Tin tức 24h: Thông tin mới vụ hai thi thể chết khô trên võng ở trong rừng

K.T - Ngày 24/08/2022 19:11 PM (GMT+7)

Do chưa xác định được danh tính, thân nhân nên cơ quan chức năng bàn giao cho chính quyền địa phương chôn cất tại nghĩa trang huyện Kbang.

Bàn giao 2 thi thể chết khô trong rừng cho địa phương để lo hậu sự

Chiều 24-8, trao đổi với PLO, ông Lê Văn Quang, Chủ tịch UBND xã Đắk Rong (huyện Kbang, Gia Lai), cho biết chiều cùng ngày cơ quan chức năng đã bàn giao cho địa phương hai thi thể (đã phân hủy còn hài cốt) để thực hiện việc chôn cất theo quy định do chưa xác định được danh tính, thân nhân.

Lực lượng chức năng băng rừng đến hiện trường. Ảnh: LT.

Lực lượng chức năng băng rừng đến hiện trường. Ảnh: LT.

Ông Quang cho biết thêm, theo phong tục của người Ba Na ở địa phương không cho chôn cất người lạ ở nghĩa trang nên xã đã xin ý kiến của huyện, xin chôn ở nghĩa trang của huyện tại thị trấn Kbang.

Dự kiến, việc chôn cất hai thi thể sẽ hoàn thành trong tối nay, xã cũng đã thuê các đội mai táng và dịch vụ kèm theo.

Theo ông Quang, xã chỉ nhận bàn giao hai thi thể, còn các vật dụng khác đều được cơ quan chức năng đưa đi. Do sự việc đang được cơ quan chức năng điều tra nên chưa có thông báo với địa phương thông tin vụ việc.

Được biết, trong ngày hôm nay 24-8, cơ quan chức năng tốn khá nhiều thời gian và công sức mới tiếp cận hiện trường do đường rừng rất khó khăn, vượt qua nhiều khe suối, rừng hiểm trở.

Tại hiện trường, một thi thể còn nằm trên võng, một thi thể nằm dưới đất, quần áo đã mục nát. Giới tính của hai nạn nhân vẫn chưa được xác định rõ do thi thể đã phân hủy hoàn toàn, còn hai bộ xương. Cạnh đó, có nhiều vật dụng như một vali, xoong nồi nấu ăn, một con dao, nhiều vỏ chai nước... và một tượng thần tài, linh vật tì hưu.

Liên hệ Công an tỉnh Gia Lai, một cán bộ Phòng Cảnh sát Hình sự cho biết do sự việc đang trong quá trình điều tra, thu thập thông tin nên chưa có kết luận. Bước đầu mới tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy các mẫu vật liên quan để giám định, xác định nguyên nhân.

Theo nhận định ban đầu, nạn nhân chết từ 7-8 tháng trước, có khả năng là người ở địa phương khác đến. Trên địa bàn huyện Kbang, thời gian qua không có trường hợp nào gia đình thông báo mất tích.

Liên quan đến việc phát hiện hai thi thể trong rừng, lãnh đạo UBND xã Hiếu (huyện Kon Plông, Kon Tum), xác nhận công dân của xã trong lúc đi hái măng rừng đã nhìn thấy và báo cho cơ quan chức năng.

Sau khi xác định vị trí xảy ra vụ việc nằm trên đất của tỉnh Gia Lai, cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai phụ trách nên xã không có tham gia phối hợp nữa. Vị trí hai thi thể được phát hiện nằm sâu trong rừng, cách trụ sở xã khoảng hơn 20 km. Do vụ việc đang điều tra nên không nhận định gì thêm.

Đào hố tắm cát trên bãi biển Cửa Lò: Nhóm du khách nói gì?

Trưa 24/8, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh kèm theo thông tin một nhóm du khách đang nằm, ngồi trên bãi biển thị xã Cửa Lò (Nghệ An).

Nhóm du khách đào hàng chục hố tắm cát trên bãi biển.

Nhóm du khách đào hàng chục hố tắm cát trên bãi biển.

Nội dung chia sẻ cho thấy, nhóm du khách đã dùng xẻng đào hàng chục hố cát. Mỗi hố rộng khoảng 50cm, dài gần 2m, vừa cho một người trưởng thành nằm xuống để nằm và tắm cát.

Sau khi được đăng tải, hình ảnh kèm thông tin đã tạo ra nhiều tranh cãi. Đa số ý kiến cho rằng hành động của nhóm người nằm dưới hố cát ven bãi biển sẽ dễ gây hiểu nhầm, làm ảnh hưởng đến du lịch biển Cửa Lò.

Chiều 24/8, ông Võ Văn Tuất – Chủ tịch UBND phường Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò (Nghệ An) cho biết, sự việc trên xảy ra vào sáng chủ nhật (21/8).

Theo ông Tuất, một nhóm du khách ngoại tỉnh đến bãi biển ở địa phương vui chơi. Lúc này, nhóm người có đào hố để tắm cát như trên mạng chia sẻ. Sau khi nhận được thông tin chính quyền đã xuống hiện trường yêu cầu nhóm du khách hoàn trả lại mặt bằng, lấp lại những hố cát.

Chủ tịch UBND phường Nghi Thủy cho hay, du khách giải thích họ chỉ muốn tắm cát chứ không có mục đích khác.

"Chúng tôi đã nhắc nhở và yêu cầu nhóm du khách không có hành động như trên. Nhóm du khách sau đó xin lỗi và hoàn trả mặt bằng bãi biển rồi xuống tắm biển và rời đi sau đó", ông Tuất nói.

Người dân hốt hoảng trước loạt cầu gai trên đường, sẵn sàng ăn lốp xe

Sáng 24-8, người dân lưu thông trên đường Khúc Thừa Dụ (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) hoảng hốt phát hiện dưới mặt đường xuất hiện hàng loạt quả cầu gai bằng đinh thép, vứt vương vãi khắp mặt đường.

Những quả cầu gai sẵn sàng ăn lốp xe, nguy cơ xảy ra tai nạn khi xe cán phải là rất lớn.

Những quả cầu gai sẵn sàng "ăn" lốp xe, nguy cơ xảy ra tai nạn khi xe cán phải là rất lớn.

Theo ghi nhận, các quả cầu là những đoạn thép được hàn lại với nhau lởm chởm, những mũi thép nhọn chĩa ra ngoài, vô cùng nguy hiểm. Nếu lốp xe cán phải, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng là rất lớn.

Tại hiện trường, người dân nhặt được hơn 10 quả cầu gai với hình dáng tương đồng. Đáng chú ý, tại khu vực bị rải đinh, có một bãi tập kết phế liệu tạm trang bị camera quan sát ra đường Khúc Thừa Dụ.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian từ 0 giờ đến 1 giờ sáng 24-8, camera này bị cụp xuống không thể ghi rõ hình ảnh ngoài đường.

Trước phản ánh trên, ông Hồ Tấn Phước, Phó chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông, cho biết đã nắm thông tin và cử lực lượng chức năng vào cuộc kiểm tra sự việc.

Giá vàng bất ngờ bật tăng sau chuỗi ngày giảm sâu

Mở cửa phiên giao dịch ngày 24/8, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng miếng ở mức 66,2 – 67,07 triệu đồng/lượng. Mức giá này tăng 200.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với hôm qua. Nhẫn tròn trơn niêm yết ở mức 51,85 – 52,6 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch trước đó.

Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 66– 67 triệu đồng/lượng. Mức giá này tăng 50.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch trước đó.

Trên thị trường quốc tế, sáng 24/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ở mức 1.746 USD/ounce, tăng 5 USD/ounce so với cuối phiên giao dịch hôm qua. Theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank (23.550 đồng/USD), giá vàng thế giới khoảng 50 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

Chiến lược gia hàng hóa cấp cao Mike McGlone của Bloomberg Intelligence cho biết, sự tăng giá trở lại của vàng trong bối cảnh lạm phát lớn nhất 40 năm cho thấy sự trở lại của nhà đầu tư tìm đến tài sản trú ẩn an toàn. Cùng với sự tăng giá trở lại của dầu thô, vàng vẫn còn triển vọng tăng giá.

Trên thị trường tiền tệ trong nước, ngày 24/8, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.232 đồng/USD, giảm 5 đồng/USD so với phiên giao dịch trước đó. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước ở mức 22.550 - 23.400 đồng/USD (mua vào - bán ra).

Tỷ giá USD được Ngân hàng TMCP Ngoại thương (VCB) niêm yết ở mức 23.260 - 23.570 đồng/USD (mua vào - bán ra). Mức giá này tăng 20 đồng/USD so với phiên giao dịch trước đó.

Động đất mạnh nhất hơn 100 năm qua ở Kon Tum: Cử đoàn công tác đi kiểm tra

Theo Viện Vật lý địa cầu, chỉ chưa đến 12 tiếng đồng hồ (tính từ 14h08 ngày 23/8 đến 1h21 sáng 24/8) đã có tới 12 trận động đất xảy ra tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Các trận động đất gây dư chấn dao động từ 2,5-4,7 độ richter.

Động đất liên tiếp xảy ra tại huyện Kon Plông (Kon Tum) khiến người dân hoang mang (Ảnh: Viện Vật lý địa cầu)

Động đất liên tiếp xảy ra tại huyện Kon Plông (Kon Tum) khiến người dân hoang mang (Ảnh: Viện Vật lý địa cầu)

Ông Nguyễn Xuân Anh - Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu cho biết, trận động đất mạnh 4,7 độ richter xảy ra vào lúc 14h08 ngày 23/8, ở độ sâu 8,2km gây rung chấn ở một khu vực rộng lớn thuộc các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên. Đây là trận động đất mạnh nhất ghi nhận trong hơn 100 năm qua ở địa bàn tỉnh Kon Tum.

Từ năm 1903 đến năm 2020, tỉnh Kon Tum ghi nhận 33 trận động đất có độ lớn từ 2,5 độ richter trở lên. Tuy nhiên, giai đoạn từ tháng 4/2021 đến ngày 15/8/2022, huyện Kon Plông và vùng lân cận đã xảy ra hơn 300 trận động đất.

Nguyên nhân của các trận động đất tại Kon Tum được nhận định là do động đất kích thích gây ra do hồ chứa. Nhận định sơ bộ, các trận động đất tại khu vực này sẽ không quá 5,5 độ richter.

Hôm nay (24/8), Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống thiên tai đã cử đoàn công tác đi kiểm tra quy trình tích nước và phương án ứng phó với động đất tại các hồ chứa huyện Kon Plông, đồng thời tuyên truyền tới người dân kỹ năng phòng ngừa.

Theo báo cáo bước đầu của huyện Kon Plông, trận động đất lớn nhất trong hơn một thế kỷ trên địa bàn chưa ghi nhận thiệt hại về người, tuy nhiên, các trận động đất đã gây tâm lý lo lắng, bất an trong người dân. Về tài sản, có 1 hộ dân ở thôn Đăk Chờ (xã Đăk Ring) bị rơi ngói tại phần mái phụ phía sau nhà.

UBND huyện đã chỉ đạo UBND các xã bằng các hình thức phù hợp tuyên truyền và cung cấp thông tin về động đất, các biện pháp cần thiết để người dân biết, chủ động ứng phó và tránh tâm lý hoang mang, yên tâm sản xuất, sinh sống.

 Vụ 2 bộ xương người trong rừng ở Gia Lai: Tìm thấy hiện vật mang tính tâm linh tại hiện trường
Tại nơi phát hiện 2 bộ xương người trong cánh rừng ở Gia Lai, lực lượng chức năng tìm thấy một số tư trang cá nhân, trong đó có cả hiện vật mang tính tâm linh của nạn nhân. Bước đầu, lực lượng chức năng nhận định không có dấu hiệu ẩu đả, nhiều khả năng nạn nhân ăn phải gì đó dẫn đến ngộ độc.

An ninh hình sự

K.T (T/H từ Tiền Phong, Người Lao động, Pháp luật TP.HCM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h