Tưởng chỉ đau ruột thừa, cô gái choáng váng khi biết mình có khối u toàn tóc, răng, xương

Ngày 15/05/2018 20:13 PM (GMT+7)

Chủ quan nghĩ rằng mình chỉ bị viêm ruột thừa, cô gái trẻ đã bị sốc nặng khi phát hiện ra mình có một khối "u quái" nằm trong cơ thể.

Cô gái Lucy Rothwell. 24 tuổi, sống tại thành phố Portland, bang Oregon, Mỹ, đã choáng váng và suy sụp khi phát hiện ra mình có một khối " u quái" trong cơ thể.

Trước đó, vào hồi tháng 1 năm nay, Lucy cảm thấy bị đau bụng dữ dội. Ban đầu, cô nghĩ rằng mình chỉ bị viêm ruột thừa nên không chú ý tới. Lucy kể lại: "Tôi bị tỉnh giấc lúc 5h sáng vì một cơn đau bụng khủng khiếp. Ban đầu, tôi nghĩ mình chỉ bị viêm ruột thừa. Tôi đã gọi mẹ và hỏi mình nên làm gì".

Tưởng chỉ đau ruột thừa, cô gái choáng váng khi biết mình có khối u toàn tóc, răng, xương - 1

Tưởng rằng chỉ bị viêm ruột thừa, Lucy đã phải nhập viện gấp vì khối u quái ác.

Sau đó, Lucy đã tới thăm khám tại Bệnh viện Providence của bang Oregon. Tại đây, cô được cung cấp thuốc giảm đau và nhân viên y tế khuyên cô nên ngủ một giấc. Nhưng ngày hôm sau sau, Lucy phải quay lại bệnh viện gấp vì cơn đau không những không thuyên giảm mà ngày càng tồi tệ hơn.

Trải qua vài vòng xét nghiệm và chụp CT, cuối cùng, các bác sĩ cho biết, có một khối u lớn nằm trong cơ thể Lucy. Khối u có kích thước 8x5x6 cm, nằm phía sau động mạch chủ, tức là động mạch lớn nhất trong cơ thể. 

Lucy nói: "Nó gần như nằm ngay sau trái tim tôi. Nó bao gồm một mô phổi, một ống dẫn trứng đang phát triển và một nhúm tóc vàng kỳ lạ. Tất cả chúng tôi đều rất sốc. Các bác sĩ nói rằng khối u vẫn đang tiếp tục phát triển".

Theo bác sĩ, Lucy đã mắc phải một khối u quái (Teratoma). Khối u này thường xuất hiện ở vùng ngực, được cho là lượng tế bào vượt qua sự kiểm soát của cơ thể và tăng trưởng không cần thiết, tạo thành khối thịt thừa không có chức năng. U quái có một túi nang chứa đầy dịch lỏng. Khi u nang này phát triển, nó sẽ có nguy cơ tạo ra một cấu trúc tương tự cơ thể một... thai nhi bên trong túi nang.

Tưởng chỉ đau ruột thừa, cô gái choáng váng khi biết mình có khối u toàn tóc, răng, xương - 2

Hình ảnh một khối u quái (Ảnh minh họa).

Chính vì vậy, có nhiều trường hợp u quái đã xuất hiện cả tóc, răng, xương hay thậm chí là một bộ phận cơ thể chưa hoàn thiện. Trong trường hợp của Lucy, khối u quái đã hình thành nên tóc, răng, xương và cả ống dẫn trứng.

Hồi tháng 2 vừa qua, Lucy đã trải qua một cuộc phẫu thuật kéo dài hơn 4h đồng hồ để loại bỏ khối u quái dị. Sau một thời gian nằm viện theo dõi, các bác sĩ thông báo khối u đã lành, hoàn toàn không có biến chứng gì và không cần điều trị thêm nữa.

Tưởng chỉ đau ruột thừa, cô gái choáng váng khi biết mình có khối u toàn tóc, răng, xương - 3

Lucy đã trải qua ca phẫu thuật loại bỏ khối u và dần bình phục trở lại.

Rất may, do phát hiện sớm và kịp thời, cô gái trẻ Lucy đã thoát khỏi căn bệnh quái ác. Cô muốn chia sẻ câu chuyện của mình để khuyên mọi người không nên chủ quan trong mọi tình huống dù là nhỏ nhất, đặc biệt là khi thấy bất cứ thay đổi nào bất thường trong cơ thể.

Người phụ nữ có khối u buồng trứng nặng 60kg, cứ mỗi tháng lại tăng 4kg
Các bác sĩ tại bệnh viện Danbury, bang Connecticut - Mỹ đã lấy khối u buồng trứng nặng 60 kg và dài khoảng 100 cm ra khỏi cơ thể một người phụ nữ 38...
Thiện Tâm (Dịch từ The Sun)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt