TQ: Bắt học sinh đội mưa đón đoàn thanh tra

Ngày 19/03/2015 15:25 PM (GMT+7)

Vì muốn tạo ấn tượng tốt với lãnh đạo về nề nếp cũng như phong cách đào tạo học sinh, nhà trường đã yêu cầu tất cả học sinh tập trung dưới sân trường thực hiện bài luyện tập giữa giờ ngay trong lúc trời mưa.

Gần đây, dư luận Trung Quốc đang xôn xao về bức ảnh một trường trung học ở Trung Quốc bắt học sinh đầu trần luyện tập giữa trời mưa để đón đoàn thanh tra, trong khi các cán bộ lại được cầm ô che mưa.

TQ: Bắt học sinh đội mưa đón đoàn thanh tra - 1

Hình ảnh được chụp lại và đăng tải lên mạng hôm thứ 6 tuần trước. Được biết, ngày hôm đó, nhà trường đã đón một đoàn lãnh đạo thanh tra về kiểm tra chất lượng học sinh và những hoạt động ngoại khóa của trường.

Vì muốn tạo ấn tượng tốt với lãnh đạo về nề nếp cũng như phong cách đào tạo học sinh, nhà trường đã yêu cầu tất cả học sinh tập trung dưới sân trường thực hiện bài luyện tập giữa giờ ngay trong lúc trời mưa. Trong khi đó, các cán bộ đoàn thanh tra thì lại được chuẩn bị ô dù để che chắn. 

TQ: Bắt học sinh đội mưa đón đoàn thanh tra - 2

Ngay khi bức ảnh được phát tán trên mạng đã gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận. Hầu hết mọi người đều tỏ ra bức xúc, đồng thời gay gắt chỉ trích và lên án hành động “nhẫn tâm” của ban lãnh đạo trường này.

Sau hôm xảy ra vụ việc, ban lãnh đạo trường đã lý luận rằng, do các lãnh đạo đều là người có tuổi nên không thể chịu được mưa gió, còn các em học sinh trẻ, khỏe thì khác. Ngoài ra, họ còn nói rằng những chiếc ô đó chủ yếu là để che chắn cho máy quay và những máy móc hỗ trợ.


TQ: Bắt học sinh đội mưa đón đoàn thanh tra - 3

Tuy nhiên nhiều người cho rằng, những lời giải thích này vẫn không thỏa đáng.

Tinh Vân (Shanghaiist)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự