TP.HCM cách ly 11 người đi chung chuyến bay với cô gái nhiễm COVID-19 ở Hà Nội

Ngày 07/03/2020 17:25 PM (GMT+7)

Hiện đã có 11 người ở TP. HCM được cách ly, 2 người khác vẫn đang được xác minh vì liên quan đến ca nhiễm COVID-19 thứ 17 ở Việt Nam.

Liên quan đến ca nhiễm COVID-19 ở Hà Nội, mới đây ngành y tế TP.HCM đã có kết quả xác minh bước đầu về những người liên quan đến ca nhiễm này. Theo đó, người được xác định dương tính là N.T.N, 26 tuổi, ở phố Trúc Bạch, Hà Nội. Trước khi có kết quả dương tính cô gái này đã đi trên chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines từ Anh về sân bay Nội Bài. Chuyến bay trên có có 48 hành khách người Việt, qua điều tra xác minh có 4 người đăng ký hộ khẩu tại TP.HCM.

Hiện TP.HCM đã xác minh được 2 người. Hai người này đã được chuyển đến khu cách ly tập trung và được lấy mẫu làm xét nghiệm. Hai trường hợp còn lại  đang tiếp tục xác minh.

TP.HCM cách ly 11 người đi chung chuyến bay với cô gái nhiễm COVID-19 ở Hà Nội - 1

Vietnam Airlines khử trùng tàu bay.

Đồng thời ngành y tế thành phố này cũng đã tiếp cận 9 hành khách nước ngoài đi trên chuyến bay VN0054 lưu trú tại các khách sạn ở TP.HCM. 9 người này đã được đưa vào khu cách ly tập trung và được lấy mẫu làm xét nghiệm. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại đã có 11 người ở TP.HCM đã được cách ly vì đi cùng chuyến bay với ca nhiễm COVID-19 thứ 17.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin hành khách N.H.N, nhiễm Covid-19, Vietnam Airlines đã lập tức dừng khai thác, khử trùng chiếc máy bay. Đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng đã thực hiện cách ly đối với phi hành đoàn, nhân viên mặt đất và những người có liên quan đến quá trình phục vụ chuyến bay VN0054. 

Hãng máy bay này cũng rà soát và tổng hợp thông tin của các hành khách ngồi gần hoặc có tiếp xúc với bệnh nhân trên toàn bộ hành trình, để cung cấp cho nhà chức trách, để có phương án xử lý kịp thời. 

Tại Hà Nội, ông Nguyễn Nhật Cảm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh - cho biết đã quyết định nâng một bậc cách ly, tức người trong diện cách ly tại nhà vẫn đưa đi cách ly tập trung, người cần giám sát theo dõi y tế thì tiến hành cách ly tại nhà, người tiếp xúc gần với bệnh nhân phải cách ly tại bệnh viện và lấy mẫu xét nghiệm như một ca COVID-19.

Trước những diễn biến mới của COVID-19, Bộ Y tế và các chuyên gia nhận định, tình hình dịch bệnh vẫn trong tầm kiểm soát. Người dân không nên hoang mang, lo lắng mà cần thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế và cơ quan chức năng để chung tay ngăn chặn dịch bệnh.

Hành trình di chuyển của ca nhiễm COVID-19 thứ 18 và những người tiếp xúc gần
Tất cả hành khách của chuyến bay VJ981 đi cùng bệnh nhân thứ 18 cũng được cách ly ngay sau khi nhập cảnh và được theo dõi sức khỏe từ đó đến nay.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19