Cô gái xinh đẹp mắc bệnh lạ liền bị chồng ruồng bỏ: Phép màu diệu kỳ bất ngờ ập đến, mẹ hạnh phúc tột cùng

NGỌC HÀ - Ngày 24/04/2023 16:16 PM (GMT+7)

"Hôm bữa vợ chồng tôi đang ngồi chơi, bỗng dưng thấy Tú lật người nhiều lần, sau đó ngồi lên một lúc lâu. Tôi đã không tin vào mắt mình bởi 8 năm qua nó đâu có làm được điều đó. Bất ngờ và hạnh phúc vô cùng”, chị Dứa tâm sự.

Khi chuyện cô gái xinh đẹp ở Cà Mau mắc bệnh lạ liền bị chồng ruồng bỏ được đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận. Ai cũng mong chờ có một phép màu diệu kỳ đến với Tú (26 tuổi) để chị Dứa (46 tuổi) – mẹ của Tú bớt cực, bớt đau, bớt nghĩ suy.

Và cuối cùng mong ước đó đã thành hiện thực khiến tất cả vỡ oà, chẳng thể tin được sau 8 năm nằm một chỗ, cô gái một đời chồng đã có thể tự “đứng dậy” bằng chính sức và sự cố gắng của bản thân. Chị Dứa không kìm nén nổi niềm sung sướng: “Gia đình tôi đã chuyển xuống Duyên Hải (Trà Vinh) ở trọ được nửa tháng rồi! Sở dĩ phải làm vậy vì có ông thầy có thể chữa trị được căn bệnh của cái Tú. Quả thật thầy bấm huyệt và cho con uống thuốc nửa tháng trời có nhiều tiến bộ rõ rệt.

Hôm bữa vợ chồng tôi đang ngồi chơi, bỗng dưng thấy Tú lật người nhiều lần, sau đó ngồi lên một lúc lâu. Tôi đã không tin vào mắt mình bởi 8 năm qua nó đâu có làm được điều đó. Bất ngờ và hạnh phúc vô cùng”, chị Dứa tâm sự.

Tú dùng sức để ngồi.

Tú dùng sức để ngồi.

Vừa dứt lời, chị Dứa tiếp tục khoe anh Thích – ông xã cũng có tiến bộ rõ rệt về bệnh tật. Anh có thể đi đứng tự nhiên, không loạng chạnh như trước. Điều đó khiến chị cảm thấy bản thân may mắn gấp đôi khi cùng lúc cả chồng lẫn con có biểu hiện tốt về sức khoẻ. Chị kỳ vọng chỉ một thời gian nữa chồng con có thể đi lại, sinh hoạt bình thường.

“Tôi chờ đợi ngày này từ lâu lắm rồi! Mong chờ lắm cũng đến lúc được bật khóc vì quá ư sung sướng. Giờ cái Tú còn có thể nói được nữa. Tôi thấy con cố lật và gồng người để ngồi liền hỏi vu vơ: “Con có đau không?”. Vậy mà nó cất tiếng: “Con đau”.

Nếu ai không biết chuyện hoặc không chứng kiến cảnh đó cứ ngỡ tôi đang hỏi và động viên đứa trẻ lên 2 lên 3. Vậy mà đó là con gái duy nhất, đã 26 tuổi của vợ chồng tôi đó. Tôi luôn biết ơn đến công chữa trị của ông thầy cũng như các mạnh thường quân đã giúp đỡ gia đình tôi suốt thời gian qua”, người phụ nữ miền Tây thành thật.

Nhắc đến chuyện lên Trà Vinh ở trọ có gặp khó khăn gì hay không, chị Dứa bảo vì con gái nên sẽ cố gắng tất cả. Chị chấp nhận cả nhà khăn gói đến đây để thuận tiện cho việc ông thầy chữa bệnh cho Tú. Thậm chí gia đình chị sẵn sàng ở lại đây hàng năm trời, chỉ cần bệnh của con gái có tiến triển hơn nữa.

Đây là một phép màu khiến chị Dứa hạnh phúc vô cùng.

Đây là một phép màu khiến chị Dứa hạnh phúc vô cùng.

“Người dân ở đây cũng tốt bụng lắm. Họ biết rõ hoàn cảnh của Tú nên thương yêu con bé và sẵn sàng giúp đỡ. Tôi không thể rời xa con nửa bước, vì thế hằng ngày cần mua bán thứ gì đều nhờ họ cả. Thi thoảng họ còn tặng thứ này thứ kia nữa. Tôi xúc động và cảm thấy được động viên, an ủi rất nhiều”, chị Dứa nói.

Trước đó chị Dứa tiết lộ có một thần y từ Trà Vinh xuống bày tỏ nguyện vọng muốn giúp đỡ gia đình chữa trị bệnh cho con gái. Chị đồng ý với hi vọng Tú dù chỉ có 1% cơ hội bình phục cũng phải cố gắng.

“Vị thần y đến đây rồi cho Tú uống thuốc rồi tiến hành bấm từng huyệt nhỏ trên cơ thể. Đến đêm con bé gắng lấy sức lật người sang bên trái bên phải. Tôi cảm giác các cơ trên cơ thể con không còn cứng đờ như trước – đó là một phần khiến con có thể tự điều khiển cơ thể mình.

Ông ấy nói rằng nếu Tú được bấm huyệt thường xuyên sẽ có thể đứng dậy và chập chững từng bước đi”, chị Dứa chia sẻ lý do xuống Trà Vinh ở trọ.

Chị Dứa từng đưa Tú đi khắp nơi, từ bệnh viện cho đến các thầy thuốc để bấm huyệt nhưng bệnh tình chẳng có tiến triển. Thậm chí vợ chồng chị còn bị người ta lừa chỉ vì quá tin tưởng sẽ giúp con hết bệnh. Song lần này đã khác, chị đã đặt niềm tin đúng chỗ khi Tú đã có những biểu hiện tiến bộ.

Gia đình 3 thành viên của chị Tú sống trong ngôi nhà nằm giữa nghĩa địa của xã Tắc Vân (TP.Cà Mau). Chị Dứa từng cho biết mảnh đất này do vợ chồng tôi mượn của chính quyền địa phương, sau đó nhà chùa giúp đỡ dựng lên ngôi nhà. Xưa họ có nhà ở ngoài kia nhưng đợt con gái và chồng ngã bệnh phải bán đi để chạy chữa.

Còn Tú vốn là thiếu nữ xinh đẹp với làn da trắng ngần, gương mặt trái xoan, vóc dáng dong dỏng… Em được bao chàng trai trong xã theo đuổi và mong ước có được. Thế rồi em lựa chọn chàng trai mà mình yêu thương làm chỗ dựa vững chắc cho cuộc đời. Nhưng khi em vừa ngã bệnh, chồng lại bỏ đi không lời từ biệt.

Người phụ nữ bỗng dưng mắc bệnh hiếm không thuốc chữa, hành động của chồng khiến tất cả xót xa
Dù đã uống thuốc nhưng bệnh tình của chị Thu không hề thuyên giảm, cơ thể liên tục rơi vào cảnh mất cảm giác.

Độc lạ Việt Nam

Theo NGỌC HÀ (Nguồn: Bùi Hồ TV)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động