Trước trận bán kết lượt về, mẹ Văn Toàn tiết lộ 1 thông tin khiến triệu fan bất ngờ

Ngày 06/12/2018 10:15 AM (GMT+7)

“Tối qua, Toàn gọi điện về khoe sắp được ra sân tập luyện cùng đội tuyển. Lúc đó, tôi mừng đến mức chảy nước mắt. Sau bao đau đớn, cuối cùng con đã khỏe mạnh, có thể rèn luyện trên sân cỏ”, bà Đua nghẹn ngào.

Ngày 5/12, HLV Park Hang-seo xác nhận thông tin về chấn thương của cầu thủ Văn Toàn. “Sáng nay, tôi đã cập nhật với bác sĩ của đội thì được biết, bắt đầu từ hôm nay, Văn Toàn có thể tham gia tập luyện cùng đồng đội. Cả trường hợp của Hùng Dũng cũng chỉ bị căng cơ lưng, không có vấn đề gì quá nghiêm trọng”, HLV Park nói.

Dù đã “trở lại” nhưng câu chuyện xoay quanh vấn đề chấn thương của chàng cầu thủ gốc Hải Dương vẫn được người hâm mộ hết sức quan tâm.

Trước trận bán kết lượt về, mẹ Văn Toàn tiết lộ 1 thông tin khiến triệu fan bất ngờ - 1

Văn Toàn ra sân tập luyện vào chiều 5/12.

Chiều cùng ngày, bà Tăng Thị Đua (50 tuổi, Hải Dương) – mẹ cầu Văn Toàn đã có những chia sẻ về chấn thương của Toàn và nỗi lòng người mẹ khi có con theo nghiệp đá bóng.

“Đội tuyển Việt Nam vào chung kết, con trai tôi sẽ được tham dự trận đấu”

Bà Đua cho biết, hiện tại gia đình đã phần nào bớt lo lắng cho sức khỏe của con trai. “Tối qua, Toàn gọi điện về khoe chiều mai ra sân tập luyện cùng đội tuyển. Lúc đó, tôi mừng đến mức chảy nước mắt. Sau bao đau đớn, cuối cùng con đã khỏe mạnh và được rèn luyện trên sân cỏ”, bà nói.

Theo lời kể của bà Đua, đêm 23/11, Văn Toàn gọi về nhà thông báo trong lúc tập luyện gặp chấn thương và có thể nghỉ hết giải bóng. Tuy nhiên, anh không hề nói chấn thương nặng hay nhẹ, vì thế vợ chồng bà Đua rất lo nghĩ và buồn.

Trước trận bán kết lượt về, mẹ Văn Toàn tiết lộ 1 thông tin khiến triệu fan bất ngờ - 2

Bà Đua - mẹ cầu thủ Văn Toàn.

“Trước giờ, Toàn ít khi chia sẻ những vấn đề này với bố mẹ nhưng tôi biết mình buồn một thì thằng bé buồn mười. Do vậy, tôi chỉ biết động viên con cố gắng điều trị, nghỉ ngơi và hy vọng không phải phẫu thuật”, bà Đua tâm sự.

Vì quá lo cho sức khỏe của Văn Toàn, bà Đua đã bàn bạc với ông xã từ Hải Dương lên Hà Nội thăm, khích lệ tinh thần con trai. Bà nghẹn ngào: “Tới nơi, tôi nhìn Toàn đi bình thường thì mới biết tình trạng vết thương không quá nguy hiểm. Sau đó tôi chạy lại ôm trầm lấy thằng bé rồi rưng rưng. Nó thấy vậy liền an ủi: “Con không sao…không sao hết”... Phúc nhà tôi còn to lắm!”.

Trước trận bán kết lượt về, mẹ Văn Toàn tiết lộ 1 thông tin khiến triệu fan bất ngờ - 3

Văn Toàn gặp chấn thương trong lúc tập luyện (Ảnh: Báo Thanh Niên).

Dù từ trận cuối cùng tại vòng bảng thiếu Văn Toàn nhưng mỗi khi đội tuyển Việt Nam thi đấu thì gia đình bà Đua vẫn chật kín người đến xem, cổ vũ và động viên các cầu thủ. “Từ đầu mùa giải tới giờ, chúng tôi chưa bỏ sót một trận đấu nào. Thậm chí trận vòng loại với Campuchia đá tại sân vận động Hàng Đẫy, vợ chồng tôi đã thuê chuyến xe lên cổ vũ cho đội tuyển”, bà cho hay.

Nhắc tới việc Văn Toàn có thể không  ra sân trận bán kết lượt về, bà Đua bảo đã biết chuyện này từ mấy hôm trước. Đồng thời, bà cho biết, nếu đội tuyển Việt Nam vào chung kết, Toàn chắc chắn sẽ có mặt trong đội hình trên sân cỏ.

Trước trận bán kết lượt về, mẹ Văn Toàn tiết lộ 1 thông tin khiến triệu fan bất ngờ - 4

Bà Đua cho biết, nếu đội tuyển Việt Nam vào chung kết, con trai sẽ được tham dự.

Không bao giờ chịu chia sẻ với bố mẹ về những áp lực khi thi đấu

Được biết, Văn Toàn là con thứ 3 – con trai duy nhất trong gia đình có 4 chị em. Bà Đua cho biết, lúc còn nhỏ, Toàn thường theo chân bố ra sân đá bóng. Mỗi khi bố nghỉ giải lao, cậu thường ôm bóng chạy vào sân. Từ đó, chàng tiền đạo chỉ chơi với trái bóng, chứ không chịu chơi thứ gì khác. Thậm chí, cậu ăn cũng đá bóng, đi ngủ cũng phải ôm quả bóng.

Năm học lớp 3, Văn Toàn tham gia vào đội bóng tiểu học của trường và giúp đội đoạt giải nhất. Sau đó, cậu được gọi vào đội bóng cấp xã, cấp huyện.

Năm 2005, Toàn 9 tuổi được tỉnh Hải Dương gọi đi thi đấu và rèn luyện ở thành phố. Năm 2007, cậu được Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai – Arsenal JMG của bầu Đức tuyển chọn.

Trước trận bán kết lượt về, mẹ Văn Toàn tiết lộ 1 thông tin khiến triệu fan bất ngờ - 5

Từ nhỏ, Văn Toàn đã có niềm đam mê đá bóng.

Khi ấy, bà Đua vừa mừng vừa lo vì Toàn có cơ hội được sống với đam mê nhưng lại sợ con còn quá nhỏ, sống xa nhà sẽ không biết như thế nào. Hơn nữa, bà lo lúc con ốm đau hay chấn thương thì ai sẽ là người chăm sóc.

“Vợ chồng tôi tính đưa Toàn vào học viện rồi ở cùng một thời gian xem sao. Nhưng được 3-4 ngày, con bảo bố mẹ về nhà vì đã hòa nhập được với môi trường ở đây.

Ban đầu tôi lo đến mất ngủ, đêm nào cũng nằm khóc nhớ, thương thằng bé còn nhỏ đã phải chịu cảnh xa nhà. May mắn nhờ sự chăm sóc của các mẹ nuôi trong học viện mà con trưởng thành, biết tự lập và kiên cường”, bà Đua nhớ lại.

Trước trận bán kết lượt về, mẹ Văn Toàn tiết lộ 1 thông tin khiến triệu fan bất ngờ - 6

Gia đình cầu thủ gốc Hải Dương

Đi học xa nhà, Văn Toàn thường được về nhà thăm gia đình vào các dịp nghỉ lễ của năm. Nhưng từ khi tốt nghiệp cấp III, cậu đi thi đấu nhiều hơn nên thời gian về nhà cũng ít hơn.

“Giờ thời gian con về nhà thăm bố mẹ và chị em ít lắm. Năm nay, thằng bé về khoảng 15 ngày cộng lại, có lần chỉ về vài tiếng rồi đi luôn. Lúc đó, tôi và ông xã thường cố gắng bù đắp tình cảm cho con bằng cách nấu thật nhiều món ăn ngon mà con yêu thích”, bà  kể.

Cũng theo bà Đua, con trai là người sống nội tâm, rất tình cảm nhưng không bao giờ chịu chia sẻ với bố mẹ về những áp lực khi thi đấu vì sợ bố mẹ lo lắng. Ngược lại, chân sút 22 tuổi rất quan tâm đến gia đình và đồng đội.

Tiết lộ bất ngờ về món quà Quang Hải tặng bố mẹ khi về thăm nhà
Người hùng của U23 Việt Nam – Nguyễn Quang Hải có món quà bất ngờ tặng bố mẹ khi về thăm gia đình sau giải U23 Châu Á.
Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nguyễn Văn Toàn