9X sở hữu vẻ điển trai và trí thức, rẽ hướng làm Tiktoker "nông thôn", sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm vì điều này

NGỌC HÀ - Ngày 01/10/2023 12:06 PM (GMT+7)

Anh sẵn sàng chia sẻ tất cả cho các bạn trẻ có ý định tham gia vào nghề này.

Video: Tùng review về một món ăn vặt quen thuộc với giới trẻ.

Ẩm thực là đề tài HOT được các giới trẻ lựa chọn khi tham gia hoạt động nền tảng Tiktok. Ai cũng muốn chung tay quảng bá nông sản quê hương đến bạn bè trên mọi miền Tổ quốc. Ví như ở vùng núi cao Tây Bắc có Chảo Yến; Thảo Nguyên Farmer; miền trung có Alăng Brắc và miền Tây không thể không nhắc đến Huyền Phi, Thiện Nhân...

Nhiều người tò mò không biết tại sao ở các thành phố lớn: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng... không có các Tiktoker như vậy! Phải chăng do đây là nơi nổi tiếng, ai ghé tới cũng biết đặc sản nào ngon... nên không dám làm vì sợ thất bại.

Mới đây, chàng trai Hà Nội khiến dư luận không khỏi thích thú khi lấy chủ đề ẩm thực làm nội dung sáng tạo Tiktok. Đặc biệt anh không chỉ đơn thuần review tại các quán ăn hay ở nhà mà lựa chọn khung cảnh đậm chất quê hương để quảng bá: nơi suối chảy róc rách qua khe đá, rừng xanh mướt tạo không gian mát mẻ... giống như chữa lành cho những ai đang bon chen giữa cuộc sống xô bồ cần tìm cảm giác bình yên nơi quê nhà.

Chàng trai Hà Nội khiến dư luận không khỏi thích thú khi lấy chủ đề ẩm thực làm nội dung sáng tạo Tiktok.

Chàng trai Hà Nội khiến dư luận không khỏi thích thú khi lấy chủ đề ẩm thực làm nội dung sáng tạo Tiktok.

Đó là Nguyễn Thanh Tùng (SN 1993, quê Sóc Sơn) - sở hữu vẻ thư sinh và điển trai. Anh từng có quãng thời gian dài học tập và làm việc tại nơi phố thị. Sau đó anh cảm thấy cuộc sống quá ngột ngạt, bản thân không còn vấn vương với nơi này. Vì thế anh quyết định nghỉ việc, về quê sinh sống và tìm kiếm kế sinh nhai.

Năm 2017, Tùng về quê và bắt đầu kinh doanh online. Anh đã đạt được thành tựu nhất định, có cho mình số vốn kha khá.

Năm 2022, kinh tế bắt đầu suy thoái cũng là lúc công việc kinh doanh của Tùng gặp khó khăn. Anh dành thời gian suy nghĩ xem cần phải làm gì để công việc duy trì được ở mức ổn định. Lúc này anh nhận ra những tiềm năng của nền tảng Tiktok, vì thế lần nữa mạo hiểm rẽ hướng sang nghề sáng tạo nội dung.

Tùng gây ấn tượng bởi nhan sắc tri thức, giọng nói trầm ấm.

Tùng gây ấn tượng bởi nhan sắc tri thức, giọng nói trầm ấm.

Tùng thừa nhận công việc làm sáng tạo nội dung là công việc chính. Anh nghiêm túc với nghề, luôn nỗ lực để phát triển nghề này.

"Mình luôn mong muốn đưa tới người xem những video chân thật, nghiêm túc, mang đúng tính chất núi rừng nông thôn. Vì thế mình phải đi khá xa để lựa chọn địa điểm quay - là những nơi trong lành, mát mẻ và vô cùng đẹp của Sóc Sơn. Qua đó mình muốn giới thiệu cảnh sắc quê hương đến các bạn trẻ, người đam mê du lịch hãy đến đây "thưởng thức" một lần", chàng trai tuổi Dậu nói.

Mỗi tháng, Tùng tự lên 20 kịch bản, sản xuất, quay video, chỉnh sửa rồi đăng trên kênh Tiktok tên Review Nghiêm túc. Anh tự làm mọi khâu với khối lượng công việc "khổng lồ", đôi lúc có chút oải nhưng với tình yêu quê hương, với nghề... vẫn vượt qua và đạt thành tựu.

Hiện tại kênh Tiktok của Tùng đạt 14 triệu lượt theo dõi, hơn 630 nghìn người theo dõi. Anh hễ ra video nào đều lên xu hướng video đó, được người xem ủng hộ nhiệt tình. Đó chính là món quà tinh thần lớn nhất giúp anh vượt qua khó khăn, tiếp tục cống hiến cho công việc.

Anh làm nghề bằng cả cái tâm, không vì lợi ích cá nhân.

Anh làm nghề bằng cả cái tâm, không vì lợi ích cá nhân.

"Mình cảm thấy rất vui khi công việc đã rạo ra giá trị cho bản thân, đồng thời giúp quê hương quảng bá du lịch, các món ăn ngon - siêu tiết kiệm đến mọi người.

Mình muốn trải nghiệm các sản phẩm về ẩm thực chân thật nhất có thể, nơi mà người xem có thể yên tâm về thông tin mà kênh mình mang lại. Sau này ai muốn thưởng thức không phải đắn đo về chất lượng ra sao, có ngon và tốt hay không?...", Tùng nói.

9X sở hữu vẻ điển trai và trí thức, rẽ hướng làm Tiktoker amp;#34;nông thônamp;#34;, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm vì điều này - 4

Sau 1 năm làm sáng tạo nội dung trên Tiktok, Tùng đã tích lũy được một số kinh nghiệm nhất định. Anh sẵn sàng chia sẻ tất cả cho các bạn trẻ có ý định tham gia vào nghề này. "Các bạn hãy thực hiện những ý tưởng đó ngay từ bây giờ. Bởi không thời điểm nào thích hợp hơn thời điểm hiện tại. Chúng ta hãy cùng nhau xây dựng một cộng đồng Tiktok lành mạnh, văn minh và giá trị", chàng trai bộc bạch. 

Cô gái Hà Giang từ bỏ công việc thu nhập cao về quê làm Tiktoker, quảng bá sản vật quê hương
“Một lần mình bỗng nhìn thấy bố ngồi uống trà liền nảy ra ý tưởng sản xuất, chế biến thảo quả và trà Shan – 2 loại nguyên liệu được trồng sẵn tại quê...

Các Tiktoker nổi tiếng

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các Tiktoker nổi tiếng