U23 Việt Nam tứ đại gia châu Á: Báo Hàn nể sợ “ma thuật” Park Hang Seo

Ngày 28/08/2018 09:19 AM (GMT+7)

U23 Việt Nam đã chính thức có mặt ở bán kết ASIAD sau chiến thắng quả cảm với tỉ số 1-0 trước U23 Syria. Ngay sau trận đấu, báo chí Hàn Quốc lập tức đã dành những mỹ từ cho HLV Park Hang Seo.

Nhìn lại trận U23 Việt Nam - U23 Syria (Nguồn tư liệu: Đài truyền hình kỹ thuật số VTC)

U23 Việt Nam đã giành chiến thắng lịch sử 1-0 trước U23 Syria. Với kết quả này, thầy trò Park Hang Seo đã tạo ra kỳ tích mới khi vào lọt vào Top 4 đội mạnh nhất ASIAD.

Ngay sau chiến thắng gây “địa chấn” của U23 Việt Nam, báo chí Hàn Quốc đã ngợi ca chiến công vĩ đại của HLV Park Hang Seo cùng đoàn quân “Những ngôi sao vàng”.

U23 Việt Nam tứ đại gia châu Á: Báo Hàn nể sợ “ma thuật” Park Hang Seo - 1

Tờ Yonhap News ca ngợi HLV Park Hang Seo

Tuy nhiên, điều trớ trêu là trong trận bán kết, HLV Park Hang Seo sẽ phải đối đầu với U23 Hàn Quốc, đội đã giành chiến thắng 4-3 trước Uzbekistan sau 120 phút kịch tính.

Trên tờ Yonhap News lập tức giật tít: “HLV dẫn dắt U23 Việt Nam sẽ phải chạm trán với đội bóng quê hương trong trận bán kết.”

Bài viết này cũng nhấn mạnh vào chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Syria nhờ pha lập công duy nhất của Nguyễn Văn Toàn.

Đồng thời, Yonhap News cũng bật mí về chuyện HLV Park Hang Seo và HLV U23 Hàn Quốc Kim Hak Bum là những người biết nhau rất rõ. Vì thế, trận đấu tới giữa 2 đội hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn.

Cuối bài chia sẻ, nhật báo của Hàn Quốc ca ngợi hết lời HLV Park Hang Seo khi liên tiếp giúp bóng đá Việt Nam tiến bộ không ngừng. Bằng chứng là ngôi vị Á quân giải U23 châu Á hồi đầu năm và mới nhất là ghi danh vào trận bán kết đầu tiên trong lịch sử.

Đối với người dân Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo được biết đến nhiều nhất khi ông là trợ lý của Guus Hiddink ở giải đấu World Cup 2002, sau khi ĐT Hàn Quốc làm nên lịch sử với chiến tích vào đến bán kết.

U23 Việt Nam tứ đại gia châu Á: Báo Hàn nể sợ “ma thuật” Park Hang Seo - 2

Tờ Chosun giành những mỹ từ để miêu tả nhà cầm quân Hàn Quốc

Ở một diễn biến khác, tờ Chosun đã ca ngợi “ma thuật” của HLV U23 Việt Nam trong trận đấu với Syria. Bài viết này cho rằng chính đấu pháp hợp lý và chiến thuật tuyệt vời của nhà cầm quân Hàn Quốc đã làm nên lịch sử với bóng đá Việt Nam.

Nguồn tin này cũng nhắc lại chiến tích phi thường của HLV Park Hang Seo cùng với U23 Việt Nam khi lọt vào chung kết tại VCK U23 châu Á diễn ra tại Thường Châu, Trung QUốc.

U23 Việt Nam lần đầu vào bán kết ASIAD: Chấn động châu Á, báo chí quốc tế ngợi ca
U23 Việt Nam lại vừa viết thêm một trang sử vàng cho nền bóng đá Việt Nam. Với chiến thắng 1-0 trước U23 Syria, "Những ngôi sao vàng" chính thức ghi...
Theo G.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề HLV Park Hang Seo