Tin tức 24h: Chi tiết đợt nắng nóng gay gắt sắp tới ở miền Bắc

H.A - Ngày 27/03/2024 19:00 PM (GMT+7)

Theo cơ quan khí tượng, từ ngày 1-3/4, Bắc Bộ khả năng nắng nóng diện rộng. Đây sẽ là đợt nắng nóng diện rộng đầu tiên trong năm xảy ra tại miền Bắc.

Chi tiết đợt nắng nóng gay gắt sắp tới ở miền Bắc

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ 1-3/4, Bắc Bộ khả năng nắng nóng diện rộng. Đây sẽ là đợt nắng nóng diện rộng đầu tiên trong năm xảy ra tại miền Bắc.

Theo bảng nhiệt độ 10 ngày được cập nhật trên website của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, trong các ngày 1-3/4, thời tiết Hà Nội ít mây, nắng nóng, nhiệt độ cao nhất tăng lên ngưỡng 35 độ C, trong đó ngày 2/4 lên 36 độ C. Bắc và Trung Trung Bộ, từ 30/3 trời nắng, có nơi nắng nóng. Từ 31/3-3/4, khu vực này có thể xảy ra nắng nóng diện rộng. 

Cơ quan khí tượng cho biết miền Bắc đang trong thời điểm giao mùa, trạng thái giữa nóng và lạnh, nắng và mưa thay đổi liên tục, có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Giai đoạn tới, khu vực chỉ còn ghi nhận một số đợt không khí lạnh cường độ yếu, ít khả năng xuất hiện đợt rét sâu và kéo dài.

Tin tức 24h: Chi tiết đợt nắng nóng gay gắt sắp tới ở miền Bắc - 1

Theo cơ quan khí tượng, Nam Bộ đang trải qua tháng nắng nóng cao điểm, dự báo còn kéo dài sang tháng 4. Hôm nay (27/3), khu vực này nắng nóng với nhiệt độ lúc 13h phổ biến từ 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C như: Phước Long (Bình Phước) 36.9 độ C, Biên Hòa (Đồng Nai) 36.2 độ C, Thủ Dầu Một (Bình Dương) 36.7 độ C… độ ẩm tương đối lúc 13h phổ biến 40-45%.

Dự báo chi tiết các khu vực đêm 27, ngày 28/3: 

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 21-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 27-29 độ.

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ, có nơi dưới 19 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác; chiều tối và đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất: 26-29 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng; chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất ở phía bắc: 28-31 độ, phía nam: 31-34 độ.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng; riêng phía Bắc chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

Tây Nguyên: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

Nam Bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Thực hư một công ty muốn làm "chợ dành cho phụ nữ đơn thân" ở Cần Thơ

Ngày 27-3, trên mạng xã hội lan truyền công văn số 1151/VPUB-KT do ông Trần Phú Lộc Thành, Phó Chánh Văn phòng UBND TP Cần Thơ, ký ngày 27-3 về việc hỗ trợ thành lập "Chợ Mekong Single Ladies Market (chợ dành cho phụ nữ đơn thân) trên địa bàn cồn Ấu, quận Cái Răng, TP Cần Thơ.

Công văn lan truyền trên mạng

Công văn lan truyền trên mạng

Công văn nêu: "Xét Công văn số 74/2024-CV-NVLG ngày 12-3-2024 của Công ty CP Tập đoàn Đầu tư địa ốc NOVA về việc đề xuất hỗ trợ thành lập Chợ Mekong Single Ladies Market (chợ dành cho phụ nữ đơn thân) trên địa bàn cồn Ấu, Chủ tịch UBND TP có ý kiến như sau: Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; UBND quận Cái Răng và các cơ quan liên quan nghiên cứu, chủ động liên hệ, làm việc với Công ty CP Tập đoàn Đầu tư địa ốc NOVA đối với nội dung đề xuất của công ty tại công văn nêu trên; có ý kiến tham mưu, trình UBND TP xem xét, quyết định theo quy định trước ngày 15-4-2024".

Công văn trên sau khi lan truyền gây tò mò cho nhiều người vì không biết trong chợ sẽ bán những gì, hoặc những người đã có gia đình vào chợ này mua được hay không?...

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo UBND TP Cần Thơ xác nhận Công ty CP Tập đoàn Đầu tư địa ốc NOVA xin làm chợ trên nên Văn phòng UBND TP gửi văn bản cho các sở tham mưu.

Con trai gây tai nạn làm 4 người tử vong, mẹ lãnh án tù

Ngày 27-3, TAND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai đã xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi; trú xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù cho hưởng án treo, về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Theo HĐXX, từ năm 2021, bà Rơ Mah Pil đã mua xe máy có dung tích xi-lanh 109 cm3 rồi giao cho con trai là Rơ Mah Tinh (sinh tháng 10-2006, chưa đủ tuổi điều khiển xe máy trên 50 cm3, chưa có giấy phép lái xe theo quy định) sử dụng đi lại hằng ngày.

Bà Rơ Mah Pil hối hận vì đã giao xe cho con rồi xảy ra sự việc đáng tiếp

Bà Rơ Mah Pil hối hận vì đã giao xe cho con rồi xảy ra sự việc đáng tiếp

Tối 25-10-2023, sau khi đã uống rượu, Rơ Mah Tinh điều khiển xe máy chở Siu Ngư và Niang Kéo (cùng 18 tuổi; trú xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) đi trên đường theo hướng xã Ia Lâu - xã Ia Ga, huyện Chư Prông) thì tông vào xe máy do anh Rơ Mah Tuyên (22 tuổi, trú xã Ia Lâu) điều khiển, lưu thông theo hướng ngược lại. Vụ tai nạn khiến 4 người trên 2 xe máy tử vong, 2 xe máy hư hỏng nặng.

Cơ quan điều tra đã xác định nguyên nhân vụ tai nạn do Rơ Mah Tinh không chú ý quan sát, không làm chủ tốc độ, có nồng độ cồn cao trong máu.

Tại phiên toà, bà Rơ Mah Pil thừa nhận các tội danh như cáo trạng đã nêu. Người phụ nữ này cho rằng do gia đình thuộc hộ nghèo, khi sanh Rơ Mah Tinh thì cha đã không may qua đời. Khi lớn lên, Tinh là trụ cột gia đình, lo toan các công việc. Do đó, để tiện cho việc đi làm rẫy và chở nông sản, Tinh thường xuyên lấy xe máy đi lại hằng ngày.

"Tôi hoàn toàn không biết giao xe cho con chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe như vậy là vi phạm. Bây giờ con cũng đã chết, bản thân tôi bị tòa xử, tôi rất ân hận" - bà Rơ Mah Pil bày tỏ.

Ba người ở Bắc Giang tử vong do uống rượu ngâm lá ngón

Ngày 27/3, theo lãnh đạo Công an huyện Sơn Động (Bắc Giang), kết quả giám định cho thấy, 3 người ở xã Vĩnh An tử vong do uống rượu ngâm lá ngón.Trước đó, ông Nông Văn U (SN 1963, trú ở xã Vĩnh An) ăn cơm tối cùng người thân tại nhà và có uống rượu. Sau đó, ông U đi ngủ. Đến sáng hôm sau, người nhà phát hiện ông U tử vong trên giường.

Khi gia đình tổ chức đám tang cho ông U, nhiều khách đến thăm hỏi, chia buồn. Trên bàn uống nước có sẵn ấm rượu, ông Hoàng Văn Th (SN 1938) và ông Nông Văn N (SN 1960) ở cùng thôn đến viếng ông U có uống vài chén rượu. Sau đó, ông Th có biểu hiện lạ và tử vong tại chỗ, còn ông N bị hôn mê được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Sơn Động.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, lãnh đạo Công an huyện Sơn Động cho biết, ông N cũng đã tử vong. Kết quả giám định cho thấy, ông U, ông Th và ông N tử vong do uống rượu ngâm nhiều loại lá và cây, trong đó có lá ngón. Người đồng bào có thói quen lấy nhiều loại lá, cây về ngâm rượu uống nên có thể lấy nhầm lá ngón.

Vụ 4 tiếp viên hàng không xách ma túy: Giao dịch đến 25.000 tỷ đồng

Thông tin trên được Thiếu tướng Mai Hoàng, Phó Giám đốc Công an TP.HCM, báo cáo tại hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM lần thứ 28 sáng 27/3.

Theo Thiếu tướng Mai Hoàng, trong quý 1/2024, Công an thành phố đã khám phá 813 vụ với 2.019 đối tượng phạm tội ma túy, tăng gấp đôi cả số vụ và số đối tượng bắt giữ trong cùng kỳ.

“Chỉ tính riêng vụ án liên quan đến 4 tiếp viên bị lợi dụng vận chuyển ma túy tổng hợp từ châu Âu về TP.HCM, đến nay Công an TP.HCM đã triệt phá hơn 180 đường dây, khởi tố 543 bị can, thu giữ hơn 212 kg ma túy các loại, thu giữ 10 khẩu súng. Bước đầu chứng minh, các đối tượng bị bắt giữ đã giao dịch mua bán ma túy với số tiền trên 25.000 tỷ đồng”, Thiếu tướng Mai Hoàng thông tin.

Về “đại án đăng kiểm”, Thiếu tướng Mai Hoàng cho biết vụ án đã được kết luận điều tra, chuyển hồ sơ đề nghị truy tố 254 bị can theo đúng quy định, tiến độ của Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng của Trung ương và thành phố đặt ra.

“Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra và VKSND, Tòa án đã họp liên ngành và thống nhất chuyển hồ sơ đề nghị truy tố đối với 254 bị can, hoàn tất quá trình điều tra đại án đăng kiểm”, Thiếu tướng Mai Hoàng nói.

Để ngăn ngừa và triệt phá các vụ án ma túy lớn, Công an TP.HCM triển khai thực hiện song song nhiều giải pháp. Bên cạnh việc chặt đứt nguồn cung về ma tuý, Công an TP đã ký kết quy chế phối hợp với Sở GD&ĐT, Sở LĐ-TB&XH để tuyên truyền về việc phòng, chống ma tuý trong thanh thiếu niên, học sinh…

Ngoài ra, Công an TP cũng phát hiện, xử lý 1.257 cơ sở vi phạm phòng cháy chữa cháy, xử lý 165.257 trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông (tăng 10,3% so với cùng kỳ); kiểm tra 451 lò độ, chế xe...

Thiếu tướng Mai Hoàng nhìn nhận công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn vẫn còn nhiều hạn chế như một số tội phạm có diễn biến hoạt động phức tạp, nhiều vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản của người dân...

Tin tức 24h: Chi tiết đợt nắng nóng gay gắt sắp tới ở miền Bắc - 5

Công an TP.HCM sẽ chủ động để nắm tình hình liên quan đến tôn giáo, xã hội để tham mưu cấp uỷ, chính quyền các cấp có sự theo sát kịp thời, đảm bảo tình hình an ninh, trật tự; phối hợp đảm bảo an toàn cho các phiên toà xét xử các vụ án kinh tế tại địa bàn.

Ngành công an cũng sẽ chủ động để nhận diện sự thay đổi trong phương thức hoạt động của các loại tội phạm về ma tuý, tội phạm đường phố, tín dụng đen, tội phạm công nghệ... Đồng thời, nâng cao hoạt động của lực lượng công an cấp xã để phòng, chống tội phạm ngay từ cơ sở.

Xe tải đâm xe máy trên đại lộ Thăng Long, một phụ nữ tử vong

Đại diện Đội CSGT đường bộ số 6 (Phòng CSGT Hà Nội) cho biết, khoảng 12h30 ngày 27/3, tại lối rẽ đường Phạm Hùng vào Đại lộ Thăng Long xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến một người phụ nữ tử vong tại chỗ.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông. Ảnh: NDCC

Hiện trường vụ tai nạn giao thông. Ảnh: NDCC

Vào thời điểm trên, một người phụ nữ điều khiển xe máy BKS 29B-13.xx đi từ đường Phạm Hùng rẽ ra Đại lộ Thăng Long thì bất ngờ va chạm với ô tô tải BKS 29H-844.xx chạy cùng chiều.

Cú va chạm khiến cả người phụ nữ cùng chiếc xe máy bị cuốn vào gầm ô tô tải. Hậu quả nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi xảy ra tai nạn, tài xế ô tô tải đã rời khỏi hiện trường. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được xác minh, làm rõ.

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng bị tuyên 8 năm tù
Hà Nội - Tòa ghi nhận toàn bộ thiệt hại hơn 8.600 tỷ đồng của 6.630 bị hại đã được Tân Hoàng Minh nộp khắc phục đầy đủ nên cho ông Dũng và 14 bị cáo...

Tân Hoàng Minh

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h