Hành trình 'tìm đường' vào đại học của thí sinh bị teo cả hai 2 chân

Ngày 03/07/2016 00:09 AM (GMT+7)

Dù bị tật bẩm sinh, cuộc sống và việc học tập gặp khó khăn, nhưng Hồng Nhung 12 năm liền đạt học sinh giỏi toàn diện và hiện giờ em đang đứng trước cơ hội lớn trở thành sinh viên đại học.

Thí sinh Nguyễn Thị Hồng Nhung có lẽ là trường hợp đặc biệt nhất tại điểm thi trường THCS Phú Diễn (thuộc Cụm thi Học viện Kỹ thuật Quân sự), vì hành trình đi thi của em phải phụ thuộc hoàn toàn vào những tình nguyện viên, từ việc di chuyển trên đường cho đến việc phải cõng lên phòng thi.

Cô Nguyễn Thị Hương (mẹ thí sinh Hồng Nhung) chia sẻ: “Do cháu bị tật bẩm sinh teo chân từ bé, nên việc đưa cháu đi thi gặp rất nhiều khó khăn. Đang loay hoay không biết phải xử trí thế nào thì may mắn đã đến với gia đình tôi khi có các bạn sinh viên tình nguyện giúp đỡ, hỗ trợ toàn bộ”.

Nói về sự nỗ lực của cô con gái bé nhỏ, cô Hương cho biết, do bị khiếm khuyết bản thân nên cháu đã luôn cố gắng vươn lên từng ngày từng giờ. “12 năm liền cháu đều đạt học sinh giỏi, cháu còn được chọn đi thi học sinh giỏi của thành phố, dù gia đình khó khăn nhưng chúng tôi luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để cho cháu học tập và vươn lên”, cô Hương nói.

Còn khi chia sẻ với phóng viên, thí sinh Nguyễn Thị Hồng Nhung thẳng thắn nói: “Ý thức được hoàn cảnh của bản thân, nên em xác định từ lâu là mình phải chọn một ngành nghề nào phù hợp nhất với mình. Cuối cùng em đã chọn ngành Công nghệ thông tin để đăng ký dự thi. Ước mơ của em sau này là được làm về chuyên ngành An toàn thông tin mạng”.

Nữ thí sinh này cho biết, sẽ nỗ lực hết sức để làm tốt các môn thì để hiện thực hóa ước mơ của mình, nhưng trong thâm tâm Hồng Nhung vẫn còn không ít lo lắng: “Nếu đỗ đại học đó là niềm vui rất lớn đối với em, nhưng khi đỗ rồi cũng là gánh nặng không hề nhỏ với bố mẹ vì nhà nghèo và bàn thân mình cũng gặp khó khăn trong sinh hoạt”.

Trước những băn khoăn trên, mẹ thí sinh Hồng Nhung nói: “Tôi chỉ mong con cố gắng làm bài tốt để vào trường đại học, được học ngành cháu yêu thích và đam mê. Tất nhiên sẽ còn rất nhiều khó khăn sau đó, nhưng gia đình sẽ cố gắng khắc phục, thậm chí tôi sẽ tìm việc ở ngoài Hà Nội để chăm lo cho con học”.

Với sự cố gắng của bản thân, sự quyết tâm của gia đình, hy vọng thí sinh Nguyễn Thị Hồng Nhung sẽ đạt kết quả cao trong kỳ thi lần này và sẽ đỗ vào đúng ngành học mà em từng mơ ước đó là Công nghệ thông tin.

Dưới đây là hành trình đi từ điểm thi về nơi ở của thí sinh Nguyễn Thị Hồng Nhung:

Hành trình tìm đường vào đại học của thí sinh bị teo cả hai 2 chân - 1

Sau khi thi xong, Hồng Nhung đợi ở phòng thi và được các bạn sinh viên tình nguyện đến đón.

Hành trình tìm đường vào đại học của thí sinh bị teo cả hai 2 chân - 2

Hồng Nhung được các bạn tình nguyện viên cõng xuống cầu thang.

Hành trình tìm đường vào đại học của thí sinh bị teo cả hai 2 chân - 3

Sau đó được đưa lên xe để đi về nơi ở miễn phí.

Hành trình tìm đường vào đại học của thí sinh bị teo cả hai 2 chân - 4

Việc di chuyển trên đường gặp không ít khó khăn.

Hành trình tìm đường vào đại học của thí sinh bị teo cả hai 2 chân - 5

Về phòng thi mẹ của thí sinh đã đợi sẵn và đưa con vào phòng.

Hành trình tìm đường vào đại học của thí sinh bị teo cả hai 2 chân - 6

Hai mẹ con được hỗ trợ miễn phí chỗ ở tại một KTX sau khu Liên hợp thể thao Quốc gia, cách điểm thi hơn 3km

Tra cứu GỢI Ý GIẢI CÁC MÔN THI THPT QUỐC GIA 2016 nhanh nhất tại http://diemthi.24h.com.vn/

Nhắn tin để nhận Gợi ý giải đề thi Quốc Gia môn Địa năm 2016 sau khi kết thúc giờ thi,

Ví dụ: Bạn vừa thi xong môn Địa,

soạn tin:DA DIA gửi 6722

(Để xem chi tiết bấm đây)

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h