U23 Việt Nam lần đầu vào bán kết ASIAD: Chấn động châu Á, báo chí quốc tế ngợi ca

Ngày 28/08/2018 00:01 AM (GMT+7)

U23 Việt Nam lại vừa viết thêm một trang sử vàng cho nền bóng đá Việt Nam. Với chiến thắng 1-0 trước U23 Syria, “Những ngôi sao vàng” chính thức ghi danh vào bán kết ASIAD 2018.

Video U23 Việt Nam đánh bại U23 Syria (Nguồn tư liệu: Đài truyền hình kỹ thuật số VTC)

U23 Việt Nam đã chơi đầy quả cảm trước U23 Syria. Dù bị đánh giá dưới cơ đôi chút, nhưng cái cách thầy trò HLV Park Hang Seo vượt qua khó khăn thật đáng nể phục. “Những ngôi sao vàng” chơi thứ bóng đá đầy bản lĩnh, lì lợm, chậm rãi và tỉnh táo. Bởi vậy, chúng ta vô hiệu hóa những ngòi nổ quan trọng của đối thủ.

U23 Việt Nam lần đầu vào bán kết ASIAD: Chấn động châu Á, báo chí quốc tế ngợi ca - 1

Văn Toàn ghi bàn thắng quan trọng, giúp U23 Việt Nam đi tiếp

Và đến khi cần tung ra đòn kết liễu, U23 Việt Nam đã làm rất tốt. Phút 108, Văn Toàn như từ dưới đất chui lên, ghi bàn thắng dễ dàng nhưng quan trọng bậc nhất sự nghiệp chàng cầu thủ trẻ này. Và tỷ số 1-0 được duy trì đến hết phút 120. Nhờ vậy, U23 Việt Nam hạ gục U23 Syria, ghi danh vào bán kết ASIAD 2018.

Chiến công quả cảm của U23 Việt Nam nhận được sự tán thưởng của bạn bè châu lục. Tờ Fox Sports phiên bản châu Á giật hàng tít lớn: “Asian Games 2018: Việt Nam đi tiếp với Hàn Quốc chờ đợi”. Trong bài viết này, tác giả Gabriel Tan nhận định, với những gì đã thể hiện trước U23 Syria, U23 Việt Nam hoàn toàn có thể làm nên chuyện khi đối đầu với U23 Hàn Quốc”.

U23 Việt Nam lần đầu vào bán kết ASIAD: Chấn động châu Á, báo chí quốc tế ngợi ca - 2

Fox Sports tin rằng U23 Việt Nam hoàn toàn có thể tạo nên sự khác biệt

U23 Việt Nam lần đầu vào bán kết ASIAD: Chấn động châu Á, báo chí quốc tế ngợi ca - 3

Tờ Goal phiên bản tiếng Việt giật hàng tít: Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Syria: Văn Toàn sắm vai người hùng!

Trong khi đó, tờ Goal phiên bản tiếng Việt cũng hòa chung niềm vui của NHM. Một hàng tít đậm, lớn xuất hiện trên trang chủ tờ báo này: “Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Syria: Văn Toàn sắm vai người hùng!”. Trong bài viết này, tiền đạo Văn Toàn được ca ngợi với khả năng "đánh hơi" bàn thắng cực nhạy, điều chỉ có ở những tiền đạo hàng đầu.

U23 Việt Nam lần đầu vào bán kết ASIAD: Chấn động châu Á, báo chí quốc tế ngợi ca - 4

Tờ Al Watan khẳng định chiến thắng của U23 Việt Nam là xứng đáng

Chiến thắng của U23 Việt Nam cũng là nỗi buồn của U23 Syria. Tờ Al Watan của Syria tiếc nuối, rằng U23 Syria vừa đánh rơi một cơ hội mang tính chất ngưỡng cửa lịch sử. Ở đó, nếu chiến thắng thuộc về đội bóng Tây Á thì họ cũng sẽ tạo nên cột mốc kỳ diệu, giống như U23 Việt Nam vừa làm được. Sau tất cả, ngay cả tờ báo của Syria này cũng thừa nhận rằng U23 Việt Nam xứng đáng với tấm vé đi tiếp.

Cận cảnh bàn thắng vàng của Văn Toàn khiến hàng triệu người hâm mộ vỡ òa cảm xúc
Hàng triệu người hâm mộ Việt Nam vỡ òa sau khi tiền đạo Văn Toàn ghi bàn thắng vàng ở phút thứ 108, đưa Olympic Việt Nam giành vé vào bán kết ASIAD...
Theo Tiến Long
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề U23 Việt Nam