Vợ bí thư xã giết người phi tang xác đối mặt án tử

Ngày 05/03/2014 09:10 AM (GMT+7)

Với ý định xù nợ, Hường liên tục chém vào đầu ông Hùng 17 nhát và vợ ông 3 nhát. Đồng thời, thị còn liên quan tới một vụ giết người, đốt xác phi tang khác.

Thông tin từ TAND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, vào ngày 6/3/2014 sẽ mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Lê Thị Hường (39 tuổi, ngụ ấp Liên Sơn, xã Xà Bàng) về tội giết người.

Theo cáo trạng, Hường là vợ của ông Võ Thanh Mỹ (nguyên bí thư xã Kim Long, huyện Châu Đức). Do cần tiền, Hường vay mượn của vợ chồng ông Nguyễn Chí Hùng và Phan Ngọc Nga 80 triệu đồng. Ngoài ra, Hường còn mượn của bà Nga 20 triệu đồng và thiếu tiền chơi hụi 60 triệu đồng.

Do tin tưởng Hường là người giàu có, vợ của bí thư xã, bên cho vay không yêu cầu phải ghi giấy nợ. Với ý định xù tiền, Hường nảy sinh ý định sát hại chủ nợ.

Vợ bí thư xã giết người phi tang xác đối mặt án tử - 1

 Lê Thị Hường tại cơ quan công an.

Ngày 15/1/2013, Hường nhiều lần gọi điện thoại giục vợ chồng ông Hùng đến lấy tiền. Mặc dù đang bị bệnh, bà Nga vẫn giục chồng nhanh chân đến nhà bí thư xã để lấy tiền trước khi bà Hường đổi ý. Đến nơi, Hường tỏ ra quan tâm sức khỏe của bà Nga. Hường bảo ông Hùng ra phía sau vườn lấy trứng gà, chặt quầy chuối về cho vợ tẩm bổ. Cứ ngỡ là thực, ông Hùng làm theo.

Cùng lúc, Hường vào bếp, lấy một cái rựa đi phía sau ông Hùng. Chờ đợi người đàn ông lơ đãng, thị liền vung rựa chém nhiều nhát vào đầu. Ông Hùng chống cự quyết liệt, đồng thời hô hoán kêu cứu vợ. Nghe tiếng chồng, bà Nga chạy ra cũng bị chém 3 nhát. Hường chém liên tục vào đầu ông Hùng cho đến khi ngã gục.

Riêng bà Nga, cố nén cơn đau, vượt tường rào chạy ra phía ngoài đường kêu cứu. Sau đó, vợ chồng ông Hùng được người dân đưa đi cấp cứu. Theo kết luận pháp y, ông Hùng bị chém tổng cộng 17 nhát với tỷ lệ thương tật 80%. Bà Nga bị chém 3 nhát với thương tích 26%. Với hành vi tội ác trên, Hường bị truy tố về tội giết người với mức hình phạt nặng nhất là tử hình.

Sau vụ án này, Hường trở thành nghi can lớn đối với sự mất tích của bà Dương Thị Thủy Bình Hà (54 tuổi, nguyên thủ quỷ xã Kim Long). Được biết, Hường đã khai nhận đốt xác bà Hà suốt 3 ngày trong vườn của mình. Trong quá trình điều tra, công an khai quật, thu giữ một số xương người. Tuy nhiên, khi đem số lượng xương này giám định ADN thì chưa xác định trùng với người thân của bà Hà.

Vụ án này được tách biệt và tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Án mạng kinh hoàng