Tin tức 24h: Việt Nam có 30 ca nhiễm COVID-19, bắt đầu cuộc chiến mới

Ngày 08/03/2020 20:44 PM (GMT+7)

Việt Nam đã bước vào giai đoạn 2 của cuộc chiến chống dịch COVID-19 khi ca bệnh thứ 17 xuất hiện. Nếu toàn dân Việt Nam đồng lòng chống dịch, chúng ta nhất định chiến thắng.

Việt Nam có 30 ca nhiễm COVID-19, bắt đầu "cuộc chiến" mới

Phát biểu tại cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 ngày 8/3, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định chúng ta đã thắng trong chiến dịch mở màn trong giai đoạn đầu của cuộc chiến chống dịch. "Chúng ta chưa chiến thắng cả cuộc chiến nhưng nhất định phải chiến thắng cả cuộc chiến" - Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Từ hơn 2 ngày nay, thực sự Việt Nam đã bước vào giai đoạn 2 của cuộc chiến chống dịch khi ca bệnh thứ 17 xuất hiện. Giai đoạn 2 này, Phó Thủ tướng đánh giá khó hơn giai đoạn 1 nhiều vì dịch bệnh bây giờ đã lan ra hơn 100 nước. Chúng ta phải ngăn dịch bệnh từ hơn 100 ngả chứ không chỉ 1 vài ngả như trước đây. Thực tế virus này đã vào trong Việt Nam, đang "âm thầm mai phục", nếu chúng ta không làm tốt thì "trong đánh ra, ngoài đánh vào".

Tin tức 24h: Việt Nam có 30 ca nhiễm COVID-19, bắt đầu cuộc chiến mới - 1

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19

"Khó khăn là thế nhưng chúng ta đã lường trước mọi tình huống. Chúng ta đã có kịch bản và sẵn sàng ứng phó ngay cả khi hàng ngàn người nhiễm. Nên nếu vài ngày tới đây, có thêm vài chục thậm chí vài trăm ca nhiễm thì hoàn toàn không có gì bất ngờ" - Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 nói.

Điều quan trọng nhất được Phó Thủ tướng nhấn mạnh là chúng ta phải tiếp tục kiên trì các nguyên tắc cơ bản của chống dịch: Ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch.

Đến 19h30 tối nay, Việt Nam ghi nhận thêm 9 ca nhiễm mới, nâng tổng số lên 30 ca mắc, trong đó có 4 ca ở Quảng Ninh, 2 ca ở Lào Cai, 2 ca ở Đà Nẵng, 01 ca ở Huế. Cả 9 ca bệnh này đều là hành khách nước ngoài bay trên chuyến bay VN54 từ London tới Nội Bài sáng 2/3/2020.

Con trai bàng hoàng phát hiện mẹ tử vong trên giường, bố ngất lịm giữa nhà

Ngày 8/3, một cán bộ Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết Công an huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hoá đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ làm rõ một vụ án mạng xảy ra trên địa bàn huyện này.

Thông tin ban đầu, khoảng 17h chiều 7/3, một nam thanh niên khi trở về nhà tại xã Lĩnh Toại, huyện Hà Trung đã bàng hoàng phát hiện mẹ mình là bà L.T.T (SN 1978) tử vong trên giường ngủ. Trên người có nhiều vết thương do vật sắc, nhọn gây ra. 

Trong khi đó, ông Đ.X.H (SN 1975, chồng bà T) đã ngất lịm trên ghế giữa nhà.

Phát hiện sự việc, con trai bà T. đã hô hoán hàng xóm xung quanh đưa bố mẹ mình đi cấp cứu, tuy nhiên bà T. được xác định đã tử vong, ông H. đang được điều trị tại bệnh viện.

Nhận tin báo, Công an huyện Hà Trung đã có mặt tại phong toả hiện trường, điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo một số người dân xã Lĩnh Toại, thời gian gần đây, vợ chồng bà T, ông H. xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

Đại hạ giá, hàng hoa vẫn thưa thớt khách mua ngày 8/3

Nếu như mọi năm, hoa là mặt hàng được tiêu thụ nhiều nhất trong dịp 8/3, năm nay các tiệm hoa lớn tại Hà Nội cho biết, đến hôm nay đúng 8/3 giờ này mới chỉ lác đác vài đơn hàng. Các tiệm hoa cũng đã nỗ lực khi trình làng các mẫu hoa mới dành riêng cho phái nữ với những bó hoa đa dạng chủng loại và giá cả… nhưng vẫn ít người mua.

Tin tức 24h: Việt Nam có 30 ca nhiễm COVID-19, bắt đầu cuộc chiến mới - 2

Lý giải nguyên nhân trên, nhiều người cho rằng do ngày lễ 8/3 năm nay rơi vào ngày chủ nhật, nên chị em đã được nhận hoa, quà từ những ngày trước đó.

Chị H bán hoa trước cổng trường ĐH Thủy Lợi cho biết: " Hoa hôm nay mình giảm giá 50% mà vẫn không có người mua, trung bình 200 nghìn đồng bó hoa nay bán 100 nghìn mà từ sáng đến trưa cũng không có khách hỏi, tâm lý người dân đang sợ dịch bệnh nên ngại ra đường từ hôm thông tin một người bị dương tính với virus Covid-19".

Người đàn bà nghi bị bạn trai giết dã man trong đêm

Theo thông tin ban đầu, khoảng hơn 19h tối ngày 7/3, nghe tiếng la hét trong căn nhà bà N.T.H.H. (41 tuổi, trên đường Nguyễn Thái Học, TP Quy Nhơn) nhiều người chạy đến. Lúc này, người dân phát hiện bà H. nằm chết trên vũng máu, trên người có nhiều vết thương.

Tin tức 24h: Việt Nam có 30 ca nhiễm COVID-19, bắt đầu cuộc chiến mới - 3

Lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc.

Trong nhà còn có ông T.ĐT. (51 tuổi, thường trú phường Đống Đa, TP Quy Nhơn) đang bị thương. Người dân đưa ông T. đi cấp cứu và báo cáo vụ việc với các cơ quan chức năng.

Ngay trong đêm, Công an TP Quy Nhơn cùng lực lượng chức năng đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của bà H.

Theo đó, nguyên nhân ban đầu được nhận định là do mâu thuẫn tình cảm dẫn đến xô xát; ông T. dùng dao đâm chết bà H. rồi tự sát nhưng không thành. Người dân sống gần hiện trường cho biết, bà H. thuê ngôi nhà nói trên để ở gần 7 năm nay.

Bộ Y tế công bố 9 ca nhiễm COVID-19 mới, nâng tổng số lên 30 ca mắc ở Việt Nam
Tính tới 17h30 ngày 8/3, Việt Nam ghi nhận thêm ca nhiễm mới, trong đó có 4 ca ở Quảng Ninh, 2 ca ở Lào Cai, 2 ca ở Đà Nẵng, 01 ca ở Huế.
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h