Tin tức 24h: Vụ vợ bầu 7 tháng tố bị chồng bạo hành: Công an mời người chồng lên làm việc

K.T - Ngày 17/05/2023 19:00 PM (GMT+7)

Công an huyện Kim Thành (tỉnh Hải Dương) đang vào cuộc xác minh vụ người phụ nữ có bầu 7 tháng bị chồng bạo hành dã man.

Vụ vợ bầu 7 tháng tố bị chồng bạo hành: Công an mời người chồng lên làm việc

Ngày 17/5, trao đổi với Pháp luật TP.HCM, ông Vũ Viết Bảo, Phó Chủ tịch UBND xã Kim Xuyên (huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) cho biết, lực lượng chức năng địa phương đã vào cuộc xác minh thông tin một người phụ nữ mang bầu 7 tháng bị chồng bạo hành. Nghi vấn này xuất phát từ một clip đăng tải trên mạng xã hội năm ngày trước.

Đó là chị G (36 tuổi, trú xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành, Hải Dương), người chồng tên là Trần Văn L (37 tuổi).

Sau khi nhận được thông tin trên Facebook, Công an xã Kim Xuyên mời anh L lên trụ sở làm việc, đồng thời gửi giấy mời với tới chị G. Tuy nhiên, thông tin tại thời điểm này còn nhiều vấn đề cần làm rõ, bởi chị G không trình báo với chính quyền sở tại.

Chị G với chằng chịt vết thương do chồng bạo hành. (Ảnh: PLO)

Chị G với chằng chịt vết thương do chồng bạo hành. (Ảnh: PLO)

Khi về quê ở Kiên Giang, chị G mới đưa clip lên mạng xã hội, cho biết đang mang bầu 7 tháng, với hình ảnh thân thể có nhiều vết tích nghi là bạo hành.

Ngoài chính quyền xã, Công an huyện Kim Thành cũng đã vào cuộc để xác minh, điều tra thông tin vụ việc này.

Thông tin trên Tuổi trẻ, theo chị G, trong quá trình về làm dâu tại huyện Kim Thành, chị nhiều lần bị chồng bạo hành bằng nhiều cách khác nhau, gây nên các vết thương trên khắp cơ thể.

Trước khi kết hôn với anh L, chị G đã có một đời chồng và một con trai. Chị G quen với anh L do bạn bè mai mối.

Tháng 12/2020, chị G quyết định về sống chung với L và đăng ký kết hôn vào tháng 4/2021.

Khi về Hải Dương, chị G mới biết L đã có 2 đời vợ và 7 người con.

Thời gian đầu, gia đình chị cũng rất hòa thuận. Khoảng một năm rưỡi trở lại đây L thay đổi, thường xuyên đánh đập chị.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Thông tin bất ngờ vụ 2 người "tắm tiên" ở hồ Gươm

Qua xác minh, lực lượng chức năng xác định 2 người tắm ở hồ Gươm không phải là phụ nữ như mạng xã hội lan truyền mà là 2 nam thanh niên.

2 nam thanh niên này là V.Đ. (SN 2001; quê ở huyện Mê Linh, TP Hà Nội) và M.N. (SN 2006; quê ở Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc), cả 2 người này là nhân viên một quán ăn ở phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm.

Khoảng 5 giờ sáng 16-5, sau khi hết giờ làm, 2 nam thanh niên này ra khu vực hồ Gươm chơi, tại đây N. và Đ. dùng áo trùm đầu rồi xuống hồ ngâm mình.

Hình ảnh 2 người tắm ở hồ Gươm lan truyền mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình

Hình ảnh 2 người tắm ở hồ Gươm lan truyền mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình

Hiện, lực lương chức năng của đang lập hồ sơ xử lý những người vi phạm.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin, hình ảnh được cho là 2 cô gái "tắm tiên" ở khu vực hồ Gươm. Sau khi những hình ảnh này được đăng tải đã gây xôn xao dư luận.

Khu vực hồ Gươm cấm câu cá, bơi lội. Bất cứ hành động nào tác động tới môi trường, cảnh quan hồ đều phải xin ý kiến của cơ quan chức năng.

Ô tô BMW bất ngờ bốc cháy giữa trưa nắng ở Hà Nội

Chiếc xe BMW bất ngờ bốc cháy.

Chiếc xe BMW bất ngờ bốc cháy.

Vào khoảng 10h30 ngày 17/5, anh H.T.T. (SN 1976, ở Hà Nội) điều khiển ô tô 4 chỗ BMW biển số Hà Nội lưu thông trên đường theo hướng Láng Hạ- Nguyễn Chí Thanh.

Khi đi ngang qua số nhà 18 đường Huỳnh Thúc Kháng (Đống Đa, Hà Nội), chiếc xe bất ngờ bốc cháy.

Ngay sau đó, cảnh sát có mặt tại hiện trường để dập lửa. Sau 30 phút, đám cháy được khống chế. Vụ cháy không có thiệt hại về người, ô tô bị hư hỏng. Thời điểm xảy ra vụ cháy, thời tiết Hà Nội nắng nóng.

Theo cảnh sát, nguyên nhân ban đầu xác định là do chập điện nên xảy ra cháy xe.

Giáo viên tập sự dụ dỗ, đưa nữ sinh lớp 7 vào nhà nghỉ

Ngày 17-5, thông tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Hà Văn Tỵ (SN 1989, trú tại huyện Lộc Bình) về hành vi "Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi".

Hà Văn Tỵ tại cơ quan công an.

Hà Văn Tỵ tại cơ quan công an.

Theo đó, Công an huyện Lộc Bình nhận được tin báo của gia đình cháu V. (SN 2010, trú tại huyện Lộc Bình; hiện là học sinh lớp 7) về việc bị thầy giáo Hà Văn Tỵ, dụ dỗ đưa vào nhà nghỉ để quan hệ tình dục.

Ngay lập tức, Công an huyện Lộc Bình đã vào cuộc điều tra, xác minh, đồng thời triệu tập Hà Văn Tỵ đến cơ quan Công an làm việc.

Tại cơ quan công an, Hà Văn Tỵ bước đầu thừa nhận đã nhắn tin tán tỉnh yêu đương với nữ sinh V. rồi nhiều lần dụ dỗ đưa vào nhà nghỉ trên địa bàn để quan hệ tình dục. Để che đậy hành vi, Tỵ đe dọa, cấm em V. không được nói cho ai biết.

Theo lãnh đạo UBND xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình, Hà Văn Tỵ là người quê ngoại tỉnh, lấy vợ và sinh sống trên địa bàn. "Sau một thời gian đi xuất khẩu lao động trở về, đúng vào đợt thi tuyển viên chức, Tỵ thi tuyển và đỗ vào ngành giáo dục, hiện là giáo viên tập sự dạy môn lịch sử của một trường trung học cơ sở trên địa bàn huyện Lộc Bình" - vị lãnh đạo này thông tin.

Hà Nội: Tỷ lệ chọi vào lớp 10 năm học 2023-2024 ra sao?

Theo số liệu mới cập nhật, tổng số chỉ tiêu thi vào lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội là 69.805.

Cụ thể, số học sinh đăng ký nguyện vọng 1 là 104.900, đăng ký nguyện vọng 2 là 101.000 và nguyện vọng 3 là 64.000. Tổng số các nguyện vọng đăng ký là 270.000.

Theo quy định, mỗi học sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội có ba nguyện vọng vào trường THPT công lập khối không chuyên.

Trong đó nguyện vọng 1 và 2 nằm trong khu vực tuyển sinh phù hợp với địa bàn cư trú của học sinh. Nguyện vọng 3 có thể đăng ký bất kỳ trong số 12 khu vực tuyển sinh của Hà Nội.

Ngoài ra, học sinh có thể đăng ký các nguyện vọng xét tuyển vào bốn trường THPT chuyên của Hà Nội.

Theo kế hoạch thi vào lớp 10 công lập năm nay, sáng 10/6, thí sinh thi Ngữ văn, chiều cùng ngày thi Ngoại ngữ. Đến ngày 11/6, thí sinh thi Toán buổi sáng, nghỉ chiều.

Hai bài thi Toán và Ngữ văn diễn ra theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút mỗi môn. Với môn Ngoại ngữ, thí sinh thi trắc nghiệm trong 60 phút, chọn một trong các thứ tiếng: Anh, Pháp, Đức, Nhật, Hàn.

Điểm xét tuyển lớp 10 = (Điểm Toán + điểm Văn) x 2 + Điểm Ngoại ngữ + Điểm ưu tiên.

Hà Nội công bố tỷ lệ chọi vào lớp 10, cao nhất 1/3,55. (Hình minh họa)

Hà Nội công bố tỷ lệ chọi vào lớp 10, cao nhất 1/3,55. (Hình minh họa)

Thành phố vẫn được chia thành 12 khu vực tuyển sinh. Mỗi học sinh được đăng ký tối đa ba nguyện vọng vào ba trường THPT công lập, xếp theo thứ tự ưu tiên. Trong đó, nguyện vọng một và hai phải thuộc khu vực tuyển sinh theo quy định, nguyện vọng ba không bắt buộc. Các em không được thay đổi nguyện vọng sau khi đã đăng ký.

Học sinh đã trúng tuyển nguyện vọng một không được xét tuyển các nguyện vọng sau. Nếu trượt nguyện vọng một, các em được xét nguyện vọng hai, ba nhưng phải có điểm xét tuyển cao hơn 1-2 điểm so với điểm chuẩn của trường.

Các trường THPT phải tuyển sinh theo khu vực, trừ THPT Chu Văn An và THPT Sơn Tây được tuyển học sinh không chuyên trên toàn thành phố.

Với hai trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, chuyên Nguyễn Huệ và các lớp chuyên của THPT Chu Văn An, Sơn Tây, để đăng ký dự thi, thí sinh phải vượt qua vòng sơ tuyển. Vòng này dựa vào kết quả các cuộc thi văn hóa, tài năng, xếp loại học lực, tốt nghiệp THPT. Mỗi tiêu chí dao động 1-5 điểm.

Nếu đạt từ 10 điểm sơ tuyển trở lên, thí sinh đủ điều kiện thi tuyển. Thí sinh đăng ký lớp chuyên nào sẽ thi môn chuyên đó, trừ lớp chuyên Tin thi bằng môn Toán. Các bài thi chuyên có thời gian 150 phút, riêng Ngoại ngữ và Hoá diễn ra trong 120 phút.

Các em được đăng ký tối đa hai trường (có thể cùng môn chuyên) hoặc hai lớp chuyên trong cùng trường, miễn lịch thi chuyên không trùng nhau.

Điểm xét tuyển lớp 10 chuyên = Tổng điểm các bài thi không chuyên + Điểm thi chuyên x 2.

Hà Nội nắng nóng như chảo lửa, người dân “ngụy trang” đủ kiểu để giải nhiệt

Theo ghi nhận của phóng viên, từ 10h sáng 17/5, nhiệt độ ngoài trời ở Hà Nội đã đặt ngưỡng 37-39 độ C. Càng về trưa, nhiệt độ tăng cao, có nơi lên tới hơn 40 độ C.Thời tiết nắng nóng khiến những người tham gia giao thông phải dùng mọi cách để “giảm nhiệt”. Hình ảnh người dân đi trên Đại lộ Thăng Long giữa cái nóng như chảo lửa.

Theo ghi nhận của phóng viên, từ 10h sáng 17/5, nhiệt độ ngoài trời ở Hà Nội đã đặt ngưỡng 37-39 độ C. Càng về trưa, nhiệt độ tăng cao, có nơi lên tới hơn 40 độ C.Thời tiết nắng nóng khiến những người tham gia giao thông phải dùng mọi cách để “giảm nhiệt”. Hình ảnh người dân đi trên Đại lộ Thăng Long giữa cái nóng như chảo lửa.

Để tráng nắng nóng, nhiều người tham gia giao thông chọn những nơi có bóng cây râm mát khi dừng chờ đèn đỏ.

Để tráng nắng nóng, nhiều người tham gia giao thông chọn những nơi có bóng cây râm mát khi dừng chờ đèn đỏ.

Nhiều tài xế xe ôm công nghệ đỗ xe dưới lòng đường Phạm Hùng để tránh nắng

Nhiều tài xế xe ôm công nghệ đỗ xe dưới lòng đường Phạm Hùng để tránh nắng

Bóng mát từ những cây nhỏ ven đường được người dân tận dụng làm chỗ dừng chân, nghỉ ngơi…

Bóng mát từ những cây nhỏ ven đường được người dân tận dụng làm chỗ dừng chân, nghỉ ngơi…

Giữa trưa, trời nóng hầm hập khiến người tham gia giao thông rất vất vả, ngoài tìm đủ mọi cách như dùng áo chống nắng, khăn, mũ, khẩu trang… để chống nóng, họ còn phải tránh đứng sau những xe ô tô phả hơi nóng khi dừng chờ đèn đỏ.

Giữa trưa, trời nóng hầm hập khiến người tham gia giao thông rất vất vả, ngoài tìm đủ mọi cách như dùng áo chống nắng, khăn, mũ, khẩu trang… để chống nóng, họ còn phải tránh đứng sau những xe ô tô phả hơi nóng khi dừng chờ đèn đỏ.

Người phụ nữ bịt kín từ đầu đến chân khi ra đường.

Người phụ nữ bịt kín từ đầu đến chân khi ra đường.

Tin tức 24h: Vụ vợ bầu 7 tháng tố bị chồng bạo hành: Công an mời người chồng lên làm việc - 12

Vừa đi xe máy vừa cầm ô để tránh nắng.

Vừa đi xe máy vừa cầm ô để tránh nắng.

Dùng thau nhựa che nắng hắt vào mặt khi tham gia giao thông.

Dùng thau nhựa che nắng hắt vào mặt khi tham gia giao thông.

Dân văn phòng, công sở vất vả băng qua đường giữa trời nóng gay gắt và đông xe cộ qua lại.

Dân văn phòng, công sở vất vả băng qua đường giữa trời nóng gay gắt và đông xe cộ qua lại.

Dùng mọi thứ cầm theo để tránh nắng.

Dùng mọi thứ cầm theo để tránh nắng.

Người phụ nữ vật lộn giữa nắng nóng khi bế đứa con trên tay ở cổng Bệnh viện Nhi Trung Ương

Người phụ nữ "vật lộn" giữa nắng nóng khi bế đứa con trên tay ở cổng Bệnh viện Nhi Trung Ương

Nữ nhân viên văn phòng trùm kín đầu khi đi ăn trưa ở phố Hoàng Cầu (quận Đống Đa)

Nữ nhân viên văn phòng trùm kín đầu khi đi ăn trưa ở phố Hoàng Cầu (quận Đống Đa)

Một phụ nữ đội nón lá để tránh nắng

Một phụ nữ đội nón lá để tránh nắng

2 nam thanh niên lấy áo trùm đầu, kéo áo che nửa mặt khi đi ra đường

2 nam thanh niên lấy áo trùm đầu, kéo áo che nửa mặt khi đi ra đường

Nắng nóng gay gắt, nhiều người mang theo nước lọc hay tìm mua nước hoa quả… để “giảm nhiệt” cơ thể.

Nắng nóng gay gắt, nhiều người mang theo nước lọc hay tìm mua nước hoa quả… để “giảm nhiệt” cơ thể.

Gầm cầu là nơi lý tưởng để tránh nắng và nghỉ ngơi trong những ngày nắng nóng.

Gầm cầu là nơi lý tưởng để tránh nắng và nghỉ ngơi trong những ngày nắng nóng.

Người phụ nữ chật vật mưu sinh trên phố dưới cái nắng như “đổ lửa” ở Thủ đô

Người phụ nữ chật vật mưu sinh trên phố dưới cái nắng như “đổ lửa” ở Thủ đô

Hai người phụ nữ Hà Nội bị lừa đảo số tiền không nhỏ sau khi nghe cuộc gọi giả mạo ngân hàng
Vì một phút lơ đãng, hai người phụ nữ đã rơi vào “cạm bẫy” của nhóm lừa đảo để rồi trở thành nạn nhân, mất một số tiền không hề nhỏ.

Lừa đảo

K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h