Người đàn ông 40 tuổi lấy người đàn bà góa 70 tuổi làm vợ bất chấp lời chế giễu của thiên hạ và cái kết

NGỌC HÀ - Ngày 17/05/2023 06:00 AM (GMT+7)

“Tôi đã suy nghĩ rất kỹ về việc phải “giải quyết dư luận” như thế nào để cô ấy không bị tổn thương. Cuối cùng tôi nhận ra rằng không cần phải tranh luận với bất cứ ai về chuyện “phi công trẻ lái máy bay bà già”", người đàn ông nói.

Tình yêu vốn không phân biệt khoảng cách: tuổi tác, công việc, địa lý… Song mỗi người có sự lựa chọn riêng, ví dụ như có người yêu người lớn tuổi vì muốn cảm giác được bao bọc, dựa dẫm tài chính; có người lại yêu vì ngưỡng mộ tài năng, tính cách của đối phương; có người yêu vì vẻ bề ngoài… và có người chẳng vì lý do nào cả, chỉ đơn thuần là “yêu thì yêu” thôi. Điển hình như người đàn ông dưới đây!

Đó là anh Tư (40 tuổi, ngụ An Giang) – sở hữu vẻ đẹp mang đậm chất quê miền Tây, tính hiền lành, chân chất và chịu thương chịu khó. Anh từng có một đời vợ, 2 đứa con nhưng không tìm được tiếng nói chung trong hôn nhân. Vì thế anh đã quyết định “dừng lại” để cả hai có cơ hội tìm hạnh phúc mới.

Cách đây 9 năm, anh Tư tình cờ gặp gỡ người phụ nữ hơn 30 tuổi trong quán cà phê. Anh đã “xiêu lòng” trước vẻ đẹp mặn mà của “bà cô” goá chồng nhưng không dám thổ lộ vì sợ thiên hạ dè bỉu. Nhưng anh luôn dành cử chỉ quan tâm, ân cần chăm sóc khiến đối phương chủ động tỏ tình.

“Đương nhiên tôi đã gật đầu đồng ý. Chúng tôi có sự kệch cỡm về tuổi tác nhưng yêu thương nhau thật lòng, chẳng có vụ lợi gì hết. Chúng tôi còn có sự tương đồng về hoàn cảnh, như tôi bỏ vợ, cô ấy goá chồng và cùng nghèo khó. Vì thế tôi thường đùa rằng đây là 2 mảnh đời bất hạnh ghép vào nhau để tạo thành một bức tranh “vượt lên số phận””, anh Tư hào hứng kể.

Chồng trẻ vừa dứt lời, bà Tư (70 tuổi) tiết lộ cơ duyên hai người gặp gỡ và nên duyên phu thê. “Tôi goá chồng từ sớm, lại không có con nên xuống nhà người em ở Mỹ Hội Đông (Chợ Mới) bán cà phê. Tôi thấy chàng trai trẻ hôm nào cũng ghé tới nên để ý rồi nảy sinh hảo cảm.

Bà Tư chính là người chủ động tán tỉnh chồng trẻ.

Bà Tư chính là người chủ động tán tỉnh chồng trẻ.

Một người quen nói rằng cậu ấy đã ly hôn vợ, đang độc thân. Tôi tự thắc mắc “Sao đẹp trai như thế lại bỏ vợ nhỉ?”. Sau đó tôi có chọc vui dăm ba câu hỏi xem có muốn cưới vợ nữa không? Cậu ấy không trả lời mà mặt đỏ tía tai, gãi đầu e thẹn. Tôi mạnh dạn lấy hết can đảm tỏ tình, rủ về sống chung như vợ chồng. Ngờ đâu cậu ấy gật đầu cái rụp, thế là chúng tôi trở thành cặp đôi “rổ rá cạp lại”, bà Tư nhớ lại.

Dọn về sống chung như vợ chồng, cặp đôi “đũa lệch” đã vấp phải sự chỉ trích lớn từ người đời vì khoảng cách tuổi tác quá lớn, thậm chí bà Tư đáng tuổi mẹ của anh Tư. Song họ vẫn vượt qua mọi rào cản, quyết định ở bên nhau đến cuối đời.

“Tôi đã suy nghĩ rất kỹ về việc phải “giải quyết dư luận” như thế nào để cô ấy không bị tổn thương. Cuối cùng tôi nhận ra rằng không cần phải tranh luận với bất cứ ai về chuyện “phi công trẻ lái máy bay bà già”.

Khi có ai đó hỏi về chuyện tình, tôi trả lời rõ ràng rằng không muốn nghe bất cứ lời bình phẩm nào. Còn họ bàn tán sau lưng tôi như thế nào là chuyện của họ”, người đàn ông 40 tuổi chia sẻ quan điểm.

Trong khi đó bà Tư khẳng định rằng bà yêu thương chồng trẻ thật lòng, xuất phát từ trái tim. Do đó bà chẳng hề xấu hổ khi phải nghe những lời phán xét, chế giếu của mọi người. Thậm chí bà cũng không ngại ngùng khi sánh bước cùng anh Tư.

Họ dù không dư giả nhưng sống rất hạnh phúc và ngập tràn tiếng cười.

Họ dù không dư giả nhưng sống rất hạnh phúc và ngập tràn tiếng cười.

“Vợ chồng tôi ra chợ, đầy người nói là “mẹ con” rồi đùa cợt, nói lời lẽ không hay. Tôi mặc kệ vì họ nói họ nghe. Ông xã sợ tôi buồn, động viên không ngại khi có vợ lớn tuổi. Song tôi không hề buồn chút nào, chỉ cần ở bên anh ấy là hạnh phúc lắm rồi. Giờ chúng tôi đã phần nào chứng minh cho thiên hạ thấy dù tình yêu chênh lệch nhưng chân thành với nhau thì sẽ mãi ở bên”, bà Tư chia sẻ.

Hiện tại vợ chồng bà Tư sống trong chiếc chòi dựng tạm bợ trên mảnh đất đi mướn. Cả hai mưu sinh bằng nghê cấy cày, đi phun thuốc trừ sâu mướn cho người ta. Cuộc sống dù không dư giả nhưng luôn tràn ngập tình yêu thương, sự quan tâm.

“Chúng tôi không có con chung, hai đứa con riêng của tôi sống cùng ông bà nội. Vì thế chúng tôi không bị áp lực kinh tế nhiều như những cặp đôi “đũa lệch” khác. Chúng tôi chấp nhận cuộc sống như hiện tại: không giàu nhưng hạnh phúc, tràn ngập tiếng cười”, anh Tư bộc bạch.

Anh Nến – người chuyên đi thiện nguyện cùng anh Tư cho biết: “Anh là người tốt tính, không bao giờ làm chuyện xấu gì cả. Ngoài công việc đi làm mướn, anh thường theo đoàn của chúng tôi đi làm từ thiện, giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn trong vùng. Tôi rất ngưỡng mộ chuyện tình yêu và đức tính của anh ấy”.

Cũng theo anh Nến, bà Tư dù đã 70 tuổi nhưng sở hữu nhan sắc trẻ trung khiến không ít người không tin đã già như thế. Quả thật, người phụ nữ này có làn da căng mịn, sức sống tràn trề và luôn lạc quan với mọi nghịch cảnh cuộc sống.

3 đứa trẻ mồ côi ở cùng bà nội trong căn nhà rách nát, cuộc sống hiện tại vô cùng cực khổ
“Chúng giống như trẻ mồ côi. Từ lúc đỏ hỏn đến giờ đều một tay tôi chăm sóc và nuôi nấng", bà thành thật.

Những câu chuyện cảm động

Theo NGỌC HÀ (Nguồn: Hải Đăng MT)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện tình đũa lệch