Trung Quốc tử hình bác sĩ buôn bán trẻ sơ sinh

Ngày 14/01/2014 18:14 PM (GMT+7)

Nữ bác sĩ lợi dụng vị trí của mình để tước đoạt trẻ sơ sinh từ tay bố mẹ, sau đó bán lại cho bọn buôn người với giá cao.

Ngày 14/1, một tòa án ở Trung Quốc đã tuyên án tử hình cho hoãn thi hành án 2 năm đối với một nữ bác sĩ phụ sản sau khi bà này thừa nhận đã đoạt nhiều bé sơ sinh từ tay bố mẹ trong bệnh viện và bán lại cho những kẻ buôn người.

Bác sĩ Zhang Shuaxia từng làm phó khoa phụ sản tại một bệnh viện ở Fuping, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Lợi dụng vị trí của mình, bà này đã thông báo với những bà mẹ vừa sinh con rằng đứa con sơ sinh của họ mắc nhiều bệnh bẩm sinh hiểm nghèo và thuyết phục họ bỏ đứa con đó đi.

Trung Quốc tử hình bác sĩ buôn bán trẻ sơ sinh - 1

Zhang Shuaxia nhận án tử hình "treo" tại tòa

Nhiều ông bố bà mẹ đã chấp nhận cho bà Zhang bế đứa con bé bỏng của mình đi vì nghĩ rằng gia đình mình quá nghèo không thể chạy chữa nổi cho những bệnh tật nan y của con. Vị bác sĩ vô nhân tính này sau đó đã bán những đứa bé này cho bọn buôn người để kiếm lời.

Vụ án này đã bóc trần một đường dây buôn bán trẻ sơ sinh quy mô lớn qua nhiều tỉnh thành ở Trung Quốc, trong đó điểm mấu chốt chính là vị bác sĩ biến chất này. Những kẻ buôn người sau khi nhận trẻ sơ sinh tội nghiệp từ tay bà Zhang sẽ lập tức bán cho người khác với giá cao hơn.

Trong một vụ buôn bán trẻ sơ sinh thực hiện trót lọt hồi tháng Bảy năm ngoái, bà Zhang bỏ túi 3.600 USD sau khi trao một bé trai sơ sinh cho một kẻ buôn người, và tên này bán lại bé trai trên cho một gia đình ở tỉnh Hồ Nam với giá 9.900 USD.

Trong một thời gian dài từ tháng 11/2011 đến tháng 7/2013, bác sĩ Zang đã bán tổng cộng 7 em bé sơ sinh cho những kẻ trung gian để bọn này đem các em đi bán lại tại các tỉnh ở miền trung và miền nam Trung Quốc. Sáu em bé đã được tìm ra và đưa trở về với bố mẹ thực sự của mình, trong khi có một em đã chết vào hồi tháng Tư năm ngoái.

Trung Quốc tử hình bác sĩ buôn bán trẻ sơ sinh - 2

Một cháu bé được cảnh sát giải cứu và trao trả lại cho gia đình

Nạn buôn bán trẻ em đang là một vấn đề nhức nhối ở Trung Quốc, bất chấp luật pháp nước này có những quy định rất nghiêm khắc đối với tội danh này, trong đó có cả án tử hình. Những gia đình buộc phải mua trẻ em thường là những người bị ảnh hưởng bởi phong tục phải có con trai  nối dõi tông đường cũng như chính sách một con khắc nghiệt ở Trung Quốc.

Vụ việc trên đã khiến dư luận Trung Quốc càng thêm phẫn nộ đối với ngành y tế vốn đã rất bê bối với nạn vòi vĩnh và nhiều sai phạm khác tại các bệnh viện ở nước này.

Ở Trung Quốc, án tử hình cho hoãn thi hành án 2 năm thường đồng nghĩa với án chung thân, và phạm nhân sẽ phải ngồi sau song sắt suốt đời.

Theo Trí Dũng (USA Today)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bắt cóc trẻ em