Vé xe Tết 'mua bao nhiêu cũng đáp ứng đủ'

Ngày 20/01/2015 17:07 PM (GMT+7)

Sáng nay ngày 20.1, ngày đầu tiên bến xe Miền Đông tổ chức bán vé Tết 2015 nhưng không còn tình trạng khách chen lấn, chờ đợi mua vé như những ngày đầu (10.1) các doanh nghiệp mở bán.

Khách chuộng xe chất lượng cao

Theo ghi nhận của PV báo Một Thế Giới tại bến xe, lượng khách đến mua vé không nhiều, đa phần là những hành khách muốn đi xe có chất lượng cao, xe giường nằm chủ yếu các tuyến Đông Hà (Quảng Trị), Hà Tỉnh, Huế, Thanh Hóa, Vinh, Bồng Sơn (Bình Định), Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Qui Nhơn và Tuy Hòa.

Vé xe Tết mua bao nhiêu cũng đáp ứng đủ - 1

Anh Nguyễn Thanh Tùng ở quận Thủ Đức sau 30 phút có mặt tại bến xe đã cầm trên tay 2 chiếc vé xe về Bình Định (ngày 25.12 âm lịch) cho biết: "Nghe thông tin hành khách phải chờ đợi mua vé vài ngày trước, tôi cũng lo nên hôm nay nghe thông tin bến xe mở bán vé là phải xin nghỉ làm đến mua vé. Thế nhưng sáng nay có mặt tại bến xe tôi thấy không còn tình trạng này. Vé đi chủ yếu là các xe chất lượng cao thì mới khó mua, chứ vé ngồi và vé của các hãng khác vẫn còn rất nhiều".

Vé xe Tết mua bao nhiêu cũng đáp ứng đủ - 2

Sáng nay ngày 20.1, ngày đầu tiên bến xe Miền Đông tổ chức bán vé Tết 2015 nhưng không còn tình trạng khách chen lấn, chờ đợi mua vé như những ngày đầu (10.1) các doanh nghiệp mở bán

Nhiều hãng xe cũng khẳng định vé xe phục vụ cho người dân về quê ăn Tết Nguyên Đán không thiếu. Tuy nhiên, do hành khách muốn đi xe chất lượng cao như Mai Linh, Phương Trang, Chín Nghĩa… trong khi đó các hãng xe này vẫn chưa mở bán vé tết nên nhiều người hoang mang, lầm tưởng cháy vé.

Khi được hỏi về tình trạng những ngày trước hành khách chờ đợi qua đêm để mua vé ông Hải lý giải, do hành khách chuộng đi xe chất lượng cao, giường nằm nên muốn chờ đợi mua bằng được đúng hãng xe đó thì mới đi. "Trong khi đó các hãng xe này không thể đáp ứng đủ nhu cầu đi lại trong những ngày cao điểm nên dẫn đến tình trạng trên".

Khách không tăng, giá vé giảm

Theo ông Hải, từ ngày 20.1 đến hết ngày 14.2.2015 (tức ngày 1.12 âm lịch đến hết ngày 26-12 âm lịch), bến xe tổ chức bán trước vé xe tết cho hành khách từ TP.HCM về các tỉnh trong thời gian từ ngày 14.2 đến ngày 16.2.2015 (tức ngày 26 đến 28 tháng chạp).

Vé xe Tết mua bao nhiêu cũng đáp ứng đủ - 3

Ông Thượng Thanh Hải - Phó tổng giám đốc bến xe miền Đông thông tin về vé xe Tết Nguyên đán năm 2015

Lượng hành khách đi lại trong dịp Tết Nguyên đán 2015 năm nay thông qua bến cũng không tăng so với cùng kỳ năm trước, khoảng 339.400 khách. Lượng khách chủ yếu tập trung vào các ngày từ 24 đến 28 thánh Chạp.

Những ngày này lượng khách có thể lên tới 100.00 lượt/ ngày."Để đáp ứng phục vụ hành khách đi lại trong những ngày cận tết chúng tôi đã có phương án điều chỉnh xe chạy đường gần chuyển qua chạy đường xa và dự tính đủ lượng xe dự trữ trong những ngày cao điểm. Chúng tôi sẽ đảm bảo phục vụ đến ngày cuối cùng, không có chuyện hành khách không có vé về quê ăn tết", ông Thượng Thanh Hải - Phó tổng giám đốc bến xe miền Đông khẳng định.

Ông Hải cho biết thêm, giá xăng dầu giảm nên năm nay giá vé xe dịp tết so với năm trước cũng giảm 5 – 10%. Thực tế chỉ có 1, 2 doanh nghiệp đã hết vé thôi chứ tổng thế thì vé còn nhiều.

Theo Lê Quyết
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan