Video ĐT Việt Nam - Malaysia: Người hùng Quế Ngọc Hải, chiến thắng nghẹt thở

Ngày 12/06/2021 07:18 AM (GMT+7)

(Video bóng đá - Kết quả bóng đá, ĐT Việt Nam - Malaysia, bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á) ĐT Việt Nam đã giành một chiến thắng nghẹt thở nhờ công của Quế Ngọc Hải.

Diễn biến trận đấu Việt Nam - Malaysia (Bản quyền Next Media)

HLV Park Hang Seo chọn Hoàng Đức thay thế Quang Hải trong đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam trong khi Xuân Trường thế chỗ Tuấn Anh, bên cạnh đó ông cho Trọng Hoàng & Văn Hậu trở lại 2 vị trí chạy cánh và giao trọng trách tấn công cho bộ ba Văn Đức - Công Phượng - Tiến Linh.

Tiến Linh mang lại bàn mở tỷ số cho ĐT Việt Nam

Tiến Linh mang lại bàn mở tỷ số cho ĐT Việt Nam

Mặc dù thay đổi nhiều vị trí nhưng chúng ta vẫn chơi một thế trận khoáng đạt ngay từ đầu. Văn Hậu, Trọng Hoàng và Hoàng Đức đều tạo ra những pha bóng hết sức nguy hiểm, Hậu có một cú sút xa chệch cột dọc trong khi Hoàng Đức dứt điểm thẳng vào thủ môn từ ngoài vòng cấm. Phút 16 Tiến Linh lẽ ra đã phải ghi bàn nhưng anh lại đệm trượt sau quả căng chìm từ cánh trái của Văn Hậu.

Nhưng tới phút 27 Tiến Linh đã không bỏ lỡ, quả phạt góc của Xuân Trường ban đầu bị phá nhưng Văn Hậu đã có mặt để đánh đầu trả bóng ra giữa cho tiền đạo của CLB Bình Dương đánh đầu chính diện mở tỷ số. Chỉ 2 phút sau Linh lại có cơ hội từ một pha băng xuống đón bóng dài, nhưng thủ môn Farizal đã lao ra ngoài vòng cấm dùng đầu giải nguy.

Sau quãng nghỉ uống nước, Malaysia bắt đầu tạo ra sự uy hiếp đáng kể lên khung thành của Tấn Trường. Nhưng thủ môn của CLB Hà Nội có pha tung người xuất thần đẩy vọt xà cú đánh đầu của Syafiq ở phút 39 trước khi đổ người đấm ra quả đá phạt của Safawi. Đến phút 45+2 Lucrecio có cơ hội dứt điểm khá nguy hiểm nhưng Văn Hậu kịp chắn bóng làm đổi hướng, và ĐT Việt Nam giữ sạch lưới khi bước vào giờ giải lao.

ĐT Việt Nam tiếp tục có cơ hội trong hiệp 2 với cú sút xa chệch cột của Công Phượng ở phút 56, và đáng tiếc nhất là pha bỏ lỡ trong thế đối mặt của Trọng Hoàng ở phút 65. Nhưng sức ép của Malaysia ngày một tăng, Lucrecio sau khi đệm hụt cận thành rất nguy hiểm ở phút 60 đã mang lại quả penalty cho Malaysia ở phút 70 do pha phạm lỗi của Văn Hậu, và trên chấm 11m tiền đạo nhập tịch sút căng đánh bại Tấn Trường.

Video ĐT Việt Nam - Malaysia: Người hùng Quế Ngọc Hải, chiến thắng nghẹt thở - 2 Quế Ngọc Hải mang lại bàn thắng bước ngoặt của trận đấu ở phút 82

Quế Ngọc Hải mang lại bàn thắng bước ngoặt của trận đấu ở phút 82

Thầy Park tung Đức Chinh và Văn Toàn vào sân, và không lâu sau Văn Toàn đã tạo ra bước ngoặt thực sự của trận đấu ở phút 81. Anh bị cài chân bởi hậu vệ Malaysia khi nhận bóng trong khu 16m50 từ Văn Thanh, và trên chấm 11m Quế Ngọc Hải bình tĩnh tung cú đá rất căng đưa đội nhà vượt lên. Trong những phút tiếp theo chúng ta đổ rào phòng ngự và bất chấp đối mặt với đợt sóng tấn công của Malaysia trong 5 phút bù giờ, thầy trò Park Hang Seo bảo vệ thành công cách biệt 1 bàn.

Với 17 điểm sau 7 trận, ĐT Việt Nam tiếp tục giữ ngôi đầu bảng G. UAE thắng Indonesia 5-0 ở trận đấu cùng giờ nên tiếp tục bám theo ĐT Việt Nam ở vị trí nhì bảng với 15 điểm, nhưng ĐTVN chỉ cần 1 điểm nữa trước UAE ở trận đấu cuối (23h45, 15/6) để lọt vào vòng loại thứ ba.

Tỷ số trận đấu: ĐT Việt Nam 2-1 Malaysia (hiệp 1: 1-0).

Ghi bàn:

- Việt Nam: Tiến Linh 27', Quế Ngọc Hải 82' pen

- Malaysia: Lucrecio 72' pen

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Tấn Trường, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Xuân Trường, Văn Hậu, Công Phượng, Văn Đức, Tiến Linh

Malaysia: Marlias, Davies, Cools, Zafuan, Corbin-Ong, Safawi, Brendan Gan, Kutty, Syafiq, Sumareh, Lucrecio.

Trước giờ G trận Việt Nam-Malaysia, bộ ảnh lạ của ông Park Hang-seo và ĐTVN làm CĐM cười lăn lóc
Ngay trước trận đấu gay cấn tối nay, dân mạng lại được trận cười no bụng với hình ảnh các cầu thủ đội tuyển Việt Nam trong "phiên bản nữ".
Theo Q.Đ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đội tuyển Việt Nam