Trường mầm non diễn tập phòng người lạ, 20 bé đòi đi theo, cô giáo "cứu" cũng không về

Ngày 11/05/2022 09:00 AM (GMT+7)

Các bậc cha mẹ luôn dặn dò con trẻ phải đề phòng người lạ để tránh sự cố đáng tiếc nhưng những lời giáo dục đó có được các con khắc ghi trong đầu?

"Không đi với người lạ, không ăn đồ của người lạ cho",... là những lời căn dặn mà hầu như cha mẹ nào cũng nói với con trẻ khi còn nhỏ, để tránh việc bị bắt cóc một cách đáng tiếc.

Tuy nhiên, những lời giáo dục đó có thực sực in sâu vào đầu con trẻ? Mới đây, một trường mầm non ở Giang Tô (Trung Quốc) đã tiến hành một hoạt động diễn tập “chống bắt cóc” nhằm nâng cao ý thức đề phòng người lạ cho các bé mẫu giáo. Kết quả khiến cả giáo viên và phụ huynh phải... bất lực.

Việc giáo dục con cái về ý thức tự bảo vệ bản thân là vô cùng quan trọng và cần thiết nhưng lại là chuyện chẳng hề dễ dàng. Ảnh minh họa

Việc giáo dục con cái về ý thức tự bảo vệ bản thân là vô cùng quan trọng và cần thiết nhưng lại là chuyện chẳng hề dễ dàng. Ảnh minh họa

Phía phụ huynh cũng được thông báo trước về hoạt động diễn tập nói trên. Ban đầu, giống như mọi ngày trước khi đưa con vào lớp, các bậc cha mẹ vẫn căn dặn con mình không nhận đồ, đi theo và nghe lời người lạ. Sau đó, các phụ huynh sẽ được sắp xếp ở 1 góc khuất để theo dõi phản ứng của các con trong buổi diễn tập.

Phía nhà trường nhờ một số người đóng giả kẻ xấu, cầm theo nhiều đồ chơi, đồ ăn vặt như bánh, kẹo, bim bim,... để dỗ dành những đứa trẻ.

Các bậc phụ huynh tin rằng các con sẽ nhớ tới lời dặn của bố mẹ và đề phòng những người không quen biết. Ngoài ra, có người cho rằng trẻ bây giờ không thiếu đồ ăn ngon, có thừa đồ chơi hay nên sẽ không dễ để dụ dỗ chúng bằng những món đồ như vậy.

Thế nhưng, thực tế khiến tất cả ngã ngữa. Hầu hết những đứa trẻ tham gia hoạt động đều vui vẻ nhận đồ ăn, đồ chơi từ những "người lạ".

Thậm chí, khi một "người lạ" nói rằng "hôm nay cả lớp được nghỉ và cô sẽ đưa tất cả đi công viên giải trí", 20 trẻ đã hò reo đi theo. Ngay cả khi cô giáo xuất hiện để "cứu" lũ trẻ, thì các bé cũng không chịu về và nằng nặc đòi đi công viên giải trí chơi.

Theo dõi đằng xa, các phụ huynh không nhịn được cười khi nhìn đám trẻ hùa theo "kẻ xấu" nhưng trong lòng cũng không tránh khỏi lo lắng.

Dẫu vậy, không phải trẻ nào cũng mất cảnh giác, một số trẻ khi thấy người lạ cầm đồ dụ dỗ các bạn đã chạy ngay đến báo với cô giáo.

Vị phụ huynh này của một bé cho biết, anh không chỉ dạy con bằng lời nói mà còn thường cho con xem những tin tức liên quan để nhận thức được mức độ nguy hiểm từ người lạ.

Những bài kiểm tra cuối cùng của đời học sinh: Đọc xong đề bài ai nấy đều vô cùng xúc động!
Những đề bài này không yêu cầu học sinh làm phép tính hay thuộc bài mà khiến tất cả đều cảm thấy bồi hồi, xao xuyến vì sắp phải chia tay mái trường...

Cư dân mạng

Theo Hoa Vũ (Theo Sohu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h