Tin tức 24h: Vụ nữ sinh lớp 9 ở Nghệ An tự tử: Tâm sự nhói lòng của người mẹ

H.A - Ngày 24/04/2023 19:00 PM (GMT+7)

Nghe tin dữ, chị N. như sét đánh ngang tai, tay chân run rẩy. Đến nay, người mẹ này vẫn không tin con gái lại đột ngột ra đi như vậy…

Vụ nữ sinh lớp 9 ở Nghệ An tự tử: Tâm sự nhói lòng của người mẹ

Ngày 24/4, chia sẻ với Pv báo Vietnamnet, chị N.- mẹ nữ sinh H.T.T.A (lớp 9, trường THCS Nghi Long, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) cho biết, A. là con thứ 2 trong gia đình. Kinh tế phụ thuộc vào việc chăn nuôi, làm ruộng. Bố của A. đi lao động nước ngoài hơn 8 năm nay. Ngay khi nhận được tin dữ, bố A. vội tìm chuyến bay gần nhất về quê, dự kiến chiều nay sẽ có mặt tại nhà.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo chị N. vào sáng ngày 23/4, là ngày nghỉ, nhưng A. có lịch học thêm. Vào sáng sớm cùng ngày, chị N. phát hiện số tiền hơn 400 nghìn đồng trong cặp của con gái. Quá bất ngờ, chị phải gọi con gái dậy để hỏi rõ số tiền này.

“A. nhất quyết không chịu nói số tiền đó từ đâu mà có. Vì quá tức giận, tôi có đánh con vài cái. Dạy dỗ con là vậy chứ thương con lắm. Tôi có bảo đứa con lớn làm bữa sáng để A. chuẩn bị đi học.

Mang cảm giác bất an, khi vừa ra đồng làm việc được khoảng 40 phút, tôi về nhà và thấy con gái đang quét dọn ngoài sân, bát đũa cũng đã rửa sạch sẽ. Trước lúc đi, tôi trấn an con mình nếu có tội thì phải nhận”, chị N. kể.

Sau đó, chị N. tiếp tục ra đồng làm việc. Khoảng hơn 1 tiếng sau, người anh lớn phát hiện em gái tự tử tại khu vực bếp của nhà. Nghe tin, chị N. như sét đánh ngang tai, tay chân run rẩy. Đến nay, người mẹ này vẫn không tin con gái lại đột ngột ra đi như vậy…

Theo báo Công an Nhân dân, phía nhà trường cho biết, em H.T.T.A có học lực trung bình, thời gian qua không có biểu hiện bất thường.

Hiện nguyên nhân cái chết của nữ sinh này đang được làm rõ.

Vợ tử vong bên trong căn hộ, chồng rơi từ tầng 15 chung cư ở TP.HCM

Ngày 24-4, các phòng nghiệp vụ Công an TP HCM đang phối hợp với Công an quận 12 làm rõ vụ vợ tử vong còn chồng rơi lầu.

Theo thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, người dân sống tại một chung cư trên đường Phan Văn Hớn (quận 12, TP HCM) phát hiện người đàn ông rơi lầu. Nạn nhân bị thương nên được đưa đi cấp cứu.

Nơi xảy ra sự việc

Nơi xảy ra sự việc

Kiểm tra nhà của người nhà ở tầng 15, công an phát hiện người vợ đã tử vong với nhiều vết thương.

Được biết, hai vợ chồng trên 30 tuổi, cả hai có 2 con nhỏ, người vợ làm việc tại một ngân hàng.

Không để xảy ra tình trạng nâng giá dịch vụ du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Theo báo Công Thương, Tổng cục Du lịch vừa có công văn đề nghị Sở quản lý du lịch các tỉnh/ thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường bảo đảm các hoạt động du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Dự báo lượng du khách tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Ảnh: Hải Vân Vũng Tàu

Dự báo lượng du khách tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Ảnh: Hải Vân Vũng Tàu

Theo đó, Tổng cục Du lịch cho biết, ngành du lịch cả nước đang trong quá trình phục hồi mạnh mẽ từ đầu năm đến nay. Dự báo, khách du lịch sẽ tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, khi nhân dân và người lao động được nghỉ dài ngày. Đây là cơ hội để các địa phương và doanh nghiệp du lịch triển khai các hoạt động kinh doanh, tiếp tục mở rộng thị trường.

Để đảm bảo an ninh, an toàn và nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch trong dịp nghỉ lễ, Tổng cục Du lịch đề nghị Sở quản lý du lịch các địa phương khẩn trương chỉ đạo Ban quản lý các khu, điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch trên địa bàn: Chủ động phương án tổ chức các hoạt động phục vụ khách du lịch trong dịp nghỉ lễ; bố trí đủ lực lượng, cơ sở vật chất, thực phẩm và điều kiện cần thiết để phục vụ du khách. Đảm bảo an toàn cho khách du lịch, bố trí cảnh báo, cứu hộ, cứu nạn, tăng cường kiểm soát đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, phòng chống dịch bệnh theo quy định và khuyến cáo của ngành Y tế.

Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch đề nghị tăng cường công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm; Đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan. Tại các khu, điểm tham quan du lịch bố trí thu gom rác thải kịp thời, thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường, chỉ dẫn, nhắc nhở khách cùng tham gia bảo vệ môi trường, đảm bảo đủ số lượng nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn.

Có biện pháp kiểm soát giá dịch vụ du lịch, yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; không để xảy ra tình trạng tuỳ tiện nâng giá, chèo kéo, ép khách, gây sốt giá, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của địa phương nói riêng và Việt Nam nói chung. Phát hiện, ngăn chặn và kiên quyết xử lý các đối tượng đeo bám, gây phiền hà cho khách du lịch; bố trí đủ nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ khách.

Đẩy mạnh tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, khách du lịch nâng cao ý thức tự giác tuân thủ pháp luật và bảo đảm quy định về phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, quan tâm phòng tránh tai nạn giao thông.

Đặc biệt, Tổng cục Du lịch yêu cầu tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng của các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch, nâng cao tính chuyên nghiệp trong phục vụ khách du lịch, đặc biệt tại các cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị vận chuyển khách du lịch, các khu, điểm du lịch, nhà hàng phục vụ khách du lịch, các trung tâm mua sắm, cơ sở vui chơi, giải trí trên địa bàn.

Kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về kinh doanh du lịch, bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm. Thiết lập và công bố công khai số điện thoại đường dây nóng để xử lý các tình huống phát sinh và hỗ trợ khi có yêu cầu của khách du lịch.

Ngoài ra, Tổng cục Du lịch đề nghị Sở quản lý du lịch các địa phương kịp thời thông tin khi có vấn đề phát sinh, báo cáo công tác chỉ đạo, triển khai các hoạt động du lịch tại địa phương và kết quả phục vụ nghỉ lễ về Tổng cục Du lịch.

Theo Vietnam+, nhiều chuyên gia du lịch cũng như các hãng lữ hành nhận định, những kỳ nghỉ dài như 30/4 - 1/5 hoặc Quốc khánh 2/9 đều ghi nhận lượng khách du lịch nội địa bùng nổ. Kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 năm nay cũng không nằm ngoài quy luật này. Đại diện nhiều doanh nghiệp du lịch, lữ hành thông báo kín khách ở nhiều đường tour, nhiều địa phương có thể quá tải, nhất là tại các điểm du lịch nổi tiếng.

Tuy vậy, tình hình dịch COVID-19 hiện tại với số ca mắc tăng nhanh cũng sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu du lịch của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 sắp tới bởi du khách có thêm lo ngại về an toàn và sức khỏe khi du lịch. Do vậy, mỗi du khách cần tuân thủ các biện pháp đảm bảo an toàn cho cá nhân và gia đình khi tham gia các hoạt động du lịch.

Đau lòng nữ sinh lớp 9 tự tử tại nhà riêng ở Nghệ An

Theo báo Lao động, sáng ngày 24/4, lãnh đạo UBND huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra một vụ học sinh lớp 9 tự tử.

Cụ thể, đó là trường hợp em H.T.T.A (16 tuổi) tự tử tại nhà riêng vào sáng 23/4.

Nguồn tin cho hay, nữ sinh H.T.T.A, học lớp 9B trường THCS Nghi Long, trú tại xóm Kim Nghĩa, xã Nghi Long (huyện Nghi Lộc). Bố em H.T.T.A đi nước ngoài khoảng năm chưa về, ở nhà với mẹ là N.T.N.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sáng 23/4, mẹ em giặt đồ thấy trong túi con có tiền, vào kiểm tra trong cặp cũng thấy có tiền nên đã gạn hỏi con vì sao có tiền. Nguồn tin cho hay, sau đó mẹ em đi làm, em A. đã thắt cổ và chết tại nhà. Đến 8h30 cùng ngày, anh trai của H. về nhà phát hiện sự việc, tri hô mọi người ứng cứu nhưng đã muộn.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV báo Vietnamnet, thầy Nguyễn Đức Tuấn - Hiệu trưởng Trường THCS Nghi Long cho biết, bố của em A. đi nước ngoài hơn 8 năm, em A. ở nhà cùng mẹ và anh trai. Thời gian qua, ở lớp, trường em A. có học lực trung bình, không có biểu hiện gì bất thường.

Nguồn tin cũng cho hay, trong ngày 23/4, ông Đặng Văn Lương - Trưởng Phòng Lao động Thương binh và xã hội huyện Nghi Lộc, cũng thông tin đã cử người xuống thăm hỏi, động viên gia đình và làm rõ thêm vụ việc.

Lãnh đạo UBND xã Nghi Long cũng cho biết, hiện cơ quan công an đang xác minh, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

5 nhân chứng sẽ được triệu tập trong phiên xử phúc thẩm vụ "dì ghẻ" bạo hành bé 8 tuổi ở TP.HCM

Thông tin trên báo VnExpress, TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm, xét đơn xin giảm nhẹ hình phạt của Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội Giết người; Hành hạ người khác vào ngày 28/4.

Trong đơn kháng cáo viết tay, bị cáo Trang nêu ngắn gọn: "Tôi nhận thấy mức án trên là quá nặng so với hành vi phạm tội của mình nên viết đơn này kính xin TAND Cấp cao tại TP.HCM xem xét giảm nhẹ hình phạt".

5 nhân chứng gồm người giúp việc, hàng xóm, bảo vệ chung cư, giáo viên... và 2 giám định viên pháp y thuộc Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an TP.HCM được tòa triệu tập để làm rõ sự thật khách quan của vụ án. Những người này từng được tòa sơ thẩm triệp tập nhưng chỉ có nhân viên bảo vệ có mặt.

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: VietNamnet

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: VietNamnet

Tòa phúc thẩm cũng xét kháng cáo của luật sư bảo vệ cho gia đình bé Vân An, về đề nghị hủy án sơ thẩm, điều tra Nguyễn Kim Trung Thái (cha bé Vân An) phạm tội Giết người với vai trò đồng phạm của Trang. Quan điểm này cũng được họ nêu trong quá trình điều tra và xét xử sơ thẩm.

Theo luật sư, mức hình phạt 8 năm tù tòa tuyên đối với Thái về hai tội Hành hạ người khác và Che giấu tội phạm là quá nhẹ, chưa thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật và không đúng với bản chất hành vi tàn ác của Thái. Bị cáo là cha đẻ, trực tiếp chăm sóc bé Vân An, nhưng đã cùng Trang bạo hành con trong suốt thời gian dài với nhiều vết thương trên cơ thể.

Trước đó, báo VietNamnet đưa tin, ngày 25/11/2022, TAND TP.HCM xử sơ thẩm tuyên bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang mức án tử hình về tội Giết người, 3 năm tù về tội Hành hạ người khác, tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái nhận mức án 3 năm tù về tội Hành hạ người khác, 5 năm tù về tội Che giấu tội phạm, tổng hợp hình phạt chung là 8 năm tù.

Bản án sơ thẩm thể hiện Trang có quan hệ tình cảm với Thái sau khi người đàn ông này ly hôn. Thời gian sống chung tại căn hộ chung cư, Thái giao con gái là N.T.V.A. (8 tuổi) cho Trang chăm sóc. Sau đó, Trang đặt mua roi mây để dạy dỗ con riêng của Thái. Khi roi bị gãy, Trang chuyển sang đánh bé bằng gậy gỗ dài 90 cm và bắt V.A. quỳ gối trong chuồng chó.

Ngày 7/12/2021, Trang bắt bé V.A. quỳ gối, 2 tay giơ lên cao rồi dùng roi đánh bé. Ngồi trên giường chứng kiến sự việc, Thái chửi mắng, bắt bé V.A. phải quỳ gối học bài. Liên tiếp từ ngày 7/12 đến ngày 12/12/2021, chứng kiến Trang nhiều lần đánh đập, hành hạ bé V.A. nhưng Thái không can ngăn, mà còn tham gia cùng Trang đánh đập, hành hạ bé A..

Ngoài ra, Trang đã dùng hung khí nguy hiểm đánh đập vào vùng trọng yếu của V.A. trong gần 4 giờ khiến cháu bé tử vong, còn Thái là người trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc bé V.A., nhìn thấy Trang đánh và hành hạ nhiều ngày, nhiều giờ nhưng vẫn thờ ơ, không ngăn cản hay có hành động nào bảo vệ, che chở cho con mình.

Ngày 22/12/2021, sau khi biết Trang đánh bé A. tử vong, Thái đã đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera xóa toàn bộ dữ liệu 4 camera trong căn hộ nhằm che giấu hành vi phạm tội của Trang.

Sắp có thêm 3 tuyến phố đi bộ ở Hà Nội

Trong năm 2023, UBND quận Đống Đa (TP Hà Nội) sẽ lập đề án thực hiện tuyến phố ẩm thực Nguyễn Văn Tuyết; xây dựng không gian văn hóa, phố đi bộ Văn Miếu-Quốc Tử Giám. Năm 2024, quận này mở tuyến phố đi bộ Hoàng Cầu-Hào Nam, kết hợp không gian đi bộ Hồ Hoàng Cầu, ga Cát Linh-Hà Đông.

Khu vực nghiên cứu đề án Khu phố kinh doanh dịch vụ-đi bộ khu vực hồ Ngọc Khánh quận Ba Đình.

Khu vực nghiên cứu đề án Khu phố kinh doanh dịch vụ-đi bộ khu vực hồ Ngọc Khánh quận Ba Đình.

Các tuyến phố đi bộ, ẩm thực này của quận Đống Đa liên quan đến địa giới hành chính của 7 phường: Văn Miếu, Văn Chương, Quốc Tử Giám, Trung Liệt, Ô Chợ Dừa, Cát Linh và Ngã Tư Sở.

Tại quận Ba Đình, sau khi khai trương phố ẩm thực đi bộ Đảo Ngọc-Ngũ Xã, quận tiếp tục hoàn thiện đề án khu phố kinh doanh dịch vụ-đi bộ khu vực hồ Ngọc Khánh, phường Ngọc Khánh. Diện tích nghiên cứu khoảng 12 ha, bao gồm cả 36.000 m2 mặt nước hồ Ngọc Khánh, vườn hoa phía đường Nguyễn Chí Thanh hơn 3.800 m2. Quý IV-2023, phố đi bộ hồ Ngọc Khánh dự kiến khai trương.

Hà Nội hiện có 5 phố đi bộ, gồm: không gian đi bộ hồ Gươm và vùng phụ cận; khu phố cổ Hà Nội (Hàng Đào-Đồng Xuân, khu bảo tồn cấp 1 phố cổ Hà Nội, khu vực mở rộng phía Nam khu phố cổ Hà Nội); phố Trịnh Công Sơn; phố quanh thành cổ Sơn Tây; phố Trần Nhân Tông và phụ cận.

Trong 5 phố đi bộ này, hiện chỉ có không gian đi bộ hồ Gươm và vùng phụ cận; khu phố cổ Hà Nội là hấp dẫn du khách nhất.

Đại gia gốc Việt có 2 đời vợ, 80 cô bồ: Từng lọt top giàu nhất thế giới, lùm xùm chuyện tình với chân dài 27 tuổi
Ngoài sự giàu có, vị đại gia này còn nổi tiếng bởi thích làm từ thiện và cuộc tình lùm xùm với chân dài 27 tuổi.

Đại gia tỷ phú

H.A (tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h