Vẫn còn 5 nạn nhân vụ cháy chung cư ở Xa La đang điều trị

Ngày 12/10/2015 17:07 PM (GMT+7)

Liên quan đến vụ cháy chung cư CT4 tại Khu đô thị Xa La (Hà Đông), ngày 12/10 Sở Y tế Hà Nội cho biết, hiện vẫn còn 5 bệnh nhân vẫn đang phải điều trị.

Bà Lưu Thị Liên – Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở Y tế Hà Nội đã có báo cáo nhanh về công tác xử trí cấp cứu và điều trị cho các nạn nhân trong vụ cháy tòa nhà CT4A, Khu đô thị Xa La (Hà Đông – Hà Nội).

PGĐ Sở Y tế Hà Nội cho biết, ngay khi nhận được tin vụ cháy, Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo trung tâm cấp cứu 115 điều động 7 kíp cấp cứu, mỗi kíp gồm hai bác sĩ, hai điều dưỡng và lái xe cùng xe ô tô cứu thương với đầy đủ thuốc và trang thiết bị khẩn trương đến hiện trường để cứu nạn nhân. 

Chỉ sau 8 phút xảy ra vụ cháy, kíp cấp cứu đầu tiên đã có mặt tại hiện trường. Lo lắng khói bay lên các tầng trên, có thể có nhiều nạn nhân bị ngạt khói và hoảng loạn, Sở Y tế tiếp tục yêu cầu BV Đa khoa Hà Đông điều thêm hai kíp cấp cứu tham gia công tác cứu nạn.

Vẫn còn 5 nạn nhân vụ cháy chung cư ở Xa La đang điều trị - 1

Khoảng 11h00 trưa nay, người dân sống tại tòa nhà CT4B được dọn về nhà.

Đồng thời bà Liên cho biết, trong vụ hỏa hoạn này, Bệnh viện Quân y 103 đã cấp cứu cho 28 nạn nhân do ngạt khói, trong đó có ba chiến sĩ cảnh sát PCCC bị ngất do kiệt sức.

Các nạn nhân được cấp cứu tại bệnh viện này đã ổn định, hiện còn 5 nạn nhân đang điều trị, trong đó một chiến sĩ cảnh sát PCCC. Ngoài Bệnh viện Quân Y 103, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cũng tham gia vào công tác cấp cứu, theo đó 5 nạn nhân được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện này, trong đó có hai trẻ em, ba người lớn (có một phụ nữ mang thai). Hiện tại, các bệnh nhân được cấp cứu tại đây ổn định, đã ra viện.

Bà Liên cũng cho biết, dù số lượng bệnh nhân bị ngạt khí trong vụ cháy khoảng hơn 30 người, nhưng rất may mắn không có trường hợp nào tử vong sau vụ hỏa hoạn.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot