TPHCM: Người dân khóc thương tiễn biệt Đại tướng

Ngày 12/10/2013 19:03 PM (GMT+7)

Hòa vào dòng người tiếc thương trước sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị anh hùng của toàn dân tộc, một người con ưu tú của dân tộc Việt Nam,ngày đầu tiên của Lễ Quốc tang ở Tp.HCM, hàng chục nghìn người dân Sài Gòn đã đổ về hội trường Thống Nhất để thắp nén hương, tiễn biệt Đại tướng Võ Nguy

Không ai bảo ai, tất cả từ những cựu chiến binh đến các em học sinh đều mang chung một niềm đau, nắm chặt tay nhau hướng về di ảnh người anh hùng dân tộc.

Dù biết phải chờ đợi rất lâu, mới được vào viếng nhưng người dân vẫn cương quyết đứng xếp hàng, tay cầm di ảnh Đại Tướng với niềm tiếc thương vô hạn. Thậm chí có người còn đính vải trắng lên đầu, để tang vị Đại tướng huyền thoại Võ Nguyên Giáp. Những giọt nước mắt cứ rơi chung, cả dân tộc đoàn kết trước sự mất mát quá lớn. 

TPHCM: Người dân khóc thương tiễn biệt Đại tướng - 1

 Người người khóc thương Đại tướng

Anh Nguyễn Trung Hiếu (người quê Quảng Bình) cho biết: “Là một người con của quê hương Quảng Bình, cùng quê với cụ Giáp. Từ hôm nghe tin cụ mất đến nay tôi rất đau lòng, người lúc nào cũng cảm thấy bần thần”.

Chị Lê Thị My vợ của anh Hiếu nói trong nước mắt: “Vợ chồng tôi xa quê, nghe tin Đại tướng mất cũng tiếc thương vô hạn. Giờ không có điều kiện về quê, hai vợ chồng cùng đến hội trường Thống Nhất để thắp hương Đại tướng với mong muốn chia sẽ nỗi đau quá lớn này.

TPHCM: Người dân khóc thương tiễn biệt Đại tướng - 2

TPHCM: Người dân khóc thương tiễn biệt Đại tướng - 3

Nước mắt tuôn rơi khi ngồi viết lời tri ân Đại tướng đầu tiên của Quân đội Nhân dân Việt Nam

TPHCM: Người dân khóc thương tiễn biệt Đại tướng - 4

TPHCM: Người dân khóc thương tiễn biệt Đại tướng - 5

Nhiều người viết cảm tưởng những dòng đầy cảm động trước sự mất mát quá lớn của dân tộc, một vị tướng được nhân dân yêu mến.

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan