Trường sát biên giới Campuchia thuê xe ô tô cho trò đi thi

Ngày 04/07/2016 00:46 AM (GMT+7)

Để đảm bảo an toàn cho thí sinh với quãng đường tới TP. HCM hơn 200km, trường THCS-THPT Mỹ Quý, tỉnh Long An đã thuê 3 xe ô tô đưa thí sinh đi thi.

Thầy Nguyễn Quốc Trường, giáo viên môn Toán, trường THCS-THPT Mỹ Quý cho biết, năm nay trường có 120 học sinh khối lớp 12 tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2016 tại cụm thi ĐH Sài Gòn, TP. HCM.

“Trường ở vùng giáp biên giới Campuchia nên điều kiện dạy và học còn lắm khó khăn. Gia đình các em học sinh cũng chủ yếu làm ruộng, chưa bao giờ xuống TP. HCM nên nhà trường đã quyết định thuê 3 xe ô tô chở 120 em cùng giáo viên xuống cụm thi ĐH Sài Gòn thi cho an toàn”, thầy Trường nói.

Trường sát biên giới Campuchia thuê xe ô tô cho trò đi thi - 1

Thầy Trường giáo viên môn Toán kể việc trường thuê 3 xe ô tô đưa trò đi thi

Theo thầy Trường, các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn, hộ nghèo được trường bỏ kinh phí 100%; các em thuộc hộ cận nghèo, ít khó khăn hơn thì miễn 50% tiền xe, tiền thuê phòng ở dưới TP. HCM 5 ngày để dự thi.

Ban đầu ngày làm thủ tục, chỉ có 4-5 giáo viên đi theo đoàn xuống điểm thi để thu xếp chỗ ở, ăn uống cho các em. Những ngày tiếp theo, các giáo viên từng bộ môn sẽ đi xe máy, xe đò xuống để ôn thi trước khi các em vào phòng dự thi.

Trường sát biên giới Campuchia thuê xe ô tô cho trò đi thi - 2

Em Phúc (bên phải) cùng hai bạn cùng là học sinh trường THCS-THPT Mỹ Quý

Em Võ Văn Phúc, học sinh trường THCS-THPT Mỹ Quý cho biết, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, ba mẹ cũng chưa lần nào xuống TP. HCM nên không đưa đi dự thi cùng được. Năm nay, nhà trường thuê xe ô tô cho đi thi, trước mỗi buổi lại được giáo viên hướng dẫn ôn bài nên thi tốt.

Tra cứu GỢI Ý GIẢI CÁC MÔN THI THPT QUỐC GIA 2016 nhanh nhất tạihttp://diemthi.24h.com.vn/

Nhắn tin để nhận Gợi ý giải đề thi các môn THPT Quốc Gia năm 2016 sau khi kết thúc giờ thi,
soạn tin: 

DA [MãMôn] [MãĐề] gửi 6722

Ví dụ: Bạn vừa thi xong môn Sinh mã đề 123 , soạn tin:
DA SINH 123 gửi 6722
(Để xem chi tiết bấm đây)

Văn Luận
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h