Tình tiết bất ngờ vụ 2 bé gái bị bắt cóc ở phố đi bộ Nguyễn Huệ

Ngày 10/04/2024 08:59 AM (GMT+7)

Phạm Huỳnh Nhật Vi đã thuê căn hộ cao cấp tại chung cư Saigon Pearl (TP.HCM) để đưa các cháu bé bị bắt cóc về đây giam giữ.

Theo tin tức từ báo Dân trí, liên quan đến vụ 2 bé gái bị bắt cóc ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, Công an quận 1 (TP.HCM) phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM vẫn đang đấu tranh, lấy lời khai Phạm Huỳnh Nhật Vi (SN 2003; ở huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) để làm rõ động cơ gây án.

Theo cơ quan chức năng, Nhật Vi không có công ăn việc làm ổn định. Người này có bạn trai, và được đối phương chu cấp tiền. Riêng căn hộ cao cấp tại chung cư Saigon Pearl - nơi cảnh sát giải cứu các cháu bé cũng được xác định là Nhật Vi thuê.

Nghi phạm Phạm Huỳnh Nhật Vi tại thời điểm bị bắt. Ảnh: Dân trí

Nghi phạm Phạm Huỳnh Nhật Vi tại thời điểm bị bắt. Ảnh: Dân trí

Cụ thể, Nhật Vi thuê căn hộ trên với giá 18 triệu đồng/tháng, từ ngày 3/4, nhằm mục đích sau khi bắt cóc các bé gái sẽ đưa nạn nhân về đây giam giữ. Lý do nghi phạm chọn chung cư Saigon Pearl vì Vi cho rằng nơi đây an ninh, tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Về động cơ bắt giữ 2 cháu bé, cảnh sát vẫn đang lấy lời khai, củng cố hồ sơ để làm rõ.

Liên quan đến sự việc, theo tờ VietNamNet, Trung tá Trần Quốc Dũng - Phó Trưởng phòng Cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM cho biết, Nhật Vi không có quan hệ gì với 2 đứa trẻ. Nghi phạm thực hiện hành vi một mình, không có ai giúp sức và trong thời gian giữ 2 đứa bé tại căn hộ ở chung cư không có hành vi bạo hành, ngược đãi.

Công an lấy lời khai của nghi phạm Nhật Vi. Ảnh: VietNamNet

Công an lấy lời khai của nghi phạm Nhật Vi. Ảnh: VietNamNet

Theo Trung tá Trần Quốc Dũng, thời điểm xảy ra vụ việc (tối 3/4), Nhật Vi tiếp cận 2 cháu bé tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, dùng đồ ăn, tiền bạc để dẫn dụ đi theo mình. 

Như đã thông tin, tối 3/4 chị Nguyễn Thị Kim Chi (27 tuổi, ngụ tại quận 7), dẫn 4 con nhỏ đến khu vực số 1 phố đi bộ Nguyễn Huệ, đường Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1 để bán kẹo cho du khách.

Tại đây, khi chị Chi đi gặp một người quen cách đó hơn 100m thì hai bé gái N.K.T.M. và L.H.T.L trong lúc đi bán kẹo đã bị mất tích. Sau một đêm tìm kiếm không thấy, chị Chi đã trình báo công an địa phương.

Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an quận 1, Bình Thạnh đã tổ chức truy tìm và 42 giờ đã giải cứu thành công 2 cháu bé, tiến hành bắt giữ nghi phạm Nhật Vi như nói trên.

Hé lộ manh mối giúp truy bắt nghi phạm bắt cóc 2 bé gái tại phố đi bộ Nguyễn Huệ
Chỉ với thông tin rất mong manh là một phụ nữ dẫn theo 2 bé gái, lực lượng cảnh sát đã phải truy vết, lần dấu đối tượng tình nghi, kịp thời giải cứu 2...

Bắt cóc trẻ em

Theo PV
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bắt cóc trẻ em