Tóm gọn kẻ đòi "thịt" Voọc quý hiếm

Ngày 09/11/2014 14:48 PM (GMT+7)

Thấy bao tải sau xe máy mà đối tượng đang chạy có nhiều nghi vấn, lực lượng chức năng “tuýt còi” và phát hiện trong bao là một cá thể Voọc nặng khoảng 8 kg.

Ngày 9-11, Hạt kiểm lâm Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) cho biết đơn vị vừa bắt giữ và sẽ chuyển giao hồ sơ cho cơ quan điều tra để xử lý Đoàn Xuân Hòa (SN 1982, trú xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch) về hành vi vận chuyển trái phép động vật hoang dã quý hiếm.

Tóm gọn kẻ đòi quot;thịtquot; Voọc quý hiếm - 1

Đối tượng Đoàn Xuân Hòa và cá thể Voọc quý hiếm tại hiện trường

Đối tượng Đoàn Xuân Hòa và cá thể Voọc quý hiếm tại hiện trườngTrước đó, vào ngày 8-11, khi đang tuần tra kiểm soát tại đoạn Km-12 nhánh Tây (đường Hồ Chí Minh), lực lượng chức năng thấy Hòa điều khiển xe máy chở theo một bao tải có nhiều nghi vấn nên đã “tuýt còi” để kiểm tra và phát hiện bên trong có chứa một cá thể Voọc Hà Tĩnh (một loại động vất quý hiếm nhóm IB) đã chết và đang trong giai đoạn phân hủy nặng.

Tại hiện trường, đối tượng khai nhận trên đường để trở về nhà thì phát hiện xác động vật kia chết nằm bên bờ suối nên có ý định đưa về làm thịt nhậu.

Hiện, lực lượng kiểm lâm vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng đang hoàn tất hồ sơ để giao đối tượng cho các ban ngành chức năng để khởi tố vụ án.

Theo các cơ quan chức năng, Voọc Hà Tĩnh nằm trong sách đỏ Việt Nam, là một loài động vật quý hiếm, đặc hữu cần được bảo vệ và cấm tuyệt đối người nào buôn bán hay vận chuyển trái phép động vật này.

Theo H. Phúc
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot