TP.HCM: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, cây bật gốc sau cơn mưa lớn kèm gió lốc mạnh

Ngày 19/11/2017 15:19 PM (GMT+7)

Sau trận “cuồng phong” và mưa lớn vào tối 18/11, một số quận huyện ở TP HCM đã bị thiệt hại nặng nề: hàng trăm nhà bị tốc mái, cây xanh bật gốc,…

Sáng 19/11, ông Lê Thanh Liêm – Phó  Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM đã cùng lãnh đạo quận 9 đến thăm hỏi, hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng do mưa lớn, gió lốc.

Theo đó, ông Liêm yêu cầu các đơn vị liên quan nhanh chóng giúp người dân khắc phục sự cố, theo dõi, thông tin kịp thời tình hình mưa bão đến người dân để tránh trường hợp xấu xảy ra.

TP.HCM: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, cây bật gốc sau cơn mưa lớn kèm gió lốc mạnh - 1

Nhiều trụ điện bị đổ sập

Theo báo cáo của UBND quận 9, đến nay, toàn quận có khoảng 30 căn nhà, phòng trọ bị tốc mái, hư hỏng tại các phường Trường Thạnh, Tăng Nhơn Phú A… và nhiều nhà bị tốc mái hoàn toàn. Bên cạnh đó, nhiều cây xanh bị bật gốc, hệ thống điện bị sự cố gây mất điện tại một số phường.

“Khi nhận được tin báo về sự cố, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn quận đã có mặt tại hiện trường và chỉ huy công tác khắc phục thiệt hại, đảm bảo ổn định đời sống của các hộ dân bị thiệt hại. Quận cũng chỉ đạo phường lập hồ sơ thiệt hại để hỗ trợ kịp thời cho người dân”, lãnh đạo UBND quận 9 cho biết.

TP.HCM: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, cây bật gốc sau cơn mưa lớn kèm gió lốc mạnh - 2

Cây xanh bị bật gốc do ảnh hưởng của mưa lớn và cuồng phong

Tại huyện Cần Giờ, lãnh đạo UBND huyện cho biết đến trưa ngày 19/11, huyện vẫn còn mưa nhỏ, gió không lớn và chưa có thiệt hại gì về người, của. Nhưng do bão số 14 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, chuyển hướng, ảnh hưởng trực tiếp đến huyện Cần Giờ, vì vậy  ông Liêm đã chỉ đạo địa phương  thực hiện các biện pháp khẩn cấp tiếp theo đối phó với áp thấp.

Theo đó, từ đêm qua, Cần Giờ đã di dời toàn bộ người dân ở các khu vực nguy hiểm đến tránh ở các công trình kiên cố. Riêng tàu thuyền vẫn bị cấm ra khơi, dự báo phải sau khi áp thấp ra khỏi khu vực TP.HCM (khoảng 22g đêm nay theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương) thì UBND TP mới có chỉ đạo mới.

TP.HCM: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, cây bật gốc sau cơn mưa lớn kèm gió lốc mạnh - 3

Tình trạng mưa sẽ kéo dài đến hết ngày hôm nay (19/11)

Theo Đài khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, tình trạng mưa sẽ kéo dài đến hết ngày hôm nay, có lúc mưa vừa, có lúc mưa to đến rất to. Đặc biệt người dân TP.HCM cần đề phòng lốc xoáy.

Ngoài ra, trong chiều nay thủy triều sẽ diễn ra. Người dân ở các vùng trũng, vùng hay bị ngập (quận 7, Nhà Bè, quận 8, Bình Thạnh...) cần di chuyển đồ dùng lên cao.

TP.HCM: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, cây bật gốc sau cơn mưa lớn kèm gió lốc mạnh - 4

Tàu thuyền tại khu vực huyện Cần Giờ bị cấm ra khơi

Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 20 km, đi vào đất liền các tỉnh từ Bình Thuận đến Trà Vinh với sức gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 sau đó suy yếu thành vùng áp thấp.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, vùng ven biển các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu, khu vực Cần Giờ (TP.HCM), Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh có gió mạnh cấp 5, có nơi cấp 6, giật cấp 7-8.

>> Xem thêmMưa trút nước, phố Sài Gòn thành sông, cây bật gốc, đường kẹt xe khủng khiếp

Quỳnh Chi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin bão số 14