Từng gây sốt MXH vì phối đồ “chất” như dân sành điệu, bé gái vô gia cư giờ ra sao?

Ngày 11/10/2019 13:15 PM (GMT+7)

Sau thời gian gây sốt trên mạng xã hội, bé Hoàng Anh giờ vẫn cùng mẹ lang thang bán hàng, ngủ ở vỉa hè nhưng may mắn bé đã được tới trường.

6 tháng trước, bé Nguyễn Hoàng Anh (6 tuổi) bất ngờ nổi tiếng khi tự mình phối đồ rất sành điệu, dù trước đó bé chưa từng được đào tạo mà chỉ cùng mẹ lang thang bán hàng và ngủ ở vỉa hè. Sau khi nổi tiếng trên mạng xã hội, nhiều người đã liên hệ với mong muốn sẽ đưa Hoàng Anh đi học, đào tạo trở thành mẫu nhí chuyên nghiệp.

Tưởng rằng cuộc sống của cô bé sống ở vỉa hè này sẽ bước sang trang mới. Nhưng theo ghi nhận của chúng tôi, bé Hoàng Anh hiện vẫn cùng mẹ bán hàng ở các vỉa hè trên phố cổ Hà Nội. Điều thay đổi duy nhất với bé Hoàng Anh là cháu đã được đến trường nhưng tương lai phía trước cũng chẳng mấy sáng sủa.

Từng gây sốt MXH vì phối đồ “chất” như dân sành điệu, bé gái vô gia cư giờ ra sao? - 1

Từng gây sốt MXH vì phối đồ “chất” như dân sành điệu, bé gái vô gia cư giờ ra sao? - 2

Từng gây sốt MXH vì phối đồ “chất” như dân sành điệu, bé gái vô gia cư giờ ra sao? - 3

Bé Hoàng Anh từng gây sốt mạng xã hội khi phối đồ rất bắt mắt, dù đó chỉ là những bộ đồ cũ.

Nơi bé Hoàng Anh ở là một căn phòng trọ ẩm thấp, nằm sâu trong ngõ Tô Hoàng (Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội). So với cách đây 6 tháng trước, căn phòng vẫn bừa bộn với rất nhiều quần áo cũ chất đầy xung quanh.

Video mẹ bé Hoàng Anh chia sẻ về cuộc sống hiện tại của gia đình

Chị Nguyễn Thị Thanh (mẹ bé Hoàng Anh) cho biết căn phòng là nơi ở của 5 mẹ con. Do công việc bận bịu nên chị cũng chẳng có thời gian dọn dẹp. Nói về đứa con gái có đam mê với thời trang, người mẹ này chia sẻ: “Cháu vẫn thích thời trang lắm, hàng ngày vẫn tự phối đồ mỗi khi đi học hay theo mẹ đi làm. Nhưng không có điều kiện mua quần áo mới nên đa số là mặc đồ cũ mọi người cho”.

Từng gây sốt MXH vì phối đồ “chất” như dân sành điệu, bé gái vô gia cư giờ ra sao? - 4

Nơi ở của mẹ con bị Thanh bừa bộn và xộc mùi ẩm mốc.

Từng gây sốt MXH vì phối đồ “chất” như dân sành điệu, bé gái vô gia cư giờ ra sao? - 5

Hiện tại, ngoài lúc đi học, Hoàng Anh vẫn theo mẹ đi bán hàng và ngủ ở vỉa hè. Ảnh: Hồng Phú.

Hàng ngày, Hoàng Anh cùng một đứa em nhỏ gần 2 tuổi vẫn theo mẹ lên phố bán hàng rong, nhiều hôm mệt quá hai đứa con của chị Thanh nằm ngủ ngay ở vỉa hè. “Hoàng Anh bắt đầu đi học từ tháng 9 đến nay, nhưng tối vẫn theo mẹ đi bán hàng. Buổi sáng nhiều hôm đi làm về mệt tôi chẳng kịp chuẩn bị gì cho con, mà chỉ đánh thức con dậy để tới trường. Cũng may là cháu ăn bán trú luôn tại trường”, chị Thanh nói.

Theo lời kể của chị Thanh, dù con gái đã được đến trường nhưng tương lai thì chẳng thể nói trước được điều gì khi hàng tháng chị vừa lo tiền nhà, vừa lo tiền ăn uống và đóng học cho con. “Bình thường có 1 tổ chức từ thiện họ đóng học cho Hoàng Anh, có những lúc họ không kịp đóng và nhà trường lại gọi tôi. Cháu học ở Hà Nội nên không được miễn giảm học phí”, chị Thanh chia sẻ.

Từng gây sốt MXH vì phối đồ “chất” như dân sành điệu, bé gái vô gia cư giờ ra sao? - 6

Chị Thanh chia sẻ về khó khăn trong cuộc sống hiện tại.

Từng gây sốt MXH vì phối đồ “chất” như dân sành điệu, bé gái vô gia cư giờ ra sao? - 7

Từng gây sốt MXH vì phối đồ “chất” như dân sành điệu, bé gái vô gia cư giờ ra sao? - 8

Hàng ngày khi Hoàng Anh đi học, chị Thanh cùng đứa con nhỏ vẫn ra phố bán hàng.

Là mẹ, chị Thanh rất muốn con được học hành tử tế và theo đuổi đam mê, nhưng chị luôn có những nỗi lo thường trực. “Bây giờ lang thang bán hàng khó lắm, cơ quan chức năng bắt vào trung tâm bảo trợ xã hội bất cứ lúc nào. Tôi sợ nếu ngày đó xảy ra, không biết các con tôi sẽ ra sao”, chị Thanh lo lắng.

Ở cùng ngõ nơi bé Hoàng Anh sinh sống, những người dân nơi đây cho biết trước đây khi nổi tiếng trên mạng xã hội nhiều người đến ủng hộ về vật chất cho gia đình chị Thanh. Thậm chí, có người còn bày tỏ mong muốn nhận bé Hoàng Anh làm con nuôi nhưng mẹ cháu không đồng ý.

“Tôi nghĩ nếu được chăm sóc, ăn học tử tế các cháu sau này sẽ có tương lai vì các cháu mặt mũi sáng sủa, thông minh và học giỏi. Còn nếu cứ theo mẹ lang thang vỉa hè như bây giờ thì nay mai không biết cuộc sống các cháu sẽ ra sao”, một người dân chia sẻ.

Bé gái vô gia cư bất ngờ hot MXH: Cháu thích mặc đồ cũ, ước có một em búp bê
Căn phòng nhỏ bộn bề quần áo cũ nhưng Hoàng Anh vẫn có một góc riêng với những túi để nơ, mũ và kẹp tóc.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội