TQ: Sinh viên được giảm 50% tiền ăn khi nói 'Cảm ơn'

Ngày 10/05/2016 15:16 PM (GMT+7)

Được giảm tiền ăn khi nói lời cảm ơn tới nhân viên căn tin... đây là một phần chiến dịch của trường đại học An Huy nhằm khuyến khích sinh viên lối sống văn minh, lịch sự.

Sinh viên tại trường đại học An Huy (ANU), Trung Quốc đang được khuyến khích nói những câu phổ biến như "Xin chào"; "Làm ơn"; "Cảm ơn" tới nhân viên phục vụ căn tin. Sau khi nói những câu đơn giản như vậy, mỗi sinh viên sẽ được giảm giá tiền ăn trưa hoặc ăn tối.

"Bữa ăn cho 2 người của chúng tôi chỉ có giá 3 nhân dân tệ (khoảng 10.000 đồng)", một cặp đôi sinh viên được hưởng chiết khấu chia sẻ.

TQ: Sinh viên được giảm 50% tiền ăn khi nói Cảm ơn - 1

Giảm giá 50% cho câu "cảm ơn" (Ảnh minh họa)

Chính sách này bắt đầu từ 1/5, khuyến khích cho sinh viên giao tiếp với nhân viên nhà ăn bằng những nụ cười và nói cụm từ ví dụ như: "Xin chào cô. Vui lòng cho tôi gọi món".

Hầu hết sinh viên ANU hoan nghênh chính sách này. "Chúng ta không thể coi thường công việc phục vụ của họ", một sinh viên tên Xu cho biết.

Tin tức về bữa ăn nửa giá của trường đại học An Huy khiến cho nhiều sinh viên trường khác cảm thấy ghen tỵ trên các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, một số lại lập luận rằng, phép lịch sự khó có thể thực hiện được khi sinh viên phải đối mặt với nhân viên thiếu kiên nhẫn và cục cằn.

Tào Nga (Global Times)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h