Tình tiết bất ngờ vụ nhân viên y tế tự cắt chân mình

Ngày 14/11/2016 12:30 PM (GMT+7)

Công an cũng xác định, việc K. tự cắt lìa chân là do bệnh lý, không phải án và không ai giúp sức.

Nhiều ngày qua, thông tin anh P.D.K. (27 tuổi, là kỹ thuật viên Đông y, công tác tại Bệnh viện Đa khoa quận Cái Răng, TP Cần Thơ) tự cắt chân của mình gây xôn xao dư luận.

Trước đó, lúc 19 giờ 50 phút ngày 10-11, Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Cái Răng nhận được tin báo của chị P.T.C. (53 tuổi, là hộ lý của Bệnh viện Đa khoa quận Cái Răng) về việc anh K. bị tháo khớp chân trái từ đầu gối xuống bàn chân, chưa rõ nguyên nhân.

Qua xác minh của công an, vào lúc 17 giờ cùng ngày, K. đợi các đồng nghiệp trong khoa đi làm về hết, tự chốt cửa phòng rồi đi tắm sạch sẽ, ngồi trên bồn cầu trong nhà vệ sinh và dùng các sợi dây thun do mình chuẩn bị sẵn, buộc phần chân trái phía trên khớp gối lại rồi dùng dao sắc nhọn Doctor 100 (loại dùng trong y tế) cắt phần thịt tại khớp gối của mình và tháo rời phần chân trái từ đầu gối trở xuống.

Tình tiết bất ngờ vụ nhân viên y tế tự cắt chân mình - 1

Bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ 

Sau khi làm xong, K. dùng băng gạc bó phần chân phía trên lại và rửa sạch phần chân trái phía dưới đã tháo rời ra, dùng tay nặn hết phần máu bên trong để không còn sử dụng được. Tiếp tục, K. buộc phần khớp đã tháo rời vào lại chân trái như ban đầu với mục đích đi ra ngoài để tạo hiện trường giả một vụ tai nạn giao thông. Nhưng khi K. đứng dậy thì phần chân trái đã tháo rời bị rớt ra ngoài nên không thực hiện được ý định.

Lúc này, K. qua phòng đối diện lấy các dây đai của bệnh nhân để tiếp tục buộc phần chân trái như trên nhưng vẫn không thực hiện được nên K. mang phần chân trái đã tháo rời cất giấu vào cái tủ trong phòng.

Sau đó, K. đi qua phòng cặp bên, dùng điện thoại bàn nội bộ trong bệnh viện gọi vào căn- tin của bệnh viện báo tin là mình nằm ngủ say trong phòng thì bị người khác vào tháo khớp, nhằm để mọi người đưa đi cấp cứu.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Đội Cảnh sát Hình sự phối hợp cùng Công an phường Lê Bình, Đội Kỹ thuật Hình sự và VKSND quận Cái Răng, tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu giữ các dấu vết, tang vật và làm việc với những người có liên quan tại bệnh viện.

Trong quá trình điều tra, K. thừa nhận mình bị mắc chứng rối loạn nhận dạng toàn vẹn cơ thể-BIID (có biểu hiện giống như bị ngáo đá), một trong những “quái bệnh” trong y học. Khi mắc phải bệnh này, người bệnh muốn cắt tay, chân của mình. Bản thân K. đã phát hiện căn bệnh này từ nhỏ nhưng không nói cho ai biết. Đến khi vào học tại một Trường Cao đẳng Y tế thì K. tự tìm hiểu về căn bệnh của mình thông qua mạng để tìm cách chữa trị nhưng bất thành.

Cách duy nhất là phải loại bỏ phần nhận dạng não bộ xem là phần dư thừa và đối với K. , phần dư thừa là phần dưới chân trái từ khớp gối trở xuống. Trong quá trình làm việc tại Bệnh viện Đa khoa quận Cái Răng, K. tự tìm hiểu về cách tháo khớp gối mà không làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của mình.

Công an cũng xác định, việc K. tự cắt lìa chân là do bệnh lý, không phải án và không ai giúp sức.

Sau khi phát hiện vụ việc, K. được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ nhưng bệnh nhân từ chối việc nối lại khớp. Qua tìm hiểu được biết, bệnh nhân này đã có vợ con, vào bệnh viện làm việc từ năm 2012.

Theo C.Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự