Xóm trọ nơi người mẹ vứt con dưới hố ga sinh sống: Cô ấy không có dấu hiệu mang bầu

Ngày 13/06/2020 10:59 AM (GMT+7)

Mọi người ở xóm trọ vô cùng ngạc nhiên trước thông tin T. sinh con rồi bỏ rơi ở hố ga bởi trước đó không ai phát hiện T. có dấu hiệu mang bầu.

Liên quan đến sự việc cháu bé bị mẹ bỏ dưới hố ga sau sinh, qua tìm hiểu được biết người mẹ này đang thuê trọ và sinh sống ở khu vực phường Phúc Tân (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Theo cơ quan công an, người mẹ bỏ con sau khi sinh là P.T.T. (SN 1989, ở Hà Tĩnh), ngày 6/6 T. sinh con xong đã vứt lại ở sau đền Mẫu (thuộc xã Thanh Mỹ, Sơn Tây) rồi xóa dấu vết, đi về nội thành Hà Nội.

Tại xóm trọ nơi T. đang ở, ai cũng bất ngờ trước thông tin người mẹ này sinh con rồi bỏ dưới hố ga. Chủ nhà trọ nơi T. đang thuê cho biết khi cô gái này đến thuê nhà, bà chỉ biết rằng đó là người nói giọng miền Trung và đã thuê ở đây được một thời gian khá lâu.

Xóm trọ nơi người mẹ vứt con dưới hố ga sinh sống: Cô ấy không có dấu hiệu mang bầu - 1

Người dân ở xóm trọ nơi T. sinh sống không hề hay biết cô gái này có bầu.

Công việc hàng ngày của T. là làm tự do, khi rửa bát, khi lau nhà và ai thuê gì làm nấy. “Suốt quá trình ở đây chúng tôi không thấy T. có dấu hiệu mang bầu. Có thể cô ấy cố gắng giấu giếm, che đậy. Đặc biệt, thời gian nghỉ dịch mọi người ở nhà, cùng xóm tiếp xúc với nhau nhiều nhưng cũng không phát hiện dấu hiệu mang bầu của T. như bụng to hơn hay kiểu nôn khan của bà bầu”, bà chủ nhà cho biết thêm.

Chia sẻ về trường hợp của P.T.T., lãnh đạo tổ dân phố cho biết việc T. có bầu, sinh con, bỏ con ông không bàn luận vì đã có cơ quan công an làm rõ. Đợt dịch vừa qua, lãnh đạo tổ dân phố cũng đã hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các trường hợp khó khăn trên địa bàn, trong đó có T..

Trước đó, trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, T. có hoàn cảnh khó khăn khi mẹ mất, bố đi lấy vợ hai, các anh chị em lập gia đình và ở riêng. Vị này cũng thông tin, T. chưa có gia đình và đã không ở địa phương từ lâu, có thể do đi làm ăn xa nên ít về.

Xóm trọ nơi người mẹ vứt con dưới hố ga sinh sống: Cô ấy không có dấu hiệu mang bầu - 2

Hiện bé trai đang có diễn biến xấu về sức khỏe.

Theo thông tin mới nhất từ Bệnh viện Xanh Pôn, hiện diễn biến sức khỏe của bé trai này đang xấu đi. Cháu bé có nguy cơ sốc nhiễm khuẩn và mắc một vài bệnh lý khác như: suy gan, thận. Các dấu hiệu sinh tồn của bé vẫn đang được kiểm soát.

Về tai và mắt của bé, bác sĩ không phát hiện bất thường, tai chỉ bị nhiễm trùng ngoài, hiện tượng vàng da đã được can thiệp chiếu đèn. Hiện tình trạng viêm ruột của bệnh nhi vẫn nặng nên bé được nuôi dưỡng hoàn toàn bằng đường tĩnh mạch và truyền kháng sinh. Bệnh viện đang chờ thêm những kết quả xét nghiệm để đánh giá tổng quan tình trạng của bé.

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 8/6, người dân xã Thanh Mỹ đã phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga khoảng 3 ngày dưới cái nắng 40 độ C. Khi phát hiện, trên người cháu bé không được mặc quần áo và bị kiến, giòi bu đầy mắt, mũi, miệng, tai và cuống rốn.

Ngay sau đó, cháu bé được Công an xã Thanh Mỹ cùng trạm y tế xã cấp cứu sơ qua rồi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây. Tuy nhiên, do còn cơ hội cứu chữa đôi mắt cháu bé nên các bác sĩ đã chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Lộ diện người mẹ bỏ con sơ sinh ở hố ga 3 ngày và lời khai ban đầu gây sốc
Qua điều tra, cơ quan công an đã xác minh được người phụ nữ vứt bỏ con dưới hố ga. Người mẹ này sau khi bỏ con đã bắt xe về trung tâm Hà Nội.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội