó đã xông vào trong lớp, trên tay cầm một vật (giống dao) rồi xô đẩy nữ nhân viên trong lớp.

Nhận thấy sự việc căng thẳng, một số người người xung quanh đã can thiệp để ngăn không cho hai bên ẩu đả. Tuy nhiên, ngay sau đó người kia lại tiếp tục xông vào lớp rồi túm tóc, vật lộn với một nữ nhân viên khác.

Đáng chú ý, vụ ẩu đả trên diễn ra ngay trong lớp học trước sự chứng kiến của hàng chục em nhỏ đang học trong lớp.

Ngay sau khi video được lan truyền, lực lượng chức năng đã tiến hành điều tra, xác minh và xác định địa điểm xảy ra vụ việc là tại Cơ sở mầm non tư thục BBMC có địa chỉ tại đường Soi Tiền, TP. Lào Cai.

Sự thật việc khen thưởng phụ nữ dưới 35 tuổi sinh đủ 2 con ở Tiền Giang

Ngày 1-10, thông tin từ UBND huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang cho biết kể từ khi thực hiện chính sách khen thưởng về dân số theo nghị quyết HĐND tỉnh, từ đầu năm 2022 đến tháng 6-2023 đã khen thưởng 390 phụ nữ tại địa phương đạt tiêu chí này.

Một phụ nữ dưới 35 tuổi ở Tiền Giang được khen thưởng do sinh đủ 2 con.

Một phụ nữ dưới 35 tuổi ở Tiền Giang được khen thưởng do sinh đủ 2 con.

Trước đó, HĐND tỉnh Tiền Giang có nghị quyết quy định "mức hỗ trợ cộng tác viên dân số và chính sách khen thưởng tập thể, cá nhân trong công tác dân số".

Trong đó, mục khen thưởng của nghị quyết quy định phụ nữ dưới 35 tuổi sinh đủ 2 con được khen kèm hỗ trợ số tiền 1 triệu đồng.

Cũng theo nghị quyết, còn có các chính sách khác như khen thưởng xã, phường, thị trấn có 3 - 5 năm liên tục đạt và vượt tỉ lệ 60% cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh con sinh đủ 2 con. Mức khen hỗ trợ 30 - 50 triệu đồng, khen thưởng xã đạt 100% người cao tuổi có thẻ BHYT…

Theo Chi cục Dân số (Sở Y tế Tiền Giang), sở dĩ có việc khen thưởng này là do mức sinh con ở tỉnh thấp. Từ đầu năm 2022 đến nay, có huyện 6 tháng tổ chức khen một đợt; có huyện mỗi năm khen một đợt. Thống kê một năm tại địa phương có khoảng 2.000 phụ nữ dưới 35 tuổi được xét khen theo tiêu chí sinh đủ 2 con.

Tuy nhiên, ngoài tiêu chí này, người được khen còn phải đáp ứng các tiêu chí khác như gia đình thực hiện tốt các chính sách pháp luật về thuế, gia đình văn hóa…

Sau tai nạn thảm khốc, tang thương bao trùm vùng quê nghèo Bình Thuận

Chiều 1-10, người nhà nạn nhân và tổ chức đoàn thể địa phương tiếp nhận thi thể bà Phạm Thị Mót (SN 1978, trú tại xã Đa Kai, huyện Đức Linh) để an táng tại quê nhà. Ai nấy đều bày tỏ sự xót xa, tiếc thương cho cảnh 2 người con của bà rồi đây sẽ sống kiếp mồ côi.

Theo lời kể của hàng xóm, cách đây 2 năm, chồng bà Mót qua đời, bỏ lại 3 mẹ con. Dù bộn bề khó khăn của cảnh "mẹ goá con côi", bà Mót vẫn bươn chải từ việc đồng áng đến nghề tay trái làm chả lụa với mong muốn cho 2 con gái được ăn học nên người.

Bao cố gắng của người phụ nữ tuổi mới ngoài 40 được đền đáp khi con gái lớn đã kiếm được việc làm tại TP HCM, đứa con út vừa đậu đại học.

Buổi sáng 30-9 là ngày bà Mót dẫn em Thu Huyền vào TP HCM nhập học, rồi dự định 3 mẹ con sẽ nương tựa cùng nhau chốn đất khách quê người. Có ngờ đâu đó là ngày chia ly.

Đoàn công tác Ủy ban ATGT Quốc gia thăm gia đình nạn nhân Đoàn Thị Liên.

Đoàn công tác Ủy ban ATGT Quốc gia thăm gia đình nạn nhân Đoàn Thị Liên.

Cách nhà bà Mót không xa, rất đông hàng xóm cũng đang phụ giúp gia đình lo hậu sự cho anh Nguyễn Anh Tuấn (SN 1976), một nạn nhân khác trong vụ tai nạn giao thông trên Quốc lộ 20 qua tỉnh Đồng Nai.

Ngôi nhà nằm sâu trong con đường đất đỏ thuộc thôn 9, xã Đa Kai vốn vắng lặng nay đông đúc người đến viếng. "Định mệnh. Số phận". Đó là những lời người thân, hàng xóm của anh Tuấn liên tục than vãn khi nhắc đến vụ tai nạn.

Nhiều năm trước, anh Tuấn cùng vợ mở quán bán đồ ăn sáng trước cổng chợ Đa Kai. Về sau, vợ chồng anh Tuấn nhường lại quán ăn cho vợ chồng người em trai. Anh Tuấn vào TP HCM làm công nhân. Người vợ ở lại quê hành nghề may vá nuôi hai con nhỏ. Hàng tuần, anh Tuấn vẫn thường đi về trên chuyến xe quen đưa rước từ huyện Tánh Linh đến Đức Linh rồi ngược xuống TP HCM để làm việc.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia (thứ 2 từ phải qua), cùng đoàn công tác động viên gia đình nạn nhân Nguyễn Anh Tuấn.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia (thứ 2 từ phải qua), cùng đoàn công tác động viên gia đình nạn nhân Nguyễn Anh Tuấn.

Chuyến về nhà đợt này, anh gọi xe quen nhưng không còn chỗ nên phút cuối phải gọi đặt vé từ nhà xe Hải Đăng. "Lúc đầu, Tuấn nó đặt xe đi TP HCM là xe khác nhưng vì hết vé mà lại đi xe này. Nay nó ra đi, bỏ lại vợ cùng 2 con thơ, thật chua xót" – cha của anh Tuấn vừa lau nước mắt vừa kể.

Ông Huỳnh Văn Tỉnh – Chủ tịch UBND huyện Đức Linh, cho biết hoàn cảnh các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông hầu hết đều rất khó khăn. "Ngay khi hay tin người gặp nạn đều là công dân Đức Linh, lãnh đạo địa phương đã trực tiếp xuống hiện trường vào sáng cùng ngày và cùng cơ quan chức năng hỗ trợ các nạn nhân. Các trường hợp gia đình có người mất đã được tạo điều kiện sớm nhất để nhận thi thể lo hậu sự. Địa phương cũng kịp thời động viên, hỗ trợ các gia đình này mỗi trường hợp hơn 20 triệu đồng" – ông Huỳnh Văn Tỉnh nói.

Những ngày mưa tầm tã đầu tháng 10, không khí tang thương bao trùm hai xã giáp ranh Đa Kai và Mê Pu của huyện miền núi Đức Linh. 5 người trên chuyến xe định mệnh rạng sáng 30-9 đã ra đi mãi mãi, bỏ lại phía sau những ước mơ dang dở.

Lời khai của đối tượng sát hại cô gái trong bãi xe đầu kéo

Ngày 1/10, Công an TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh đang tạm giữ Nguyễn Thị Ngọc Dung (SN 1984, ngụ quận 12) để điều tra xử lý về hành vi “giết người”.

Dung là đối tượng gây ra cái chết cho chị H.T.T.T (SN 1997, quê Long An) buôn bán rau cùng mẹ trong Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức.

Dung và chị T xảy ra mâu thuẫn tại bãi xe đầu kéo khu vực Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức.

Dung và chị T xảy ra mâu thuẫn tại bãi xe đầu kéo khu vực Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức.

Theo thông tin ban đầu, trưa 30/9, người dân phát hiện Dung điều khiển xe máy chở chị T vào bãi xe đầu kéo ở Chợ đầu mối nông sản Thủ Đức (phường Tam Bình, TP Thủ Đức).

Một lúc sau người dân phát hiện chị T gục trong vũng máu, riêng Dung lấy xe tay ga bỏ đi. Người dân đưa chị T vào bệnh viện cấp cứu nhưng đến chiều cùng ngày, chị T không qua khỏi.

Sau khi sát hại chị T, Dung lấy tài sản của nạn nhân rồi lên xe tẩu thoát.

Sau khi sát hại chị T, Dung lấy tài sản của nạn nhân rồi lên xe tẩu thoát.

Về phần Dung, sau khi sát hại chị T đã lấy của nạn nhân chiếc Iphone 14 Promax, 1 đôi bông tai vàng và khoảng 15 triệu đồng sau đó chạy về khu vực phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức lẩn trốn.

Công an TP Thủ Đức phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hồ Chí Minh khám nghiệm hiện trường và truy xét bắt được Dung vào chiều cùng ngày.

Công an khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân.

Công an khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân.

Bước đầu Dung khai chị T có nợ nần Dung khiến 2 bên nảy sinh mâu thuẫn. Trong lúc 2 bên nói chuyện nợ nần thì tiếp tục nảy sinh mâu thuẫn, Dung đã dùng hung khí gây ra vụ việc trên rồi lấy tài sản chị T bỏ trốn.

Ngoài hành vi “giết người”, Công an TP Thủ Đức đang xem xét xử lý Dung về hành vi “cướp tài sản”.

Vụ cô giáo túm cổ áo, mắng chửi nữ sinh: Báo cáo của nhà trường viết gì?
Liên quan đến clip 1 giáo viên có hành động túm cổ áo nữ sinh đang quỳ, kéo từ hành lang vào lớp học xảy ra tại Trường THPT Đa Phúc (huyện Sóc Sơn),...

Tin tức 24h

Theo K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h