Vinacafé khẳng định vị thế thương hiệu Việt 55 năm tuổi trên đất Nhật

Ngày 11/03/2023 18:00 PM (GMT+7)

Với chất lượng và vị thế hàng đầu thị trường Việt Nam, Vinacafé nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý khi xuất hiện tại sự kiện thực phẩm quốc tế Foodex Nhật Bản 2023 đang diễn ra rầm rộ.

Vinacafé chinh phục thị trường Nhật

Cà phê không chỉ là một phần bản sắc ẩm thực mà còn mang giá trị di sản văn hóa vượt thời gian. Nhiều năm gần đây, cà phê Việt Nam càng nhận được nhiều sự chú ý khi trở thành hàng hóa có giá trị xuất khẩu lớn nhất trong các loại nông sản, đặc biệt tại thị trường Nhật Bản. Số liệu từ Trung tâm Thương mại quốc tế (ITC) cho thấy năm 2021, nhập khẩu cà phê của Nhật Bản từ Việt Nam đạt xấp xỉ 101.000 tấn, trị giá 182,9 triệu USD. Đi cùng những số liệu tích cực này, tại các triển lãm quốc tế, cà phê mang thương hiệu Việt Nam luôn nhận được đông đảo sự chú ý. Mới đây nhất, tại sự kiện thực phẩm quốc tế Foodex Nhật Bản 2023 Vinacafé đã khẳng định vị thế của một thương hiệu 55 năm lịch sử khi nhanh chóng giành trọn sự chú ý của hàng nghìn du khách.

Vinacafé khẳng định vị thế thương hiệu Việt 55 năm tuổi trên đất Nhật - 1

Đến với Foodex Nhật Bản 2023, Vinacafé giới thiệu 3 dòng sản phẩm: Vinacafé Black Coffee (cà phê đen nguyên chất sử dụng 100% hạt Robusta), Vinacafé Roasted Coffee (cà phê rang xay được nghiên cứu đặc biệt cho phong cách “pour over”) và Vinacafé Instant Coffee Mix (cà phê hòa tan 3in1). Được biết, đây là bộ 3 được các chuyên gia Vinacafé dày công nghiên cứu nhiều năm. Am hiểu gu cà phê của người Nhật, các bậc thầy pha chế đã cho ra đời công thức chiều chuộng khẩu vị người dân xứ sở mặt trời mọc.

Mỗi sản phẩm Vinacafé mang đến sự kiện là một trải nghiệm ẩm thực độc đáo từ hạt cà phê Robusta đặc trưng của Việt Nam. Sức hút kỳ lạ của Vinacafé có thể đến từ hương thơm đầy mê hoặc; sự hòa quyện hoàn hảo giữa vị đăng đắng, bùi bùi; cũng có thể đến từ sự tinh tế nhẹ nhàng, lan tỏa kéo dài trong vòm miệng, hương thơm vương vấn kích thích từng tế bào khứu giác.

Vinacafé giới thiệu các dòng sản phẩm dành riêng cho thị trường Nhật tại Foodex Japan 2023

Vinacafé giới thiệu các dòng sản phẩm dành riêng cho thị trường Nhật tại Foodex Japan 2023

Người Nhật háo hức đón nhận thương hiệu cà phê Việt

Gắn liền với tuyên ngôn “Cà phê phải đúng nghĩa là cà phê”, Vinacafé mang đến Foodex Nhật Bản 2023 những tách cà phê sạch, ngon và nguyên bản, bảo chứng của việc gìn giữ, tôn vinh di sản cà phê Việt. Mang trong mình hương thơm ấn tượng, đặc trưng từng tách Vinacafé nhanh chóng níu chân du khách và chinh phục họ ngay lần đầu thưởng thức.

Vinacafé khẳng định vị thế thương hiệu Việt 55 năm tuổi trên đất Nhật - 3

Một vị khách người Nhật sau khi nhâm nhi một tách Vinacafé đã chia sẻ: “Tôi thích cà phê nên rất tò mò để thử hương vị mới này. Quả là một khác biệt, cà phê của các bạn có hương thơm rất đặc trưng, dư vị thật khó tả. Tôi nghĩ sự mê hoặc này đến từ hạt cà phê Robusta, đặc trưng của Việt Nam, đậm nhưng vị đắng rất vừa phải. Thật sự ấn tượng”. Không chỉ cuốn hút, mê say nhiều khách Nhật, hương vị Vinacafé còn chinh phục cả khách hàng Hàn, Trung, và nhiều du khách đến từ các nước Châu Âu tham gia sự kiện.

Một kiều bào Nhật, quê ở Buôn Ma Thuột không giấu niềm vui sướng khi nhìn thấy Vinacafé như nhìn thấy một người bạn thân quen. Anh hào hứng chia sẻ: “Lâu lắm rồi anh mới được đắm chìm trong hương vị tuổi thơ, nơi bản làng ngập tràn hương thơm từ hạt cà phê Robusta. Ở quê anh người ta còn gọi là cà phê Vối. Điểm đặc biệt của loại cà phê này là hàm lượng cafein cao, chiếm từ 3% đến 4% trong khi, cafe Arabica chỉ chiếm từ 1% đến 2%. Nếu bạn là một người thích sự nhẹ nhàng thì Arabica sẽ là món uống ưa thích. Nhưng người thích sự mạnh mẽ, phóng khoáng như anh sẽ chọn Robusta”.

Tự hào với thành công của Vinacafé tại sự kiện, ông Phạm Hồng Sơn – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hàng Tiêu dùng Masan bày tỏ: “Cà phê không chỉ là một phần của bản sắc ẩm thực Việt mà còn mang giá trị di sản văn hóa vượt thời gian. Tự hào với 55 năm kinh nghiệm trên thị trường, Vinacafé mang đến Foodex Nhật Bản 2023 những sản phẩm cà phê chất lượng và vị thế hàng đầu, có hương vị phù hợp với người Nhật. Công ty Vinacafe sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu phát triển sản phẩm để kế thừa và phát huy di sản văn hóa cà phê Việt, tiến xa hơn nữa trên thị trường quốc tế.”

Đại diện Masan Consumer tiếp đón ông Tạ Đức Minh - Tham tán thương mại Việt Nam tại Foodex Nhật Bản 2023

Đại diện Masan Consumer tiếp đón ông Tạ Đức Minh - Tham tán thương mại Việt Nam tại Foodex Nhật Bản 2023

Đi cùng lịch sử 55 năm phát triển, được nuôi nấng từ những đam mê quyết tâm thăng hoa hết hương vị nguyên bản, làm nên di sản vượt thời gian, Vinacafé không chỉ nỗ lực mang giá trị văn hóa tinh túy vượt thời gian, vượt không gian đến người tiêu dùng quốc tế mà còn góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu của đất nước. Sự kiện thực phẩm quốc tế Foodex Nhật Bản 2023 có thể là khởi đầu ấn tượng để Vinacafé có những bước đi dài hơn trong hành trình chinh phục thị trường Nhật Bản, tiến thẳng đến các thị trường tiềm năng như Bắc Mỹ, Trung Quốc, Châu Âu, Úc… và các khu vực khác.

Nguồn: [Tên nguồn].