Tin tức 24h: Vụ chồng truy sát vợ trong đêm ở Bắc Giang: Nỗi đau của người mẹ già

K.T - Ngày 21/01/2023 19:00 PM (GMT+7)

“Tối 21/11/2022, Hiếu bảo con đi dự sinh nhật bạn cùng công ty. Khoảng 22h30 cùng ngày, thấy con đi xe mô tô từ đâu về rồi quỳ khóc dưới sân mà thú nhận, tôi chết lặng. Đùng cái mất hai đứa con, một đứa giờ nằm sâu chôn chặt dưới lòng đất, đứa còn lại thì ở tù...", bà Tuế chia sẻ.

Vụ chồng truy sát vợ trong đêm ở Bắc Giang: Nỗi đau của người mẹ già

Ghen tuông, nhẫn tâm đoạt mạng vợ

Tháng 12/2022, Công an tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Thân Văn Hiếu (SN 1997, ngụ tại xã Nghĩa Trung, Việt Yên, Bắc Giang) để điều tra về hành "giết người".

Các quyết định và lệnh trên đã được VKSND tỉnh Bắc Giang phê chuẩn.

Nạn nhân trong vụ án là chị N.T.T. (SN 1998, vợ Hiếu).

Thân Văn Hiếu tại cơ quan Công an. Ảnh: Công an TP.HCM

Thân Văn Hiếu tại cơ quan Công an. Ảnh: Công an TP.HCM

Theo báo Công an TP.HCM, Hiếu khai trong quá trình chung sống với chị T. có nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Sau đó, chị T. về nhà bố mẹ đẻ.

Thời gian này, Hiếu hay uống rượu và nghi ngờ vợ có người đàn ông khác nên nảy sinh ý định sát hại vợ.

Tối ngày 21/11/2022, phát hiện vợ điều khiển xe máy về nhà mẹ đẻ, Hiếu phóng xe đuổi theo, tạt axit. Lúc này, nạn nhân điều khiển xe máy bỏ chạy, kêu cứu thảm thiết.

Hiếu tiếp tục đuổi, dùng dao đâm nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong tại chỗ, rồi vứt hung khí, rời khỏi hiện trường.

Sau khi gây án, Hiếu bị công an bắt giữ.

Được biết, Hiếu và chị T. kết hôn được khoảng 5 năm, có hai con (lớn 5 tuổi, nhỏ 3 tuổi). Cả hai vợ chồng làm công nhân ở khu công nghiệp trên địa bàn.

Nỗi đau người ở lại

Chia sẻ với PV báo Bắc Giang, ông T.V.N (bố đẻ Hiếu) cho biết, vợ chồng ông sinh được 3 người con, hai gái và 1 trai. Hiếu sau khi học trung cấp xong thì đi làm công nhân gần nhà rồi kết hôn với chị T. Khi ấy, Hiếu vừa tròn đôi mươi, còn T mới vừa mười chín. Dù cuộc sống khó khăn nhưng cặp vợ chồng trẻ luôn được bố mẹ đôi bên yêu quý, bảo ban. Họ lần lượt sinh hai con, bé trai nay 5 tuổi và bé gái mới lên 3.

Căn nhà của gia đình Hiếu. Ảnh: Báo Bắc Giang

Căn nhà của gia đình Hiếu. Ảnh: Báo Bắc Giang

Theo lời bà T.T.T (mẹ Hiếu) kể lại, vào tháng 3/2022, Hiếu và vợ có to tiếng nên con dâu xin về nhà bố mẹ đẻ vài ngày. Sau đó, 2 bên gia đình hòa giải, vợ chồng Hiếu lại về ở với nhau vui vẻ.

“Tối 21/11/2022, Hiếu bảo con đi dự sinh nhật bạn cùng công ty. Khoảng 22 giờ 30 phút, thấy con đi xe mô tô từ đâu về rồi quỳ khóc dưới sân mà thú nhận, tôi chết lặng. Đùng cái mất hai đứa con, một đứa giờ nằm sâu chôn chặt dưới lòng đất, đứa còn lại thì ở tù. Từ bấy đến giờ, tôi chỉ được nghe tin về con từ các anh công an”, bà T.T.T- mẹ Hiếu đau đớn chia sẻ.

Cũng theo nguồn tin, trước khi xảy ra sự việc, kinh tế của cả gia đình 6 miệng ăn trông vào nguồn thu nhập của Hiếu và vợ. Giờ đây, khi xảy ra chuyện, chỉ còn lại ông bà ốm yếu chăm 2 cháu nhỏ.

Chia sẻ với PV báo Bắc Giang, ông Vũ Hồng Thảo, Trưởng thôn Yên Sơn, xã Nghĩa Trung cho biết: “Từ nhỏ đến lớn Hiếu vốn có sức khỏe yếu ớt (cân nặng có hơn 40kg-PV), lại hiền lành ít nói, chúng tôi chưa từng nghe điều tiếng gì. Không ngờ mọi việc lại ra nông nỗi này, người ra đi đã khổ, bố mẹ già cùng hai đứa con nhỏ giờ biết trông cậy vào ai”.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Đảng ủy và UBND xã Nghĩa Trung đã xem xét có hướng hỗ trợ để 2 cháu bé của gia đình Hiếu có điều kiện được đến trường.

Đang lái xe buýt chở khách, tài xế bất ngờ bị 2 đối tượng tấn công

Ông Lê Hữu Trí - Chủ tịch UBND xã Thuỷ Phù, thị xã Hương Thuỷ, tỉnh Thừa Thiên - Huế ngày 21-1 cho biết Công an thị xã Hương Thủy đang điều tra làm rõ vụ liên quan mâu thuẫn giữa 2 đối tượng với tài xế xe buýt xảy ra vào chiều 20-1 trên địa bàn xã này.

Chiếc xe buýt lật nghiêng.

Chiếc xe buýt lật nghiêng.

Theo thông tin ban đầu, do có mâu thuẫn trước đó với tài xế xe buýt là anh Nguyễn Hùng C. (SN 1982; trú xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế) nên vào chiều 20-1, đối tượng Nguyễn Văn T. (SN 1993; trú tại xã Vinh An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) rủ Nguyễn Sỹ S. đến ngã ba đường tránh thuộc địa bàn xã Thuỷ Phù, đóng giả hành khách để lên xe buýt.

Hai đối tượng.

Hai đối tượng.

Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, khi anh C. điều khiển xe buýt từ TP Huế lưu thông đến ngã ba đường tránh rẽ về hướng xã Vinh Hiền thì T. và S. lên xe rồi bất ngờ dùng sợi dây xích đánh vào anh C.. Tại thời điểm này, trên xe buýt do anh C. điều khiển có khoảng 30 hành khách, do bị đánh bất ngờ nên anh C. đã thả vô lăng để ôm đầu khiến xe mất lái lao vào mương nước bên đường và lật nghiêng.

Ngay sau đó, T. và S. bỏ chạy thì bị hành khách và người dân vây bắ. Lực lượng chức năng đã nhanh chóng mặt tại hiện trường, đưa những người liên quan về trụ sở để điều tra, làm rõ.

Khởi tố đối tượng doạ chặt tay con đẻ để tống tiền người thân

Đối tượng Bảo.

Đối tượng Bảo.

Theo tài liệu điều tra, năm 2019, Bảo ly thân với vợ, về sống cùng mẹ đẻ là bà M. cùng hai con trai là cháu T.N.B (SN 2010) và T.N.B. (SN 2016) tại phường Phương Liên. Hai năm sau, Bảo làm lao động tự do, một mình bà M. phải chăm nuôi hai cháu.

Cuối năm 2022, Bảo quen rồi về ở cùng nhà trọ tại Trương Định quận Hoàng Mai cùng bạn gái mới. Thời gian này, Bảo vay nợ khoảng 60 triệu đồng.

Do không có tiền trả nợ, Bảo nhờ bà M. trả nợ giúp nhưng không được nên đã nảy sinh ý định dùng cháu B. để đe dọa bà M. đưa tiền.

Khoảng 17h ngày 16/1, Bảo đến trường đón cháu B., sau đó đưa về phòng trọ, nói dối bạn gái là hôm nay không ai đón cháu.

Khoảng 22h cùng ngày, Bảo đến nhà ông ngoại ở phố Thợ Nhuộm, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, vì đoán bà M. sẽ ở đây.

Do không ai mở cửa cho Bảo. Đối tượng đi mua một chai cồn để đốt trước cửa nhà, rồi chụp ảnh và gửi cho bà M. đe dọa, đồng thời nhắn rằng sẽ chặt tay cháu B.

Tiếp đó, Bảo yêu cầu bà M. phải gặp, đồng thời chuyển số tiền 60 triệu đồng.

Sau đó, bà M. trình báo cơ quan công an vào cuộc làm rõ vụ việc.

Miền Bắc có thể đón không khí lạnh liên tiếp dịp Tết

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, khoảng đêm mùng 2 Tết, một đợt không khí lạnh tăng cường có thể tràn xuống nước ta. Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường này, các tỉnh miền Bắc trong đêm mùng 2 và ngày mùng 3 Tết có mưa rải rác, từ mùng 4-5 Tết sáng sớm có sương mù, trưa chiều hửng nắng.

Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, nền nhiệt mùng 3-5 Tết giảm sâu so với mùng 1-2 Tết. Dự báo thời gian này, nhiệt độ cao nhất miền Bắc chỉ từ 16-20 độ. Nhiệt độ thấp nhất 11-14 độ, vùng núi 8-11 độ, vùng núi cao dưới 5 độ.

Trước đó, trong hai ngày mùng 1-2 Tết, miền Bắc thời tiết ấm áp, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều hửng nắng, riêng khu vực đồng bằng và ven biển đêm giao thừa và sáng mùng Một Tết có mưa phùn và sương mù rải rác. Nhiệt độ cao nhất thời gian này ở miền Bắc từ 20-24 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 25 độ. Nhiệt độ thấp nhất 15-19 độ, vùng núi có nơi dưới 15 độ, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ.

Tin tức 24h: Vụ chồng truy sát vợ trong đêm ở Bắc Giang: Nỗi đau của người mẹ già - 6

Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh đêm mùng 2 và ngày mùng 3 Tết có mưa, mưa rào rải rác, sau có mưa vài nơi. Trời rét, riêng ngày mùng 5 Tết sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ cao nhất 17-20 độ, riêng ngày mùng 5 Tết, nhiệt độ cao nhất 22-24 độ. Nhiệt độ thấp nhất 13-16 độ.

Trước đó, trong hai ngày mùng 1-2 Tết, các tỉnh Thanh Hóa đến Hà Tĩnh ít mưa, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều hửng nắng. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ cao nhất 22-26 độ, có nơi trên 26 độ. Nhiệt độ thấp nhất 17-21 độ.

Cũng do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, khu vực Thừa Thiên Huế đến Quảng Bình có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa vừa, mưa to trong ngày mùng 3-4 Tết. Từ đêm mùng 4 Tết mưa giảm. Trời rét với nhiệt độ cao nhất 18-20 độ, riêng ngày mùng 5 Tết từ 23-25 độ. Nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ.

Trước đó, trong hai ngày mùng 1-2 Tết, các tỉnh Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế ít mưa. Nhiệt độ cao nhất 23-26 độ, có nơi trên 26 độ. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ.

Không khí lạnh tăng cường cũng gây mưa cho các tỉnh từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi trong mùng 3-4 Tết, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trời lạnh với nhiệt độ cao nhất 23-26 độ. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ.

Trong hai ngày 1-2 Tết, Đà Nẵng đến Quảng Ngãi ít mưa, đêm và sáng trời lạnh với nhiệt độ cao nhất 25-28 độ. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ.

Dự báo không khí lạnh kết hợp với gió Đông cũng gây mưa cho các tỉnh Bình Định đến Khánh Hòa, khu vực Tây Nguyên trong mùng 3-4 Tết.

Bé trai bị lạc 5 ngày trong rừng "có kỹ năng sinh tồn rất tốt"

Em Đinh Thên đoàn tụ người thân.

Em Đinh Thên đoàn tụ người thân.

Ngày 21/1, Công an xã Ia Kdăm (huyện Ia Pa, Gia Lai) cho biết, vừa bàn giao em Đinh Thên (15 tuổi, trú làng Tkắt, xã Đăk Kơ Ning, huyện Kông Chro) cho Công an xã Đăk Kơ Ning để đưa cháu về đoàn tụ với gia đình sau gần một tuần bị lạc trong rừng.

Trước đó, ngày 15/1, khi cùng người thân lên rẫy (địa phận thuộc xã Đăk Kơ Ning) để đặt bẫy chuột, em Thên bị lạc. Ngay sau đó gia đình trình báo lực lượng chức năng địa phương tổ chức tìm kiếm. Để nhanh chóng tìm thấy em nhỏ, Công an huyện Ia Pa cũng đã thông báo đến người dân ở các xã giáp ranh huyện Kông Chro tổ chức tìm kiếm.

Đến sáng 20/1, người dân báo tin về việc phát hiện cháu bé đi lạc tại khu vực rừng thuộc thôn Dlai Bầu (xã Ia Kdăm, huyện Ia Pa) có đặc điểm giống cháu Đinh Thên. Ngay lập tức Công an xã Ia Kdăm đã huy động lực lượng vào rừng để đưa cháu Thên về trụ sở, cho ăn uống, phục hồi sức khoẻ.

Ông Phạm Huy Vân- Chủ tịch UBND xã Đăk Kơ Ning cho biết: “Cháu bé này có kỹ năng sinh tồn rất tốt, tối ngủ lót lá cây rừng, đói thì đào củ mì, cá suối để ăn. Sau vài ngày có người đi rẫy phát hiện nên đã báo lại với lực lượng chức năng đưa em nhỏ đoàn tụ, ăn Tết với gia đình”.

Chân dung 4 đại gia tuổi Mão nổi tiếng Việt Nam: Ai cũng tài giỏi, sở hữu công ty lớn với khối tài sản khổng lồ
Trong 12 con giáp, Mão đứng thứ 4 và được xem là con vật thông minh và nhanh nhẹn. Bởi vậy người tuổi Mão thường làm nên sự nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là kinh doanh.

Tết nguyên đán

K.T (T/H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h