Trang hoàng nhà cửa đón Tết, chồng chụp ảnh đôi với bức ảnh thờ của vợ khiến ai xem cũng nghẹn ngào

H.A - Ngày 27/01/2023 16:22 PM (GMT+7)

Câu chuyện về cái Tết âm dương cách biệt của Tiktoker R.W được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội khiến nhiều người vô cùng xúc động.

Đó là câu chuyện của TikToker R.W về câu chuyện cách biệt âm dương những ngày cận kề Tết của bố và mẹ mình. Cụ thể, R.W đã chia sẻ đoạn video ngắn ghi lại hình ảnh gia đình những ngày cận kề Tết, cũng giống như bao gia đình khác, căn nhà nhỏ của Tiktoker này được dọn dẹp sạch sẽ, trang hoàng lộng lẫy với nhiều hoa, quà, bánh trái… Thoáng nhìn qua, ai cũng có thể đoán được năm nay, gia đình R.W đã chuẩn bị rất cầu kỳ cho một cái Tết Nguyên đán đoàn viên, đầm ấm.

Sau khi dọn dẹp nhà cửa xong xuôi, ba của R.W chụp ảnh “tự sướng” với mẹ.

Sau khi dọn dẹp nhà cửa xong xuôi, ba của R.W chụp ảnh “tự sướng” với mẹ.

Chỉ cho đến khi xem hành động của người bố trong đoạn clip mới khiến CĐM không khỏi xót xa, vì chữ đoàn viên, đầm ấm trong gia đình của R.W sẽ mãi mãi không còn trọn vẹn. Sau khi đã dọn dẹp nhà cửa xong xuôi, ông đứng sang một bên, tranh thủ chụp bức ảnh “tự sướng” với vợ - thói quen bao năm nay của bố R.W. Thế nhưng bây giờ, người mà ông chụp ảnh cùng không phải là người vợ bằng xương bằng thịt mà chỉ còn lại là bức ảnh được trang nghiêm đặt trên bàn thờ. Gương mặt của người đàn ông trạc tuổi trung niên khẽ mỉm cười nhưng đâu đó phảng phất nỗi buồn.

Vợ của người đàn ông này giờ đây chỉ còn là tấm hình thờ trang nghiêm trên bàn thờ đầy hoa, quà, trà bánh…

Vợ của người đàn ông này giờ đây chỉ còn là tấm hình thờ trang nghiêm trên bàn thờ đầy hoa, quà, trà bánh…

Đoạn clip đã khiến CĐM nhìn thấy không khỏi đau lòng, bởi Tết vốn là dịp đoàn viên sum vầy, lại vì cách biệt âm dương mà không thể trọn vẹn. Nói đến đây, nhiều người xót xa tình nghĩa mà chồng dành cho vợ không gì có thể so sánh hay đong đếm, một người chỉ thật sự ra đi khi họ không còn ai nhớ tới. Dưới đoạn clip, nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận đầy xúc động.

“Tình nghĩa vợ chồng là vậy, dù người kia đã đi xa nhưng họ vẫn luôn sống mãi trong lòng của người ở lại. Chỉ mong rằng sau này cũng sẽ gặp được người luôn yêu thương mình tới vậy”, Minh Nhi bày tỏ.

“Còn gì đau lòng hơn cách biệt âm dương, ba bạn còn có bạn về quê ăn Tết sum vầy. Còn nhiều gia đình con cái ở xa, hoặc con gái đi lấy chồng ăn Tết nhà chồng… ba mẹ chỉ còn một mình, lúc đó mới đau lòng hơn”, Vy Nguyễn cho biết.

Bạn Hoà Phạm Văn - người có cùng hoàn cảnh với chủ nhân đoạn clip, chia sẻ: “Ba mình cũng đã rời xa trần thế 10 năm nay. Mẹ mình sống như vậy nuôi 2 chị em khôn lớn. Đến giờ mình đi lấy chồng, em trai mình năm nào cũng ở nhà đón Tết với mẹ nhưng cũng không sao mà bù đắp được sự trống vắng người đầu ấp tay gối như ba mình”.

Vợ chồng nghĩa nặng tình sâu, không chỉ có tình yêu mà còn có cả tình nghĩa sông sâu biển rộng cũng không thể sánh nổi. Thế nhưng trên thực tế, tương lai chẳng ai biết trước được điều gì xảy ra. Tình yêu dẫu có lớn như thế nào cũng có thể chia tay hay thậm chí cách biệt âm dương. Chính vì vậy, trong tất cả các mối quan hệ hãy luôn trân trọng mọi khoảnh khắc. Cố gắng trân trọng đối phương, yêu thương và chăm sóc họ bằng tất cả sự chân thành. Để khi một người phải rời xa trần thế, người còn lại sẽ mãi nhớ về họ với những ký ức tươi đẹp nhất trong cuộc đời. 

Những ngày gần Tết, MXH lan truyền nhiều đoạn clip về những câu chuyện tình yêu cách biệt âm dương đẫm nước mắt. Điển hình là câu chuyện của bạn Vũ Ngọc Bích (sinh năm 1995, ở Buôn Ma Thuột). Bích có một chuyện tình đẹp trong khi đang học năm nhất đại học nhưng một tai nạn giao thông bất ngờ ập đến vào năm 2015 khi Bích và bạn trai đang trên đường đi lên thành phố để đi học. Tai nạn này đã khiến tình yêu đẹp mãi mãi âm dương cách biệt. 

7 năm rồi, Bích vẫn luôn ra thăm mộ người yêu.

7 năm rồi, Bích vẫn luôn ra thăm mộ người yêu.

Sau khi người yêu qua đời, Bích đã trải qua một quãng thời gian vô cùng khó khăn. Để bắt đầu lại, cô đã quyết định rời bỏ Buôn Ma Thuột và quyết định xuống Sài Gòn, tiếp tục theo đuổi ước mơ dang dở của người yêu. Cô cũng thay người yêu hoàn thành nghĩa vụ với cha mẹ, hiếu thuận với ba mẹ của bạn trai như chính ba mẹ đẻ của mình. 

Đặc biệt, Bích Ngọc luôn chăm sóc phần mộ của người yêu chu đáo. Đôi khi chăm sóc bàn thờ, mộ phần của người đã khuất cũng là cách để người ở lại cảm thấy bình an, nhẹ lòng hơn.

Những con số may mắn năm 2023 là gì, người sinh vào ngày nào sẽ gặp may nhất?
HHT - Mỗi năm sẽ có những con số may mắn khác nhau, vậy những con số nào được coi là “đẹp” nhất trong năm Quý Mão 2023? Ngoài ra, những người có sinh nhật là một số ngày nhất định trong tháng cũng sẽ rất may mắn. Nhưng nếu bạn không sinh vào những ngày đó thì vẫn có cách để vận may của bạn tăng lên đáng kể.

Phong thủy năm mới

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng