Từ vụ mẹ vứt con dưới hố ga đến tiết lộ: Có bé tình trạng còn khủng khiếp hơn

Ngày 19/06/2020 00:10 AM (GMT+7)

Trên hành trình đi nhặt xác thai nhi, những người làm công tác thiện nguyện gặp cảnh vô cùng đau đớn khi thấy các cháu bé không còn nguyên vẹn.

Xót xa khi thấy những em bé bị tước sự sống, không còn nguyên vẹn

Những ngày giữa tháng 6, câu chuyện về một bé trai sơ sinh bị mẹ vứt bỏ dưới hố ga ở Sơn Tây (Hà Nội) khiến bao người xót xa. Với sức sống kỳ diệu, sau 3 ngày bị bỏ ở hố ga dưới thời tiết nắng nóng, bé trai đã được phát hiện và được đưa đi cấp cứu. Đến nay sau 10 ngày, dù vẫn còn đang trong tình trạng nặng, nhưng tất cả mọi người đều cầu mong điều kỳ diệu tiếp tục đến với con.

Trường hợp bé trai trên sống sót là vô cùng may mắn bởi ngay tại Hà Nội, trong 1 ngày có hàng trăm sinh linh bé nhỏ cũng đang bị khước từ sự sống với nhiều cách khác nhau. Anh Lê Thanh Vân (tên thường còn gọi là Trung Lê) – chủ nhiệm câu lạc bộ Sẻ chia sự sống Hà Nội - chia sẻ câu chuyện về bé trai bị bỏ dưới hố ga rất thương tâm, nhưng đó chưa phải là tất cả, mà chỉ là bề nổi của tảng băng chìm.

Từ vụ mẹ vứt con dưới hố ga đến tiết lộ: Có bé tình trạng còn khủng khiếp hơn - 1

Danh sách các thai nhi bị tước bỏ sự sống được CLB anh Trung Lê thống kê từng ngày.

Với hàng chục năm kinh nghiệm làm thiện nguyện cứu hộ và thu gom xác thai nhi, anh Trung Lê chia sẻ nhiều câu chuyện đau đớn vô cùng. “Chỉ riêng ngày 17/6, nhóm chúng tôi thu nhận 35 hài nhi bị khước từ sự sống. Bình quân 1 tháng có hơn 1.000 hài nhi được chúng tôi thu gom về bảo quản và an táng”, anh Trung Lê nói.

Đau đớn hơn, quá trình lợm nhặt hài nhi anh Trung Lê và các cộng sự của mình còn chứng kiến những cảnh tang thương vô cùng. Theo lời kể của anh, có những đứa trẻ đã 7-8 tháng trong bụng mẹ được đưa ra ngoài bằng cách vô cùng khủng khiếp. Họ dùng các dụng cụ 3 cạnh găm sâu vào cơ thể bé để đưa ra. Hay những em bé đã có đủ bộ phận khi đưa ra ngoài không còn nguyên vẹn nữa…

Từ vụ mẹ vứt con dưới hố ga đến tiết lộ: Có bé tình trạng còn khủng khiếp hơn - 2

Trên 2 tay anh Trung Lê, 1 bên là thai nhi chừng 1-2 tháng tuổi, 1 bên là thai 23 tuần tuổi.

Điểm chung của các bé là được để vào túi bóng kín rồi cho ra thùng rác hoặc các cống thoát nước. Bé nào may mắn thì được thành viên câu lạc bộ đến kịp đưa về nhà vệ sinh, đợi ngày an táng. Nếu không các bé sẽ đi theo đường cống rãnh hoặc vào khu xử lý rác thải và không ai biết đến sự tồn tại của các em.

“Đó là lý do tôi nói rằng bé trai bị mẹ vứt bỏ ở hố ga là may mắn, may mắn được phát hiện kịp thời và may mắn khi được sống. Còn những bé khác, các em đâu có tội, các em cũng muốn được làm người – vậy mà chính những con người lại chối bỏ sự sống của các em”, anh Trung Lê đau xót nói.

Từ vụ mẹ vứt con dưới hố ga đến tiết lộ: Có bé tình trạng còn khủng khiếp hơn - 3

Những em bé đã thành hình người, đủ bộ phận cơ thể bị từ chối sự sống khi còn trong bụng mẹ.

2 năm trước, khi đi nhặt xác thai nhi, các thành viên trong CLB Sẻ chia sự sống Hà Nội thỉnh thoảng còn cứu được các bé đang thoi thóp thở ngoài bãi rác. 2 năm trở lại đây, tỷ lệ cứu sống là con số 0. “Các phòng khám họ sợ trách nhiệm, vì thế khi bé ra ngoài nếu còn sống họ sẽ làm mọi cách để tước đi sự sống của các con”, anh Trung Lê nói.

Đừng đợi họ vứt bỏ con rồi bỏ tù, mà hãy đến khi em bé còn nằm trong bụng

Đa số các mẹ bầu muốn bỏ con đều có những lý do rất khó nói. Đó có thể do hoàn cảnh kinh tế, do sự kỳ thị hoặc chưa sẵn sàng làm mẹ. Vì thế, để cứu được những sinh linh bé nhỏ khi còn ở trong bụng mẹ anh Trung Lê cho rằng phải ngăn chặn từ sớm, ngăn chặn ngay trong tư tưởng của các mẹ bầu.

“Để làm việc này cần phải có sự chung tay của cộng đồng. Các bạn nên quan tâm hơn tới chính những người xung quanh mình, bởi vì đâu đó luôn có những cô gái đang quẫn trí, cần sự can thiệp kịp thời.

Thường các cô gái mang bầu muốn bỏ con, tâm trạng rất bất ổn và có thể đang mắc những rối loạn về tâm thần. Vì thế ngay cả việc tiếp cận và tư vấn cũng cần phải biết cách và có sự kiên trì”, anh Trung Lê nói. Bản thân đã từng giúp hàng trăm mẹ bầu từ bỏ ý định phá thai, anh Trung Lê cho rằng khi tiếp cận tư vấn phải biết họ đang cần gì.

Từ vụ mẹ vứt con dưới hố ga đến tiết lộ: Có bé tình trạng còn khủng khiếp hơn - 4

Trường hợp chị Đặng và con trai ở Trại phong Phú Bình - Thái Nguyên đang được CLB anh Trung Lê đỡ đầu.

“Là phụ nữ ai cũng muốn làm mẹ. Với những người hoàn cảnh, cơ nhỡ mình phải tạo cho họ niềm tin rằng sinh con ra sẽ được an toàn. Vì thế khi tư vấn chúng tôi đảm bảo cho họ điều đó.

Em bé sau khi sinh ra chúng tôi sẽ nhận đỡ đầu và chăm sóc cả hai mẹ con, lo cho nơi ở là những ngôi nhà chung dành cho người có hoàn cảnh giống họ. Sau đó, chúng tôi sẽ đi tìm việc phù hợp cho các bà mẹ, để dần dần họ có công việc ổn định tự nuôi sống được hai mẹ con.

Cuối cùng tôi chỉ muốn nói rằng: Cách duy nhất là ngăn chặn sớm và cứu được các sinh linh bé nhỏ là hãy bắt đầu khi còn sớm. Đừng đợi những cô gái ấy hại chết con hay vứt bỏ con rồi mới bắt đi tù. Khi đó thì đã quá muộn rồi”, anh Trung Lê nói.

Anh Trung Lê cũng kêu gọi tất cả những người phụ nữ đang mang thai nếu có ý định muốn phá thai, hãy liên lạc đến các nhóm, tổ chức từ thiện để được hỗ trợ, giúp đỡ vượt qua lúc khó khăn, cùng quẫn. Việc làm này cũng chính là trao thêm 1 cơ hội sống cho các em bé.

Vụ bé trai bị mẹ bỏ rơi dưới hố ga: Xuất hiện người xưng là bà ngoại đến nhận cháu
Từ khi vào viện cấp cứu người mẹ chưa đến thăm, chăm con. Mới đây có người tự nhận là bà ngoại cháu bé đến nhận cháu nhưng bệnh viện chưa giải quyết.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nạo phá thai