Ứa nước mắt với bản thỏa thuận của người vợ trẻ "Sau 3 năm không có con, chồng có quyền lấy người khác"

Ngày 02/08/2017 00:10 AM (GMT+7)

Người vợ trẻ chia sẻ rằng, bản thỏa thuận chỉ mang tính vui vẻ. Thế nhưng, sự thật phía sau câu chuyện khiến ai cũng phải ngậm ngùi.

Ký vào tờ giấy đăng ký kết hôn nghĩa là vợ chồng đã ràng buộc nhau về mặt pháp luật. Thế nhưng, đôi khi trong cuộc sống vợ chồng không phải chuyện gì cũng có thể lôi tờ giấy đó ra để giải quyết vấn đề. Bởi vậy, một cặp vợ chồng trẻ ở TP.HCM khiến mọi người thích thú với bản thỏa thuận hôn nhân với những điều vô cùng thực tế.

Cặp vợ chồng 9X này là Phạm Thu Trang (SN 1992, giáo viên) và Hồ Thanh Tú (SN 1991, nhân viên kinh doanh). Họ kết hôn đã được 1 năm, sau 4 năm tìm hiểu. 

Ứa nước mắt với bản thỏa thuận của người vợ trẻ amp;#34;Sau 3 năm không có con, chồng có quyền lấy người khácamp;#34; - 1

Cặp đôi kết hôn đã được 1 năm, sau 4 năm tìm hiểu. 

Bản thỏa thuận hôn nhân của vợ chồng Thu Trang - Thanh Tú có nội dung như sau:

Thỏa thuận hôn nhân vì mục đích bình yên – yêu thương – hạnh phúc.

1. Không được quản lý thời gian của nhau (vì công việc chính đáng), tuy nhiên đi đâu về trễ cần báo cho nhau biết để thể hiện sự tôn trọng.

2. Không được xâm phạm quyền riêng tư của nhau (xem tin nhắn điện thoại, vào trang mạng xã hội…), phải tin tưởng đối phương.

3. Nếu lỡ say nắng/thích/yêu người khác cần thành thật nói cho vợ/chồng nghe để có hướng giải quyết thích hợp. Sự trung thực, mạnh mẽ là trên hết chứ không nên lừa dối.

4. Dù tức giận đến đâu cũng không được đập đồ, xưng hô mày tao, chửi bậy, xúc phạm gia đình ba mẹ 2 bên. Khi tức giận không được chửi to để hàng xóm bàn tán.

5. Tuyệt đối không được xâm phạm thân thể của nhau bằng những hành động bạo lực (đó là vi phạm pháp luật)

Ứa nước mắt với bản thỏa thuận của người vợ trẻ amp;#34;Sau 3 năm không có con, chồng có quyền lấy người khácamp;#34; - 2

6. Vợ chồng có quyền và nghĩa vụ thương yêu nhau, chia sẻ và giúp đỡ nhau trong cuộc sống hàng ngày. Vợ tuyệt đối không được trả lời “Có gì đâu” khi chồng hỏi về chuyện gia đình. Chồng cũng không được giấu vợ những khó khăn đang gặp phải.

7. Tài chính 2 vợ chồng cần có 1 quỹ chung (phòng khi vợ/chồng đau bệnh, để dành báo hiếu ba mẹ 2 bên). Mỗi tháng mỗi người sẽ bỏ vào quỹ chung đó 1 triệu đồng. Quỹ này vợ giữ, khi có việc gấp cần đến phải xuất ngay.

Tiền nhà mỗi người 1 triệu (vợ tuyệt đối không đòi thêm, không được đòi giữ tiền của chồng).

Tiền sinh hoạt phí (nước rửa chén, xà bông, thi thoảng vợ nấu những món ngon) mỗi người 500 nghìn.

Còn lại tự sắp xếp chi tiêu của bản thân. Chồng có thể tự để dành tiền để mua những thứ bản thân thích và vợ cũng vậy. Chồng có thể gửi vợ giữ hộ (vợ không được xài). 2 bên có thể tự nguyện tặng quà cho nhau (quần áo, giày dép, trang sức…).

8. Có gì sai sót, không vừa ý về nhau phải góp ý thẳng thắn, không được để trong lòng. Người lắng nghe phải chú ý lắng nghe, tiếp thu ý kiến.

9. Tôn trọng sở thích của đối phương.

10. Chồng giúp vợ làm việc nhà.

11. Chồng áp lực và căng thẳng vợ không được nói nhiều

12. Sau 3 năm nữa nếu vợ không thể sinh em bé chồng có quyền lấy người khác.

13. Ôm nhau mỗi ngày

Nếu 1 trong 2 người vi phạm những điều trên thì tự động bỏ nhau để giải thoát cho nhau. Bởi vì vợ chồng là gắn kết, yêu thương, chia sẻ, tin tưởng chứ không được làm tổn thương nhau.

Chia sẻ về bản thân, Trang cho biết cả 2 vợ chồng đều là người vui vẻ, hài hước. Sau 1 năm cưới nhau, cuộc sống có nhiều bỡ ngỡ nhưng nhìn chung cả 2 vẫn được nhiều người đánh giá là hạnh phúc.

Về bản thỏa thuận, Trang bày tỏ đó chỉ mang tính giải tỏa áp lực sau một ngày căng thẳng. Hầu như vợ chồng bạn làm được hết các điều khoản vì đó đều là những điều bình thường trong cuộc sống.

Tuy nhiên, trong số 13 điều thì ở điều 12 lại khiến nhiều người khá bất ngờ với nội dung "Sau 3 năm nữa nếu vợ không thể sinh em bé, chồng có quyền lấy người khác". Trang ngậm ngùi: "Hiện tại 2 vợ chồng vẫn đang kế hoạch. Trước đây sức khỏe mình không tốt nên khó thụ thai khiến mình bi quan, thậm chí có lúc muốn ly hôn. 

May mắn là chồng mình luôn ở bên động viên và thời gian tới ổn định mọi việc sẽ tính tới chuyện sinh em bé.

Ly hôn mình không thấy thiệt thòi vì trên tất cả đó là tình yêu. Nếu mình không mang lại niềm vui cho người mình yêu thì mình nên để người khác làm điều đó. Chồng mình hiện tại không đặt nặng vấn đề đó lắm nhưng mình không muốn chồng phải thiệt thòi vì mình".

Trang cũng tiết lộ, điều 12 và 13 chồng bạn không biết vì Trang đã viết thêm vào sau khi chồng ký tên.

Ứa nước mắt với bản thỏa thuận của người vợ trẻ amp;#34;Sau 3 năm không có con, chồng có quyền lấy người khácamp;#34; - 3

Tác giả của bản thỏa thuận hôn nhân.

Ứa nước mắt với bản thỏa thuận của người vợ trẻ amp;#34;Sau 3 năm không có con, chồng có quyền lấy người khácamp;#34; - 4

Trang cho biết, chỉ viết bản thỏa thuận cho vui nhưng không ngờ lại được mọi người quan tâm như vậy. 

Thông qua bài viết, người vợ trẻ này cũng muốn gửi lời yêu thương đến chồng: "Em muốn nhắn nhủ với chồng rằng, em muốn nhìn thấy chồng mỗi ngày, muốn tiếp tục cùng chồng vượt qua những khó khăn và cùng chia sẻ những niềm hạnh phúc. 

Bên cạnh đó, em cũng muốn cảm ơn ba mẹ chồng đã luôn động viên 2 đứa. Cả nhà mãi mãi là gia đình của em".

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động