Tuyết rơi dày Thường Châu, chung kết U23 1 tiếng trước trận đấu sẽ biết đá hay không

Ngày 27/01/2018 12:42 PM (GMT+7)

Thời tiết ở Thường Châu (Trung Quốc) trước trận chung kết giải U23 châu Á 2018 diễn biến xấu. Mặc dù thời tiết khắc nghiệt nhưng AFC khẳng định sẽ quyết định hoãn hay tiếp tục trận đấu trước thời điểm lăn bóng 60 phút.

Sau một ngày khô ráo không có mưa tuyết, sáng sớm ngày 27/1, thời tiết ở Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã có gió thổi mạnh và tuyết rơi dày. Nhiệt độ hạ thấp xuống đến -2 độ.

Theo thông báo mới nhất từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), quyết định có hoãn trận chung kết U23 hay không sẽ được đưa ra trước thời điểm bóng lăn 60 phút. Hiện tại, đại diện của AFC đang tiến hành khảo sát mặt sân cũng như các điều kiện liên quan khác.

Tuyết rơi dày Thường Châu, chung kết U23 1 tiếng trước trận đấu sẽ biết đá hay không - 1

Sân vận động đang được dọn dẹp

Ngoài đường, phương tiện hạn chế lưu thông vì tuyết rơi dày và liên tục không ngừng. Chính quyền phải huy động người dân và các xe ủi để dọn tuyết. Nhiều chuyến bay đến Thường Châu đã bị hủy vì điều kiện thời tiết xấu, các tuyến đường cao tốc cũng phải đóng cửa vì mặt đường rất trơn.

Rất đông cổ động viên Việt Nam đang bị kẹt lại ở sân bay Thượng Hải phải loay hoay tìm cách đến Thường Châu cho kịp trước khi trận chung kết diễn ra. Thời tiết chuyển biến rất nhanh chóng và thất thường, ngày hôm qua trời còn hửng nắng và không có tuyết rơi dù nhiệt độ rất thấp.

Tuyết rơi dày Thường Châu, chung kết U23 1 tiếng trước trận đấu sẽ biết đá hay không - 2

tuyết rơi dày đặc khắp nơi

“Gia đình tôi đi từ Hà Nội đến Nam Ninh và đi tiếp chuyến bay nữa để đến Thường Châu, khi lên máy bay được một lúc thì nhận thông báo hủy chuyến. Hãng hàng không sắp xếp chỗ ngủ qua đêm ở khách sạn gần sân bay và đổi vé bay ngày 27/1, nhưng thời tiết đang chuyển biến xấu, tôi rất lo khi có thể bị bỏ lỡ trận chung kết,” anh Trọng, một cổ động viên Việt Nam đang có mặt ở Trung Quốc cho biết.

“Tôi từng trải qua trận bão tuyết lịch sử vào 10 năm trước khi tôi ở Hồ Nam. Lúc đó tôi cũng phải ngủ lại sân bay vì tất cả các chuyến bay đều bị hoãn, mọi người ở sân bay tranh nhau nước nóng để uống hoặc nấu mì ăn liền nhưng nhiệt độ hạ xuống quá thấp, nước không thể sôi. Tôi rất sợ lịch sử sẽ lặp lại và gây bất lợi cho đội nhà,” anh Hưng, người lao động Việt Nam tại Trung Quốc chia sẻ.

Tuyết rơi dày Thường Châu, chung kết U23 1 tiếng trước trận đấu sẽ biết đá hay không - 3

Nhân viên của AFC dọn tuyết để chuẩn bị cho trận đấu sắp diễn ra. Ảnh: AFC.

Tuyết rơi dày Thường Châu, chung kết U23 1 tiếng trước trận đấu sẽ biết đá hay không - 4

AFC khẳng định sẽ không hoãn trận đấu, khả năng xấu nhất diễn ra là U23 Việt Nam sẽ thi đấu trong điều kiện tuyết rơi nhưng không quá dày.

Rất đông người Việt Nam sống tại Trung Quốc như du học sinh, công nhân, người lao động cũng lao đao vì các phương tiện đi đến Thường Châu đều bị hoãn hoặc hủy chuyến. Các tuyến tàu cao tốc, xe buýt đường dài đều không hoạt động vì thời tiết xấu, rất nguy hiểm khi lưu thông.

Trước thềm trận đấu, HLV Park Hang-seo đã chuẩn bị trước tình huống xấu nhất là trận đấu diễn ra khi tuyết vẫn rơi nhưng không quá dày. Các cầu thủ sẽ mang giày 6 đinh để đảm bảo giữ vững thăng bằng trên mặt sân trơn trượt. Trận chung kết giữa U23 Việt Nam – U23 Uzbekistan sẽ diễn ra vào lúc 15 giờ hôm nay tại Thường Châu, Trung Quốc.

Quang Niên (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h