Vợ mới cưới luôn lãnh đạm, chồng lập tức ly hôn khi biết vợ từng sống thử, có 1 con riêng

Ngày 21/05/2023 13:30 PM (GMT+7)

Khi người chồng đòi ly hôn và trả lại sính lễ, cô vợ nói rằng chỉ muốn trả lại một nửa số tiền vì việc ly hôn cũng ảnh hưởng tới danh dự của cô.

Trước khi kết hôn, 2 người thường sẽ tìm hiểu kỹ càng về thân phận, tính cách, tình trạng hôn nhân, tình trạng tài chính, gia cảnh và nhiều yếu tố khác, bởi việc kết hôn nghĩa là sẽ sống với nhau cả đời, phải thấu hiểu nhau thì mới bền lâu được. Tuy nhiên trong nhiều câu chuyện, đối phương có thể giấu giếm một bí mật tày trời nào đó mà chỉ đến khi về sống với nhau mới biết. Đó cũng là tình huống mà anh Triệu gặp phải dưới đây.

Anh Triệu 33 tuổi, sống tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, do gia đình nông thôn nghèo khó nên anh đã sớm nghỉ học để lên thành phố làm việc. Sau nhiều năm, anh Triệu đã tích lũy được khoảng 300.000 nhân dân tệ (hơn 1 tỷ đồng). Đây là một con số không hề nhỏ, thế nhưng anh Triệu vẫn luôn có một niềm trăn trở, đó là bản thân mãi chưa có bạn gái. Thấy bạn bè xung quanh đều đã lập gia thất, anh Triệu cũng bắt đầu sốt ruột, gia đình cũng liên tục thúc giục anh tìm kiếm bạn đời.

Vợ mới cưới luôn lãnh đạm, chồng lập tức ly hôn khi biết vợ từng sống thử, có 1 con riêng - 1

Sau đó, nhờ sự giới thiệu của bạn bè, anh Triệu đã làm quen được với cô Tiểu Từ. Thấy cô Tiểu Từ tính cách khá hiền diu, gia cảnh đôi bên cũng tương xứng, anh Triệu đã nhanh chóng ngỏ lời cầu hôn chỉ sau một thời gian ngắn hẹn hò. Anh Triệu đã tặng quà sính lễ cho cô Tiểu Từ và gia đình nhà gái là 168.888 nhân dân tệ (hơn 560 triệu đồng) để rước nàng về dinh. Cưới được vợ hiền, anh Triệu tự hứa sẽ làm việc chăm chỉ hơn nữa để lo cho gia đình một cuộc sống tốt đẹp.

Những tưởng đó sẽ là mở đầu cho một cuộc sống hạnh phúc, nào ngờ sau khi cô Tiểu Từ kết hôn với anh Triệu, cô mới bắt đầu bộc lộ những phẩm chất kỳ lạ của mình. Là một cặp vợ chồng son, đáng lẽ 2 người phải vô cùng thắm thiết, gần gũi và mặn nồng nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại. Cô Tiểu Từ luôn tỏ ra lãnh đạm, thờ ơ với chồng, ngay cả "chuyện chăn gối" cũng không chủ động mà luôn miễn cưỡng. Điều này khiến anh Triệu hết sức bất an và chán nản.

Cho đến một hôm, anh Triệu bất ngờ xem được trên điện thoại của vợ có những cuộc trò chuyện với một người khác giới. Đọc hết những tin nhắn đó, anh Triệu mới phát hiện ra rằng vợ mình từng có một người bạn trai, 2 người họ từng sống chung và có với nhau 1 đứa con riêng.

Sự thật này khiến anh Triệu hết sức đau lòng và phẫn uất. Anh có thể chấp nhận được chuyện vợ mình từng sống thử với người đàn ông khác nhưng không thể tha thứ cho chuyện cô ấy có con riêng, lại còn giấu nhẹm đi không cho anh biết. Anh Triệu cũng suy đoán rằng cô Tiểu Từ không có tình cảm gì với mình, chỉ kết hôn để che giấu quá khứ nên mới lạnh nhạt với anh.

Vợ mới cưới luôn lãnh đạm, chồng lập tức ly hôn khi biết vợ từng sống thử, có 1 con riêng - 2

Suy đi nghĩ lại, anh Triệu vẫn cảm thấy không thể duy trì cuộc hôn nhân này nên đã quyết định ly hôn với cô Tiểu Từ, đồng thời yêu cầu cô trả lại toàn bộ số tiền sính lễ trước đó.

Ban đầu, cô Tiểu Từ dứt khoát phủ nhận chuyện có con riêng, khẳng định rằng mình chưa từng ăn ở với người khác nên không muốn ly hôn. Tuy nhiên, anh Triệu đã chụp ảnh màn hình những cuộc trò chuyện của cô Tiểu Từ làm bằng chứng, khiến cô không thể chối cãi được. Cô Tiểu Từ thừa nhận từng sống thử với bạn trai, chẳng may mang thai ngoài ý muốn, hiện giờ đứa trẻ đang do người kia nuôi dưỡng. Vì sợ ảnh hưởng tới danh dự gia đình, cô Tiểu Từ không dám kể chuyện này ra, chỉ đành chấp nhận kết hôn với anh Triệu dù không có tình cảm sâu nặng.

Cô Tiểu Từ đồng ý ly hôn với anh Triệu. Tuy nhiên khi nghe đến chuyện trả lại sính lễ, cô Tiểu Từ lại không đồng ý. Cô cho rằng việc ly hôn cũng ảnh hưởng đến thanh danh của mình nên chỉ đồng ý trả lại 80.000 nhân dân tệ (gần 270 triệu đồng), tức là một nửa.

Anh Triệu tất nhiên không đồng ý chuyện này. Anh cho rằng bản thân là người bị lừa dối và tổn thương nhiều nhất, còn chưa đòi bồi thường, nay lại phải chịu thêm tổn thất tiền bạc. Cuối cùng, anh Triệu đã quyết định sử dụng các thủ tục pháp lý để bảo vệ quyền lợi của mình.

Chồng quan hệ bất chính với bà chủ một đời chồng, vợ tới tận nơi chất vấn thì bị đáp trả: Ai bảo cô nghèo
Không cứu vãn được cuộc hôn nhân này nữa, người vợ đành chấp nhận ly hôn nhưng vẫn quyết tâm đòi bồi thường từ người chồng bội bạc.

Hôn nhân gia đình

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình