Tin tức 24h: Tiếng khóc xé lòng ở nhà tang lễ sau vụ cháy 6 người chết ở Thủ Đức

KHAI TÂM - Ngày 30/03/2021 19:15 PM (GMT+7)

Khi đoàn xe chở thi thể 6 nạn nhân cùng một gia đình trong vụ cháy ở TP Thủ Đức về đến nhà tang lễ, nhiều người thân, hàng xóm đã khóc gào trong đau đớn.

Tiếng khóc xé lòng ở nhà tang lễ sau vụ cháy 6 người chết: “Cho tôi nhìn mặt con cháu lần cuối"

Xe chở thi thể 6 nạn nhân về đến nhà tang lễ,  nhiều người thân, hàng xóm đã khóc gào trong đau đớn.

Xe chở thi thể 6 nạn nhân về đến nhà tang lễ,  nhiều người thân, hàng xóm đã khóc gào trong đau đớn.

Chiều 30/3, thi thể 6 người trong gia đình tại vụ cháy nhà ở phường Cát Lái (TP. Thủ Đức, TP.HCM) đã được đưa về cơ sở mai táng Giồng Ông Tố (TP Thủ Đức) để người thân lo hậu sự.

Khi đoàn xe vừa đến nơi, người thân của những nạn nhân cùng bà con hàng xóm đã khóc nghẹn. Chiếc quan tài bên trong có thi thể bé 2 tháng tuổi vừa hạ xuống, nhiều người thân chạy đến ôm, òa khóc.

6 chiếc quan tài được đặt cạnh nhau, bên trong là 6 nạn nhân cùng một gia đình.

6 chiếc quan tài được đặt cạnh nhau, bên trong là 6 nạn nhân cùng một gia đình.

Tiếng khóc mỗi lúc một ai oán khi lần lượt các quan tài từ từ rời khỏi xe được đưa vào bên trong nhà tang lễ. Người thân các nạn nhân không thể đứng vững khi dõi theo 6 chiếc quan tài. Cả khu vực bao trùm một màu không khí tang thương.

“Trời ơi. Gia đình của em tôi sao lại bất hạnh vậy. Cả 6 người trong gia đình em tôi sao lại nằm trong quan tài thế này?”, người phụ nữ nhìn 6 chiếc quan tài đặt bên trong nhà tang lễ khóc gào.

Có mặt ở nhà tang lễ, cụ bà Võ Thị Biếc (mẹ và là bà 6 nạn nhân) luôn miệng khóc gào: “Cho tôi nhìn mặt mấy đứa lần cuối, con cháu của tôi mà”.

6 chiếc quan tài được đặt ngay ngắn từ trái sang phải. Bên trong 6 quan tài là thi thể các nạn nhân: bà Bùi Thị L. (52 tuổi), anh Lục Kiến O. (27 tuổi, con trai bà L.), chị Lục Tuyết Tr. (25 tuổi, con gái bà L.), chị Bùi Thúy A. (24 tuổi, con dâu bà L.), cháu Thái Ngh. (7 tuổi, cháu nội bà L.) và cháu Lục Kiến P. (2 tháng tuổi, cháu ngoại bà L.).

Cụ bà Võ Thị Biếc (mẹ và là bà 6 nạn nhân) luôn miệng khóc gào: “Cho tôi nhìn mặt mấy đứa lần cuối, con cháu của tôi mà”.

Cụ bà Võ Thị Biếc (mẹ và là bà 6 nạn nhân) luôn miệng khóc gào: “Cho tôi nhìn mặt mấy đứa lần cuối, con cháu của tôi mà”.

“Gia đình các nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn nhưng sống hiền lành lắm nên ai cũng quý. Mới mấy ngày trước qua nhà mọi người còn vui vẻ nói chuyện, vậy mà giờ đây 6 cỗ quan tài nằm im đó, đau quá”, người phụ nữ tên Linh hàng xóm của các nạn nhân nói trong nước mắt.

Tin tức 24h: Tiếng khóc xé lòng ở nhà tang lễ sau vụ cháy 6 người chết ở Thủ Đức - 4

Nhiều người thân bật khóc khi thấy 6 chiếc quan tài được đặt bên trong cơ sở mai táng.

Nhiều người thân bật khóc khi thấy 6 chiếc quan tài được đặt bên trong cơ sở mai táng.

Trước đó, khoảng hơn 1h rạng sáng 30/3, lửa bùng phát tại căn nhà cấp bốn số 899 Nguyễn Thị Định do ông Lục Chấn Tâm (54 tuổi) làm chủ. Thời điểm xảy ra cháy, ông Tâm ngủ phía trước căn nhà nên hô hoán cùng người dân xung quanh dập lửa nhưng bất thành. Trong lúc nỗ lực tìm cách cứu nhiều người thân đang mắc kẹt bên trong, ông Tâm bị bỏng, được đưa đến bệnh viện cấp cứu tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức).

Khi phá cửa căn nhà, cảnh sát phát hiện 6 người trong gia đình đã tử vong. Các nạn nhân gồm vợ, con và cháu của ông Tâm.

Tin tức 24h: Tiếng khóc xé lòng ở nhà tang lễ sau vụ cháy 6 người chết ở Thủ Đức - 6

Có mặt ở cơ sở mai táng, nhiều người đã không kìm được nước mắt khi chứng kiến cảnh tượng đau lòng.

Có mặt ở cơ sở mai táng, nhiều người đã không kìm được nước mắt khi chứng kiến cảnh tượng đau lòng.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào rạng sáng nay khiến 6 người trong gia đình tử vong

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào rạng sáng nay khiến 6 người trong gia đình tử vong

(Theo Dân Việt)

Giá vàng trong nước hôm nay 30/3

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước đồng loạt giảm mạnh do tác động từ thị trường thế giới.

Trong đó, giá vàng SJC tại TP.HCM đã mất mốc 55 triệu đồng khi giảm mạnh 220 nghìn đồng chiều mua vào bán ra về 54,55-54,95 triệu đồng/lượng. Giá vàng Doji tại Hà Nội cũng giảm mạnh 250 nghìn dồng chiều mua vào và 300 nghìn đồng chiều bán ra còn 54,50-54,90 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 24K Rồng vàng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng xuôi chiều giảm 170 nghìn đồng về 50,66-51,26 triệu đồng; Giá vàng 9999 NPQ cũng giảm 400 nghìn đồng hai chiều về 50,35-51,05 triệu đồng/lượng, mua vào và bán ra…

Trước giờ mở cửa, giá vàng SJC tại TP.HCM được niêm yết 54,77-55,17 triệu đồng/lượng, giảm 130 nghìn đồng hai chiều so với cùng thời điểm phiên trước.

Giá vàng Doji tại Hà Nội cũng được niêm yết ở mức giá tương tự là 54,75-55,20 triệu đồng/lượng, giảm 150 nghìn đồng chiều mua vào và 200 nghìn đồng chiều bán ra.

Không tránh khỏi xu hướng chung, giá vàng 24K Rồng vàng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu được niêm yết 50,83-51,43 triệu đồng, giảm 130 nghìn đồng chiều mua vào và 170 nghìn đồng chiều bán ra.

Giá vàng 9999 NPQ cũng giảm 150 nghìn đồng hai chiều về 50,75-51,45 triệu đồng/lượng, mua vào và bán ra…

Trong trường hợp giá vàng thế giới tiếp tục duy trì quanh 1.705-1.710 USD/ounce tới hết phiên mà không phục hồi được sẽ khiến giá vàng trong nước trong phiên giao dịch sáng 30/3 sụt giảm theo.

(Theo Báo giao thông)

Tiếp viên hàng không làm lây lan dịch COVID-19 lĩnh 2 năm tù treo

HĐXX đã tuyên phạt Dương Tấn Hậu 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo cùng 4 năm thử thách.

Tin tức 24h: Tiếng khóc xé lòng ở nhà tang lễ sau vụ cháy 6 người chết ở Thủ Đức - 9

Dương Tấn Hậu tại tòa.

Theo cáo trạng được đại diện VKS công bố tại tòa, ngày 14/11/2020, Dương Tấn Hậu cùng đoàn bay từ Nhật Bản về Việt Nam trên chuyến bay VN 5301 của Vietnam Airlines.

Khi về đến sân bay Tân Sơn Nhất, Hậu được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và thực hiện cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung của Vietnam Airlines.

Sau hai lần xét nghiệm và cho kết quả âm tính, Hậu được khu cách ly tập trung cho về cách ly tại địa phương đến hết ngày 28/11/2020.

Trước đó, tại khu cách ly tập trung, khoảng 20h ngày 17/11/2020, Hậu ra khỏi phòng và gặp hai người khác, cũng đang cách ly, tại hành lang khu cách ly (2 người này là tiếp viên trên chuyến bay SVO-CXR-SGN/VN5062, nhập cảnh Việt Nam ngày 11/11/2020 và có kết quả dương tính COVID-19 lần lượt vào các ngày 25 và 26/11/2020).

Cả 3 người sau đó về phòng cách ly của Dương Tấn Hậu. Đến 21 giờ cùng ngày thì hai tiếp viên trên rời khỏi phòng Dương Tấn Hậu.

Khi về cách ly tại địa phương, vào ngày 21/11/2020, Hậu cùng Liễu Minh Sang đi ăn tại quán Củ Hành Tây, đi uống cà phê. Ngày 22/11/2020, Hậu tham gia thi tiếng Anh tại Đại học Hutech. Ngày 28/11/2020, Hậu có kết quả dương tính COVID-19.

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh tiến hành điều tra dịch tễ và phát hiện tổng số trường hợp tiếp xúc F1 với Hậu là 46 người, F2 là 815 người.

Cáo trạng nêu, thiệt hại trong vụ án về phi vật chất là ảnh hưởng đến cuộc sống của hơn 2.000 người trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, gồm 861 người cách ly tập trung và 1.400 người cách ly tại nhà.

Theo Sở Y TP Hồ Chí Minh, thiệt hại từ việc gây lây lan dịch bệnh COVID-19 ra cộng đồng là gần 2,8 tỉ đồng, gồm chi phí xét nghiệm tầm soát các trường hợp F1, F2. Ngoài ra còn có chi phí sử dụng để tiến hành cách ly y tế các trường hợp giao tiếp xúc với bệnh nhân dương tính có liên quan đến vụ án... Tổng thiệt hại vật chất là hơn 4,475 tỷ đồng.

Theo đại diện VKS, hành vi của Dương Tấn Hậu là nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến sự an toàn về tính mạng, sức khỏe của cộng đồng và xã hội, do đó cần phải được xử lý nghiêm mới có tác dụng giáo dục đối với bị can và răn đe, phòng ngừa chung.

Tuy nhiên Hậu có thân nhân tốt, hành vi không cố ý, có nhiều tình tiết giảm nhẹ, qua đó đại diện VKS đã đề nghị án treo đối với Dương Tấn Hậu.

(Theo Công an nhân dân)

Vụ cháy 6 người trong cùng gia đình tử vong: Mẹ già khóc gào gọi tên con, cháu
Nghe tiếng kêu cứu, gào thét bên trong căn nhà cháy, nhiều người dân chạy đến hiện trường đập cửa cứu người nhưng đành bất lực do ngạt khói.
KHAI TÂM (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM